Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai 2023

Hiện nay việc Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai là sự lựa chọn mà nhiều người dân kinh doanh huyện Thanh Oai hướng tới. Để thành lập hộ kinh doanh thì cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Hộ kinh doanh cá thể là một mô hình kinh doanh đơn giản và phổ biến hiện nay. Vậy hồ sơ để đăng ký thành lập hộ kinh doanh cá thể có phức tạp không? Gồm những loại giấy tờ nào? Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai cần những gì?

Vài nét về vị trí địa lý huyện Thanh Oai

Khi Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai thì cần nắm được đặc điểm vị trí địa lý của huyện.

– Huyện Thanh Oai nằm ở phía nam thành phố Hà Nội, cách trung tâm thành phố 15 km, có vị trí địa lý: Phía đông giáp huyện Thường Tín; Phía tây giáp huyện Chương Mỹ; Phía nam giáp huyện Ứng Hòa và huyện Phú Xuyên; Phía bắc giáp quận Hà Đông và huyện Thanh Trì.

– Từ ngày 1 tháng 8 năm 2008, giải thể toàn bộ tỉnh Hà Tây theo Nghị quyết của Kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XII ngày 29 tháng 5 năm 2008. Theo đó, huyện Thanh Oai thuộc Hà Nội.

– Thanh Oai là một vùng với rất nhiều làng nghề như nón lá làng Chuông, tương Cự Đà, giò chả Ước Lễ, gạo bồ nâu Thanh Văn, quạt nan, mây tre, giang đan Canh Hoạch (làng Vác) và xã Cao Viên.

– Làng Bình Đà, xã Bình Minh ngày xưa nổi tiếng cả nước với nghề làm pháo, nghề cơ khí ở làng Rùa xã Thanh Thùy. Gần chục năm trở lại, các khu công nghiệp mở ra thu hút nhiều lao động địa phương.

– Do vị trí chỉ cách trung tâm Hà Nội không xa nên Thanh Oai sẽ tiếp tục phát triển theo hướng Đô thị hóa nhanh chóng. Hiện nay thành phố Hà Nội đang triển khai xây dựng nhiều dự án trên địa bàn huyện: trục đường phát triển phía nam với các khu đô thị như Mỹ Hưng, Thanh Hà A, Thanh Hà B…; dự án đường vành đai 4, cụm công nghiệp Cao Viên – Bình Đà…

– Quốc lộ 21B là huyết mạch giao thông của huyện, từ Hà Đông đi chùa Hương và sang Hà Nam, qua thị trấn Kim Bài và nhiều khu dân cư như Thạch Bích, Bình Đà, Chuông, Vác… Dự án đường trục phía nam Hà Nội đi xuyên qua huyện đã được nâng cấp thành Quốc lộ 21C. Ngoài ra còn có tỉnh lộ 71 (nay là tỉnh lộ 427).

– Phía Đông Bắc có tuyến đường sắt vành đai phía Tây Hà Nội chạy qua, để tới ga Văn Điển.

Hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại Thanh Oai

Hộ kinh doanh do một cá nhân hoặc các thành viên hộ gia đình đăng ký thành lập và chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình đối với hoạt động kinh doanh của hộ.

Trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh thì ủy quyền cho một thành viên làm đại diện hộ kinh doanh. Cá nhân đăng ký hộ kinh doanh, người được các thành viên hộ gia đình ủy quyền làm đại diện hộ kinh doanh là chủ hộ kinh doanh.

Hiện nay việc Thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai là sự lựa chọn mà nhiều người dân kinh doanh huyện Thanh Oai hướng tới. Để thành lập hộ kinh doanh thì cần phải chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 87 Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp thì hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh bao gồm:

– Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh;

– Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

– Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh;

– Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh.

Việc chuẩn bị hồ sơ có vai trò rất quan trọng bởi vì nếu hồ sơ thiếu hoặc sai sẽ yêu cầu bổ sung, sửa đổi dẫn đến kéo dài thời gian được cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do đó cần hết sức lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ.

Nếu quý khách hàng có những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị hồ sơ thì hãy liên hệ đến Luật LVN Group để được tư vấn nhé.

Nộp hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể tại huyện Thanh Oai ở đâu?

Theo quy định của pháp luật hiện nay thì UBND cấp quận, huyện là cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Do đó chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện của chủ hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai nộp 01 bộ hồ sơ gồm đầy đủ các giấy tờ tới Phòng tài chính kế hoạch thuộc UBND huyện Thanh Oai để được giải quyết. 

Trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ và đầy đủ, Phòng tài chính kế hoạch phê duyệt và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho chủ hộ kinh doanh hoặc người đại diện của chủ hộ. Trong trường hợp nếu bộ hồ sơ thiếu và chưa đầy đủ thì cơ quan chức năng sẽ yêu cầu sửa đổi bổ sung cho hoàn chỉnh.

Luật LVN Group cung cấp dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể trọn gói, uy tín

Thực tế thấy được rằng khi muốn đăng ký hộ kinh doanh cá thể nhiều người thường không biết chuẩn bị hồ sơ như thế nào và nộp hồ sơ ở đâu,…Do đó quý khách hàng nên sử dụng dịch vụ thành lập hộ kinh doanh cá thể trọn gói do Luật LVN Group cung cấp.

Bởi vì khi sử dụng dịch vụ quý khách hàng sẽ được các chuyên viên tư vấn có kiến thức pháp luật và có kinh nghiệm thực tế tư vấn và hoàn thiện hồ sơ một cách nhanh chóng nhất.

Luật LVN Group sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn thiện với quy trình tư vấn kỹ lưỡng, thực hiện thủ tục nhanh chóng.

– Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến thành lập hộ kinh doanh cá thể, cách đặt tên hộ kinh doanh, ngành nghề kinh doanh,….

– Soạn thảo hồ sơ thành lập hộ kinh doanh cá thể và nộp hồ sơ tại cơ quan co thẩm quyền.

– Nhận giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký hộ kinh doanh cá thể trọn gói do chúng tôi cung cấp quý khách hàng sẽ chỉ cần cung cấp những thông tin cần thiết như tên hộ kinh doanh cá thể, ngành nghề kinh doanh, CMND/CCCD/Hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh các vấn đề còn lại về soạn thảo hồ sơ chúng tôi sẽ thực hiện nhanh chóng nhất với mức chi phí hợp lý nhất.

Mong rằng nội dung bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin cần thiết về thành lập hộ kinh doanh cá thể, mọi vấn đề cần được tư vấn hoặc hỗ trợ về dịch vụ quý khách hàng có thể liên hệ cho chúng tôi theo cách thức sau:

– Yêu cầu dịch vụ: 1900.0191 – 1900.0191

– Yêu cầu dịch vụ ngoài giờ hành chính: 1900.0191

– Điện thoại: 1900.0191 (HN) – 1900.0191 (HCM)

– Email: lienhe@luatlvn.vn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com