Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4 2023

Nhởn nhơ là tính từ mang nghĩa có vẻ thong thả, ung dung, tựa như không có điều gì phải quan tâm, phải lo nghĩ hay có thể hiểu một cách đơn giản nhởn nhơ là bỏ qua những việc mà đáng lẽ mình phải lo, coi như không có gì phải quan tâm đến.

Tiếng Việt có vai trò quan trọng và tích cực trong việc xây dựng hệ thống thuật ngữ nói chung. Bên cạnh đó, Tiếng Việt còn góp phần giữ và phát huy khả năng to lớn và tính toán trong sáng của tiếng Việt. Mỗi từ mỗi câu đều mang nhiều ý nghĩa ví dụ như từ nhởn nhơ cũng như cách Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4 mà chúng ta cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Nhởn nhơ là gì?

Nhởn nhơ là tính từ mang nghĩa có vẻ thong thả, ung dung, tựa như không có điều gì phải quan tâm, phải lo nghĩ.

Hay có thể hiểu một cách đơn giản nhởn nhơ là bỏ qua những việc mà đáng lẽ mình phải lo, coi như không có gì phải quan tâm đến.

Trước khi Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4 thì chúng ta cần phải hiểu được ý nghĩa của từ nhởn nhơ.

Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4

Sau khi tìm hiểu về nghĩa của từ nhởn nhơ thì có thể Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4 như sau:

– Sao các anh nhởn nhơ được vậy?

– Đây không phải là nơi nhởn nhơ.

– Tên sát nhân vẫn còn nhởn nhơ.

– Hai đứa nó vẫn còn nhởn nhơ ngoài đó?

– Ngôi chùa này khỉ nhởn nhơ khắp khuôn viên.

 – Ngay cả khi hung thủ thực sự vẫn đang nhởn nhơ sao?

– Sao anh có thể để cậu ta còn 2 gã kia thì nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

– Cô nhìn qua các ô cửa sổ mở về phía những con bướm đang nhởn nhơ bay lượn.

– 20 Đôi khi những người không tin kính làm điều ác mà có vẻ như vẫn nhởn nhơ.

– Kẻ theo dõi thực sự đâu phải tôi Hắn ta còn nhởn nhơ ơ ngoài kia kìa.

– Tại sao chúng ta phải phí thời gian ngồi đây trong khi # tên tù bỏ trốn vẫn đang nhởn nhơ

– Bây giờ không phải là lúc nhởn nhơ khuây khoả hoặc cứ cầu an , làm việc gì cũng từ từ .

– Đối tượng đã bị bắt, bị buộc tội, bị bỏ tù…… trốn thoát, bị coi là chết, và bây giờ đang nhởn nhơ ở Chicago

Sáng hôm sau, khi hắn vẫn còn đang nhởn nhơ đánh golf, em gọi bên Mesa Verde và các khách hàng khác của em, rồi đem họ theo luôn.

– Chúng giờ đây nhởn nhơ gửi đi thông tin rằng chúng đã bảo vệ Okapi bằng chiến tranh bởi chúng tôi đã truyền tin rằng chúng đang giết chóc và săn trộm khắp nơi.

Sống nhởn nhơ có phải vô cảm không?

– Khi xã hội càng phát triển, đời sống con người ngày càng nâng cao cũng là lúc họ trở nên thờ ơ, vô cảm với nhau hơn. Và chính lối sống đó đã phần nào khiến cho xã hội trở nên xấu xí và mất tính nhân văn.

– Vô cảm tức là không có cảm xúc, không quan tâm đến mọi người hay đời sống xung quanh mình thế nào. Khi mà đất nước ngày càng phát triển sự ra đời của khoa học công nghệ, áp lực của đồng tiền chính là nguyên nhân khiến cho con người sống thờ ơ, vô cảm, thiếu trách nhiệm với người thân, gia đình và cộng đồng hơn.

– Bệnh vô cảm tuy không phải là thuật ngữ y học song sức “lây lan” của nó vô cùng khủng khiếp. Nó trở thành một trong những vấn đề khiến con người ta trăn trở không thôi.

– Vô cảm là thái độ thờ ơ, lãnh đạm, không quan tâm đến ai, không quan tâm đến nỗi đau khổ, bất hạnh của người khác mà chỉ biết đến bản thân mình. Đây là một “căn bệnh”, tính cách xấu mà chúng ta cần phải thay đổi, tẩy chay để cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

– Bệnh vô cảm, thờ ơ chính là những vũ khí giết người âm thầm và nguy hiểm nhất. Nó khiến cho con người trở nên có khoảng cách và xã hội trở nên xấu xí hơn. Vì thế chúng ta những người trẻ hãy ra sức ngăn chặn nó, bởi như thế tức là chúng ta đang bảo vệ cuộc sống của chính mình và giữ gìn truyền thống tốt đẹp tương thân tương ái của dân tộc.

– Xã hội ngày càng phát triển, con người bận rộn với cuộc sống, với những dự định riêng của mình nên đôi lúc vô hình chung tạo nên khoảng cách giữa người với người, chúng ta và mọi người ít có thời gian quan tâm đến người khác hơn.

– Đôi lúc sự vô tâm đến từ bản chất của người đó, vì vị kỉ nên chỉ nghĩ đến bản thân mình mà không quan tâm, để ý đến những người xung quanh, chỉ muốn nhận lại mà không muốn cho đi.

– Bên cạnh những tác hại to lớn mà nó mang đến cho xã hội thì căn bệnh thờ ơ vô cảm này còn tác động sâu sắc tới bản thân của mỗi bạn trẻ. Những người sống thờ ơ, vô cảm thường sống trong một vỏ bọc do chính mình tạo nên.

– Lâu dần họ sẽ trở nên tự kỉ mà căn bệnh tự kỉ hiện là một trong những căn bệnh nguy hiểm dẫn đến nguy cơ tử vong rất cao. Vậy thì sao bạn không mở lòng chia sẻ với mọi người xung quanh? Bởi lẽ yêu thương chỉ thực sự nảy mầm khi bạn biết cho đi và nhận lại mà thôi.

Từ phân tích trên có thể hiểu đơn giản rằng nếu việc sống nhởn nhơ kéo thì cũng có thể dẫn đến lối sống vô cảm.

Trên đây là lời giải cho bài tập Đặt câu với từ Nhởn Nhơ lớp 1, 2, 3, 4. Theo dòng chảy của thời gian, kho tàng ngữ pháp và từ vựng của Việt Nam ngày càng phong phú do có sự bồi đắp của người dân từ bao đời.

Có rất nhiều từ ngữ mới xuất hiện và được sử dụng linh hoạt và ngày càng phổ biến trong đời sống. Vì vậy, việc bổ sung cho vốn từ ngữ của mình thêm phong phú cũng là một cách để chạy theo thời đại và không bị tụt hậu.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com