Thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình 2023

Thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình như thế nào? Quý vị hãy cùng Luật LVN Group tìm hiểu qua nội dung bài viết sau đây.

Thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình như thế nào? Trong nội dung bài vết này chúng tôi sẽ có những chia sẻ, giúp Quý độc giả có thêm thông tin giải đáp thắc mắc, từ đó, thực hiện thành công thủ tục thành lập công ty ở khu vực Ninh Bình nói riêng và thành lập công ty nói chung. Mời Quý vị tham khảo:

Giới thiệu về thành phố Ninh Bình

Thành phố Ninh Bình là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học và du lịch của tỉnh Ninh Bình. Thành phố Ninh Bình hiện là đô thị loại II, nằm cách thủ đô Hà Nội 93 km về phía nam, là một đầu mối giao thông quan trọng của hệ thống đường cao tốc Ninh Bình – Thanh Hóa, Ninh Bình – Cầu Giẽ và Ninh Bình – Hải Phòng – Hạ Long. Thành phố này cũng nằm ở vị trí giao điểm củaquốc lộ 1A với 2 quốc lộ 10 và quốc lộ 38B đi qua các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ. Theo quy hoạch đô thị Ninh Bình, thành phố Ninh Bình đang được xây dựng trở thành một trung tâm dịch vụ, du lịch cấp quốc gia và là đô thị đầu mối giao thông ở cửa ngõ của miền Bắc.

Thành phố Ninh Bình nằm cách Hà Nội 93 km theo quốc lộ 1A; phía bắc và phía tây giáp huyện Hoa Lư, phía nam và đông nam giáp huyện Yên Khánh, phía đông bắc giáp huyện Ý Yên (Nam Định). Khoảng cách từ trung tâm thành phố tới 7 huyện lỵ khác của tỉnh Ninh Bình đều dưới 30 km.

Các loại hình doanh nghiệp có thể thành lập tại thành phố Ninh Bình

Khi thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình, Quý vị có thể lựa chọn một trong các loại hình doanh nghiệp là công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình doanh nghiệp này sẽ có những đặc điểm giống, khác nhau, từ đó có những ưu và nhược điểm nhất định. Dưới đây là một vài chia sẻ của chúng tôi để Quý vị tham khảo khi lựa chọn loại hình doanh nghiệp để thành lập:

– Công ty trách nhiệm hữu hạn bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên;

– Công ty cổ phần là doanh nghiệp mà trong đó:

+ Vốn điều lệ được chia thành nhiều phần bằng nhau gọi là cổ phần;

+ Cổ đông có thể là tổ chức, cá nhân; số lượng cổ đông tối thiểu là 03 và không hạn chế số lượng tối đa;

+ Cổ đông chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp;

+ Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều 120 và khoản 1 Điều 127 của Luật Doanh nghiệp năm 2020.

– Công ty hợp danh là doanh nghiệp mà trong đó:

+ Phải có ít nhất 02 thành viên là chủ sở hữu chung của công ty, cùng nhau kinh doanh dưới một tên chung (sau đây gọi là thành viên hợp danh). Ngoài các thành viên hợp danh, công ty có thể có thêm thành viên góp vốn;

+ Thành viên hợp danh phải là cá nhân, chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về các nghĩa vụ của công ty;

+ Thành viên góp vốn là tổ chức, cá nhân và chỉ chịu trách nhiệm về các khoản nợ của công ty trong phạm vi số vốn đã cam kết góp vào công ty.

– Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi hoạt động của doanh nghiệp.

Thủ tục thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình

Để thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình, Quý vị thực hiện theo các bước dưới đây chúng tôi hướng dẫn:

Bước 1: Lựa chọn tên cho công ty

Tên của chương trình đối với hầu hết mọi người đều rất quan trọng, họ có thể đặt tên dựa trên nhiều yếu tố như sở thích hay phong thủy… Tuy nhiên, dù là theo yếu tố nào thì cũng cần phải đảm bảo tuân thủ theo quy định đã được ban hành. Khi đặt tên cho công ty, Quý vị cần tuân thủ quy định tại Điều 37, 39, 40, 41 luật Doanh nghiệp và tránh những điều cấm sau:

– Đặt tên trùng hoặc tên gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký được quy định tại Điều 41 của Luật Doanh nghiệp.

– Sử dụng tên cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân, tên của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội, tổ chức chính trị xã hội – nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội – nghề nghiệp để làm toàn bộ hoặc một phần tên riêng của doanh nghiệp, trừ trường hợp có sự chấp thuận của cơ quan, đơn vị hoặc tổ chức đó.

– Sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Bước 2: Chọn địa chỉ trụ sở chính cho công ty

Trụ sở chính của công ty sẽ được lựa chọn dựa trên quy định tại Điều 43 luật Doanh nghiệp:

“Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).”

Địa chỉ làm trụ sở chính của công ty phù hợp với quy định của pháp luật đất đai, nhà ở có liên quan về mục đích sử dụng nhà, đất.

Bước 3: Lựa chọn người đại diện theo pháp luật của công ty

Người đại diện theo pháp luật của công ty cần đáp ứng các điều kiện:

– Người đại diện theo pháp luật phải cư trú tại Việt Nam. Trường hợp công ty chỉ có một người đại diện nhưng phải xuất cảnh khỏi Việt nam sẽ phải ủy quyền bằng văn bản cho người khác.

– Người đại diện có quyền và nghĩa vụ trong các giao dịch của công ty. Đồng thời là đại diện cho công ty trước pháp luật.

– Có thể có hơn một người đại diện theo pháp luật đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn và Công ty Cổ phần

Ngoài ra, trong một số trường hợp khác, người đại diện theo pháp luật sẽ cần phải có những điều chỉnh đặc biệt.

Bước 4: Chuẩn bị các điều kiện về vật chất và vốn đáp ứng nhu cầu hoạt động hoạt động của công ty cũng như ngành nghề kinh doanh

Bước 5: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty

Theo quy định tại luật Doanh nghiệp năm 2020, hồ sơ thành lập công ty được quy định:

– Hồ sơ thành lập doanh nghiệp tư nhân được thực hiện theo Điều 19;

– Hồ sơ thành lập công ty hợp danh được thực hiện theo Điều 20;

– Hồ sơ thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn được thực hiện theo Điều 21;

– Hồ sơ thành lập công ty cổ phần được thực hiện theo Điều 22.

Bước 6: Nộp hồ sơ thành lập công ty và nhận kết quả

Hồ sơ thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình được nộp tại Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình qua Cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ tiếp nhận hồ sơ và xử lý, nếu đủ điều kiện sẽ được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, còn nếu không đủ điều kiện sẽ có văn bản từ chối cấp Giấy chứng nhận và nêu rõ lý do.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp từ A-Z của Luật LVN Group

Thay vì tự mình tiến hành thủ tục thành lập công ty tại thành phố Ninh Bình hay thành lập công ty tại các địa phương khác, Quý vị có thể ủy quyền cho Luật LVN Group thay mình thực hiện các công việc liên quan đến thành lập doanh nghiệp. Là đơn vị hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp đã hoạt động hơn 10 năm, chúng tôi tự tin là đơn vị hàng đầu trên thị trường về đăng ký doanh nghiệp nói chung và thành lập công ty nói riêng. Khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi, Quý vị sẽ được hỗ trợ từ A-Z với các nội dung như:

– Tư vấn toàn bộ quy trình, thủ tục thành lập công ty cho khách hàng từ A-Z

– Soạn thảo hồ sơ thành lập công ty theo thông tin khách hàng cung cấp;

– Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký và nhận kết quả gửi cho khách hàng;

– Nhận kết quả và bàn giao lại cho khách hàng;

– Hỗ trợ một số thủ tục sau khi thành lập doanh nghiệp.

Cùng với dịch vụ trọn gói, Quý vị nhận được sự hỗ trợ tận tình từ đội ngũ Luật sư, chuyên viên được đào tạo bài bản, giàu chuyên môn, kinh nghiệm, với tôn chỉ “Tất cả vì lợi ích của khách hàng”, cùng với đó là mức chi phí hợp lý và thời gian nhanh chóng.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý độc giả vui lòng liên hệ chúng tôi qua hotline tư vấn, hỗ trợ dịch vụ 1900.0191. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ!

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com