Viết đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8 2023

Trong cuộc đời mỗi người, chắc sẽ chẳng ai quên kỉ niệm ngày đầu tiên đi học, muốn Viết đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8 hay và hấp dẫn thì trước tiên cần lập dàn ý cho đoạn văn.

Khi nói tới ngày đầu tiên đi học, ngày đầu tựu trường thì biết bao cảm xúc lại ùa về, khó diễn tả thành lời. Ngày khai giảng đầu tiên của các em có gì đặc biệt, cảm xúc lúc đó như thế nào? Viết đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8.

Dàn ý kể về ngày đầu tiên đi học

MuốnViết đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8 hay và hấp dẫn thì trước tiên cần lập dàn ý cho đoạn văn.

– Mở đoạn: Ngày đầu tiên đi học luôn là ngày để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi chúng ta.

– Thân đoạn:

+ Cảm xúc, tâm trạng của tôi trong đêm trước khi ngày mai đi học: Háo hức đến lạ; Chuẩn bị đầy đủ quần áo, cặp sách, sẵn sàng cho ngày mai đi học.

+ Ngày dầu tiên đến trường: Sau khi mặc đồng phục, cả nhà chụp một tấm hình làm kỉ niệm Ngày đầu tiên tôi đi học; Mẹ dắt tay tôi đi học với tất cả sự háo hức tràn đầy niềm vui.

+ Nhìn xung quanh, tôi nhận thấy cũng có nhiều bạn giống mình, cũng lần đầu tiên đến trường với biết bao điều thú vị.

+ Khi tới trường: Đứng trước cổng trường: Cổng trường to lớn, hàng cây thật đẹp, bảng tên trường rất to và nghe sao thật hay tôi như bị choáng ngợp; Mẹ dắt tôi vào trường, còn tôi trong lòng xiết bao hồi hộp, lo lắng.

+ Trong giờ học: Cô chủ nhiệm dắt cả lớp lên phòng học. Tôi vẫn cố ngoái nhìn xem mẹ có còn đứng trong sân trường không? Tôi không thấy, lòng lại càng hồi hộp hơn nhưng tự nhủ sẽ mạnh mẽ hơn.

+ Bước lên phòng học, tôi và các bạn rất ngạc nhiên vì phòng học quá đẹp. Chúng tôi bước vào bài học đầu tiên trong cuộc đời mình. Cô giảng bài thật hay. Lời giảng du dương, trong treo, ngọt ngào đưa chúng tôi đến với sự thú vị của từng bài học.

+ Sau tiết học, tôi cảm thấy thật thích thú và hạnh phúc khi được đi học. Được cô giáo yêu thương, được làm quen bạn bè mới. Ôi thích thú làm sao!

+ Giờ ra về: Vừa bước chân xuống cầu thang, tôi đã nhìn thấy mẹ mình. Thấy tôi vui khi đi học về, mẹ cũng thấy hạnh phúc.

– Kết đoạn: Nêu cảm nghĩ về ngày đầu tiên đi học.

Đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8- Mẫu 1

Mỗi người đều có một kỉ niệm riêng của mình về ngày đầu tiên đi học. Câu chuyện của riêng em cũng thật trong sáng và đáng yêu. Bầu trời ngày hôm ấy thật đẹp, từng đám mây trắng lững lờ trôi. Ánh nắng trải một màu vàng ươm như lụa xuống mặt đất. Mẹ dẫn em bước qua cánh cổng trường với sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô và anh chị lớp lớn.

Khi bước vào sân trường, em cảm thấy có chút sợ sệt nên chỉ biết đi sau mẹ. Trong sân trường có rất nhiều bạn học sinh, thầy cô và các bậc phụ huynh đưa con đến trường. Sau khi xem danh sách dán trên bảng thông tin, mẹ đã đưa em lên lớp. Lớp học của em nằm ở tầng hai, phòng số 20.

Khi bước vào lớp học, em bỗng cảm thấy ngập ngừng không muốn tạm biệt mẹ. Cô giáo đã đến bên vỗ về và đưa em vào lớp. Em vẫn nhớ như in hình ảnh của cô – xinh đẹp và hiền dịu. Sau buổi học đầu tiên, em đã biết được rất nhiều bạn mới, học được nhiều bài học hay. Mà cho đến bây giờ, em vẫn luôn trân trọng.

Đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8- Mẫu 2

Trong cuộc đời mỗi người, chắc sẽ chẳng ai quên kỉ niệm ngày đầu tiên đi học. Em vẫn nhớ như in đó là một ngày thu tháng Chín, em bẽn lẽn ngồi nép sau lưng mẹ, lòng đầy háo hức.

Bước tới trường, cánh cổng sừng sững, mở rộng đón chào học sinh chúng em. Giữa sân trường, trong bộ đồng phục trắng tinh cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm, các anh chị luôn tươi cười, vui vẻ. Mẹ dắt tay em đi lên dãy lớp Một. Cô Thùy bước ra, nở nụ cười hiền dịu đón em vào lớp.

Dù đã đến trường nhận lớp và được làm quen với thầy cô, bạn bè trước đó. Nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng háo hức. Em mặc bộ đồng phục mới, đi đôi dép mà mẹ đã tặng. Cô giáo đã đứng chờ ở cửa lớp để đón các bạn học sinh. Em chào tạm biệt mẹ và ngồi vào chỗ theo sự sắp xếp của cô. Bài học đầu tiên cô dạy là bài tập đọc đánh vần. Giọng cô trầm ấm cuốn hút khiến chúng tôi chăm chú lắng nghe. Ngày đầu tiên đi học trôi qua thật nhanh.

Cho tới bây giờ, những thanh âm đều đặn, trong trẻo đó vẫn còn vang vọng trong trái tim em.

Đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8- Mẫu 3

Giờ đây tôi đã lớn, đã là một học sinh lớp 8 của trường trung học phổ thông. Nhưng chưa bao giờ, tôi quên được những kỉ niệm của ngày tựu trường đầu tiên vào lớp Một. Nhất là khi mùa thu đang đến, lòng tôi lại nao nức, xốn xang, những kỉ niệm nhẹ nhàng, mà đậm đà, sâu sắc.

Buổi mai hôm ấy, một buổi mai trời đẹp. Những đám mây trôi hững hờ khé đùa nghịch trên không trung. Những cơn gió nhẹ nhàng thổi quanh những cây bên đường. Những chiếc lá vàng lượn vài vòng ở trên không, rồi nhẹ nhàng theo cơn gió chạm mặt đất Xào xạc. Như mọi hôm của năm trước thôi, mẹ vẫn đưa tôi đi học mẫu giáo bằng chiếc xe đẹp cũ này.

Buổi đầu tiên đi học để lại cho tôi những kỉ niệm đẹp, khó quên và mãi mãi in đậm trong tâm trí của tôi. Tôi không bao giờ quên hình ảnh của cô giáo, hình ảnh của những người bạn học đầu tiên và cũng không bao giờ quên những bài học đáng nhớ của tôi. Tất cả sẽ trở thành theo cùng tôi suốt hành trình cuộc đời này.

Đoạn văn về ngày đầu tiên đi học lớp 8- Mẫu 4

Với tuổi học trò, ai cũng có cái nao nao của buổi tựu trường. Nhưng lần này, tôi tự nhiên thấy lạ: Lần đầu tiên tôi đến với mái trường trung học cơ sở. Bao nhiêu niềm vui, sự hãnh diện và cả sự rụt rè bỡ ngỡ cứ xen lẫn trong tôi với những ấn tượng sẽ đọng lại mãi trong lòng.

Ngày đầu tiên đến trường đó là một ngày nắng ấm, khí trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường, tôi đã chuẩn bị đủ tất cả mọi thứ nào là quần áo, giày dép, tập sách, Nhưng lòng tôi vẫn cứ xôn xao khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới: bạn bè, thầy cô, trường lớp, đều mới tinh. 

Năm nay, tôi đã bước vào ngưỡng cửa của cấp hai một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang, và không gian thoáng đãng. Từ cổng trường là một hàng cây bóng mát dẫn lối vào các dãy phòng học ba tầng uy nghi, đẹp đẽ.

Nào là hàng cây, phòng học, cột cờ, tất cả đều đập vào mắt tôi, khiến lòng không thể nén lại được cảm xúc ngỡ ngàng, bao niềm vui sướng và tôi đã thốt lên: Ôi! Ngôi trường đẹp quá!.

Lời đâu tiên cô nói với chúng tôi là những lời dạy bảo ân cần về ý thức và trách nhiệm đối với bản thân, trường, lớp, trong học tập và rèn luyện trong năm học đầu tiên của cấp hai. Tôi nghĩ đó là bài học đầu tiên mà tôi có được ở ngôi trường mới này.

Tôi biết từ hôm nay tôi được hòa nhập vào một môi trường mới. Tôi được học trong một ngôi trường có bề dày thành tích và truyến thống dạy và học Trường THCS Trung Hòa. Bản thân tôi có biết bao nhiêu niềm vui sướng và lòng tự hào và có xen lẫn một vài nỗi lo sợ. Nhưng điều quan trọng trong tôi lúc này, tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Với bao nhiêu điều suy nghĩ trong tôi, có cả niềm vui xen lẫn niềm kiêu hãnh và cả sự thẹn thùng bỡ ngỡ và một chút lo lắng Bấy nhiêu cảm xúc của những ngày đầu tiên đó dưới mái trường THCS chắc chắn sẽ đọng lại trong lòng tôi như một dấu ấn không thể phai mờ.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com