Cải cách thủ tục hành chính trong quy trình khám chữa bệnh

Trong công tác cải cách thủ tục hành chính, ngành luôn xác định đây là nội dung cần thiết, thường xuyên, cần phải được tổ chức thực hiện nghiêm túc theo hướng đơn giản, gọn nhẹ, bảo đảm tính công bằng, công khai, minh bạch, hiệu quả nhằm xóa bỏ các thủ tục mang tính quan liêu, rườm rà cho tổ chức và công dân. Hiện nay, Sở Y tế đang thực hiện 38 thủ tục hành chính liên quan đến cấp chứng chỉ hành nghề, giấy chứng nhận hành nghề y dược tư nhân. Các thủ tục đã được công khai trên hệ thống mạng, tại các đơn vị và bộ phận một cửa về các loại giấy tờ, biểu mẫu, quy trình thủ tục đến khám chữa bệnh, nhập viện, chuyển viện, thanh quyết toán phí và lệ phí, đồng thời rút ngắn 20% thời gian thực hiện.Chính vì vậy, mời các bạn đọc nội dung trình bày về việc Cải cách thủ tục hành chính trong quy trình khám chữa bệnh. Mời các bạn đọc nội dung trình bày sau đây của chúng tôi để biết thêm thông tin. 

Cải cách thủ tục hành chính trong quy trình khám chữa bệnh

1.Thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh 

2. Cải cách thủ tục hành chính trong quy trình khám chữa bệnh

Trong lĩnh vực khám chữa bệnh, để nâng cao chất lượng, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, ngoài công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo cán bộ chuyên sâu…, ngành đã tập trung vào các giải pháp cải tiến quy trình và thủ tục khám bệnh, rút ngắn thời gian chờ, tránh gây phiền hà, nâng cao chất lượng phục vụ, bước đầu tạo sự hài lòng cho người bệnh, đặc biệt là với người bệnh bảo hiểm y tế khi đến khám tại bệnh viện.

Về cải cách thủ tục hành chính, thường xuyên rà soát các thủ tục hành chính, thủ tục khám chữa bệnh, đặc biệt đối với bệnh nhân có bảo hiểm y tế và kịp thời bổ sung, chỉnh sửa cho phù hợp với điều kiện thực tiễn và văn bản hướng dẫn của cấp trên. Thực hiện nghiêm túc quy chế công tác đã được ban hành; tổ chức kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cơ chế tự chủ tại các đơn vị; tăng cường đầu tư công nghệ thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành.

Về nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chú trọng cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ người bệnh; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng bảng số điện tử, bảng thông báo điện tử, thẻ thanh toán điện tử để người bệnh tiện theo dõi, thực hiện và thanh toán viện phí. Xây dựng phương án đáp ứng linh hoạt khi có số lượng người bệnh đến khám và điều trị tăng đột biến. Thực hiện công khai giờ khám bệnh, quy trình khám bệnh, bảng giá viện phí, đối tượng ưu tiên, sơ đồ khoa, phòng, hòm thư góp ý, đường dây nóng, quyền lợi, nghĩa vụ của người bệnh và chuyên viên y tế để người bệnh dễ quan sát, thực hiện và giám sát thực hiện. Tăng cường thực hiện xã hội hóa y tế để thu hút nguồn lực đầu tư của các tổ chức, cá nhân; huy động sự tham gia, đóng góp của cộng đồng trong khám chữa bệnh.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com