Thư điện tử là dịch vụ chuyển thư dưới dạng? 2023

Trong nội dung bài viết này, chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn, trả lời câu hỏi môn Tin học: Thư điện tử là dịch vụ chuyển thư dưới dạng?

Câu hỏi: Thư điện tử là dịch vụ chuyển thư dưới dạng:

A. Số

C. Media

D. Audio

Đáp án đúng: A.

Thư điện tử là dịch vụ chuyển thư dưới dạng số

Lý giải việc chọn đáp án đúng A là do:

Thư điện tử hay còn được gọi là email, là hệ thống được tạo lập với mục đích gửi và nhận tin nhắn thông qua mạng Internet. Nó được sử dụng để thay thế phương thức gửi và nhận thư bằng giấy theo cách truyền thống, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa giúp tiết kiệm thời gian vận chuyển.

Thông thường một email sẽ gồm có hai thành phần, đó là tên của người dùng và tên miền của nhà cung cấp dịch vụ và thường sẽ được ngăn cách bởi dấu “@”.

Một số thuật ngữ được sử dụng trong quá trình sử dụng thư điện tử như:

– Gửi email: Sau khi đã hoàn tất quá trình soạn văn bản, người dùng sẽ nhập địa chỉ email của người nhận rồi sau đó chỉ cần ấn click để gửi mail. Ngay sau đó email sẽ được gửi đến cho người nhận, ngoài ra người dùng có thể đồng thời cùng một lúc gửi mail cho nhiều địa chỉ mail khác nhau.

– Truyền email: Theo nguyên tắc thì email được truyền từ người gửi đến người nhận nhờ vào server email. Để gửi mail thì ta cần có giao thức SMTP và POP để tải mail về thiết bị điện tử.

– Nhận mail mới: Khi có mai mới gửi đến hộp thư thì người dùng chỉ cần click chuột vào nó để mở ra và đọc thư cũng như xem các tệp đính kèm trong email đó.

Với sự ra đời của mạng máy tính, đặc biệt là Internet, thư điện tử đã giúp cho việc trao đổi thông tin được thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn.

Vậy thư điện tử là: dịch vụ chuyển thư dưới dạng số trên mạng máy tính thông qua các hộp thư điện tử

– Ưu điểm của dịch vụ thư điện tử:

+ Chi phí thấp

+ Thời gian chuyển gần như tức thời

+ Một người có thể gửi đồng thời cho nhiều người khác

+ Có thể gửi kèm tệp tin

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com