Trong hệ thống phân loại 5 giới vi khuẩn thuộc? 2023

Trong nội dung bài viết này chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn trả lời câu hỏi: Trong hệ thống phân loại 5 giới vi khuẩn thuộc?

Câu hỏi: Trong hệ thống phân loại 5 giới vi khuẩn thuộc?

A. Giới Khởi sinh

C. Giới Nguyên sinh

D. Giới Động vật

Đáp án đúng A.

Trong hệ thống phân loại 5 giới vi khuẩn thuộc giới Khởi sinh, giới khởi sinh được chia ra làm ra làm 2 nhóm chính: sinh vật nhân sơ là Bacteria (vi khuẩn) và Archaea (vi khuẩn cổ), tuy nhiên, gần đây giới khởi sinh đã bị phân tách ra tạo hệ thống 3 vực gồm: Bacteria, Archaea và Eukarya.

Giải thích lý do vì sao chọn A là đúng

Giới khởi sinh còn được gọi với tên Monera, có cấu tạo chủ yếu là các tế bào nhân sơ với kích thước hiển vi từ 1 – 3μm, là loài sinh vật vô cùng nhỏ bé. Monera đôi khi cũng được gọi với cái tên Prokaryote hay Eukaryote bởi cấu trúc tế bào nhân sơ của chúng. Môi trường sống của giới khởi sinh đa dạng, có thể tìm thấy chúng ở trong đất, nước, không khí,…

Giới khởi sinh được chia ra làm ra làm 2 nhóm chính: sinh vật nhân sơ là Bacteria (vi khuẩn) và Archaea (vi khuẩn cổ). Tuy nhiên, gần đây giới khởi sinh đã bị phân tách ra tạo hệ thống 3 vực gồm: Bacteria, Archaea và Eukarya.

Đặc điểm của giới Khởi sinh

+ Phương thức sống đa dạng: giới khởi sinh sống theo nhiều phương thức khác nhau như hoại dưỡng, tự dưỡng, kí dưỡng và quang dưỡng.

+ Môi trường sống phong phú, bất cứ ở đâu cũng có thể gặp sinh vật trong giới khởi sinh, một số loài trong giới khởi sinh còn chịu đựng sống được ở những điều kiện khắc nghiệt, trong hồ mặn, suối nước nóng hoặc trong những hầm băng, môi trường axit,…

+ Cấu tạo tế bào nhân sơ, đơn giản, gồm có 3 lớp chính là màng sinh chất, tế bào chất và vùng nhân. Một số loại khác còn có thêm thành tế bào, vỏ nhầy, roi và lông.

+ Kích thước của các loài trong giới khởi sinh rất nhỏ bé.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com