Huobi Token (HT) là gì?

Huobi Token (HT) là gì? Khái niệm Huobi Token? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày mà LVN Group chia sẻ dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể về vấn đề này.

token ht

1. Huobi Token là gì?

Huobi Token (mã giao dịch là HT), là một trong những đồng tiền chính thức được sàn Huobi Global phát hành.

Sàn Huobi Global là một sàn giao dịch được thành lập ở Trung Quốc vào năm được thành lập ở Trung Quốc vào năm 2013. Nhưng sau đó nó đã được chuyển sang hoạt động ở Seychelles bổi nơi này có các quy định tài chính và tiền điện tử thân thiện hơn. Dần dần, Huobi Global đã trở thành một sàn phổ biến với người dùng. Sau đó, nó đã đi theo con đường của Binance là phát hành một đồng tiền điện tử của riêng mình để phục vụ các dịch vụ trên nền tảng.

Huobi Token (HT) ban đầu được phát hành vào năm 2018, với tổng nguồn cung là 500 triệu. Trong đó:

  • 60% số lượng HT (300 triệu) được tặng dưới dạng đặc quyền cho những người mua “thẻ tích điểm” trên Huobi Pro
  • 20% HT (100 triệu) được Huobi Global dùng làm phần thưởng cho các nhà đầu tư và người vận hành sàn.
  • 20% cuối cùng để dành cho đội ngũ phát triển (team developer).

2. Mã nguồn token HT của sàn giao dịch Huobi

Vào ngày 6 tháng 6 năm 2018, Huobi đã khởi động dự án Huobi Chain bằng cách thông báo rằng họ sẽ hợp tác với một nhà lãnh đạo toàn cầu để phát triển blockchain. Sau một năm rưỡi phát triển, vào tháng 11 năm 2019, blockchain gốc của Huobi có nguồn mở, trở thành chuỗi của sàn giao dịch đầu tiên sử dụng mã nguồn mở. “Nhà lãnh đạo toàn cầu” mà Huobi chọn hóa ra là đội ngũ Nervos (tiết lộ: Multicoin Capital sở hữu token CKB của Nervos). SDK mà Huobi Chain đã triển khai được gọi là Muta, sử dụng cơ chế đồng thuận Overlord của Nervos.

Vài tháng sau, vào tháng 3 năm 2020, đội ngũ Huobi Chain đã khởi chạy mạng thử nghiệm beta công khai của mình. Mối quan hệ đối tác với đội ngũ Nervos là có qua có lại: Huobi được hưởng lợi từ chuyên môn công nghệ cơ sở hạ tầng mà nhóm Nervos gửi tới và nhóm Nervos có thể chạy thử nghiệm Muta SDK đầu tiên với một đối tác doanh nghiệp lớn như Huobi. Bằng cách áp dụng mô hình cross-chain, các tài sản được phát hành trên Huobi Chain có thể dựa vào bảo mật lớp 1 của chuỗi khối Nervos CKB và có cổng vào một phiên bản tuân thủ.

Ngày nay, trong khi Huobi là nền tảng chính để người dùng giao dịch token HBTC và token HUSD, một số nền tảng của bên thứ ba như Stable Asset Swap của dForce đã hỗ trợ thêm cho token HUSD (và sẽ sớm hỗ trợ token HBTC). Token HBTC và token HUSD ngày càng trở thành cầu nối giữa các sàn giao dịch tập trung và thế giới DeFi ở Trung Quốc. Do đó, động thái tiếp theo đối với Huobi Chain kể từ khi mạng thử nghiệm công khai của nó hoạt động sẽ là chuyển token HBTC và token HUSD sang Huobi Chain, tiếp theo là sàn giao dịch phi tập trung Huobi (Huobi DEX).

Token gốc cho Huobi Chain giống như token trong sàn giao dịch hiện đang được giao dịch, Token HT (không giống như OKEx và OKB). Do đó, giá trị được tạo ra từ hoạt động trên chuỗi sẽ tích lũy vào token.

3. Ví lưu trữ Huobi token (HT)

Vì Huobi Token (HT) là một token tiêu chuẩn ERC-20 của Ethereum. Vậy nên ví nào hỗ trợ ERC-20 thì sẽ lưu trữ HT được, ví dụ: ví Trust, Ledger Nano X/S…

4. Công dụng của Huobi token

Huobi Token có nhiều lợi ích cho người nắm giữ (holders) HT. Chỉ cần hold đồng HT trong ví sàn Huobi, người dùng sẽ được giảm phí giao dịch lên đến 65% trên sàn Huobi.

Mặt khác, khi hold đồng HT người dùng sẽ được truy cập các dự án tiền ảo mới và kiếm thêm token mới thông qua nền tảng Huobi Prime (Điều kiện tham gia Huobi Prime là phảinắm giữ một lượng Huobi Tokens để có thể tham gia mua một token mới ra mắt với giá ưu đãi trước khi nó được niêm yết trên sàn giao dịch Huobi).

Lợi ích cho người nắm giữ (holders) HT
  • Transaction Fee Discount: Bằng cách mua các gói VIP, thì người dùng có thể tiết kiệm lên đến 50% phí giao dịch (đối với gói VIP5).
Transaction Fee Discount
  • Liquidity Protection:  Huobi sẽ trích 20% lợi nhuận (thu được từ phí giao dịch trên sàn Huobi global) để mua lại Huobi token (HT) trên thị trường cho vào Quỹ Huobi User Protection Fund (Quỹ bảo vệ người dùng của Huobi). Nhằm mục đích, đảm bảo tính thanh khoản (Liquidity), lợi ích và để bồi thường tổn hại cho người dùng trong những trường hợp khẩn cấp.
  • Exclusive Events for HT Holders: Sự kiện dành riêng cho người nắm giữ HT: Người nắm giữ Huobi token sẽ được hưởng ưu đãi từ các sự kiện độc quyền của Huobi như nhận các token mới được list trên sàn Huobi.
  • Trading Pairs: người dùng có thể dùng Huobi token (HT) để giao dịch theo các cặp sau coin, token sau: HT/USDT, HT/BTC, HT/HUSD và HT/ETH.
  • Huobi Prime: Ngoài sàn giao dịch Huobi Global, thì nhà đầu tư nắm giữ Huobi token (HT) còn có cơ hội đầu tư vào các dự án tiềm năng tại Huobi Prime.
  • Let Your Voice Be Heard: người nắm giữ (holders) Huobi token có quyền đặc biệt là đưa ra ý kiến với sàn Huobi về các dự án mới có được list lên sàn này được không. Điều này sẽ dẫn đến trường hợp, nếu một cộng đồng nào đó muốn token của họ được list trên sàn Huobi. Thì họ sẽ phải mua rất nhiều HT để tăng quyền vote của họ lên. Điều này sẽ tác động đến giá của Huobi token.
  • Discount Transaction fee with HT: nắm giữ HT tại ví sàn Huobi thì sẽ được giảm phí giao dịch dưới 0.2% ( phí giao dịch mặc định của sàn là 0.2%). Theo bảng sau:

Bài viết trên là những thông tin chi tiết và cụ thể về token ht. Nếu có những câu hỏi và câu hỏi cần trả lời xoay quanh các vấn đề pháp lý, hãy liên hệ Công ty Luật LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ về những vấn đề này. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com