Immutable X (IMX) là gì?

Immutable X (IMX) là gì? Cơ chế hoạt động của IMX thế nào? Các giải pháp nổi bật của Immutable X là gì? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày dưới đây về Immutable X để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể về vấn đề này.

imx token

1. Immutable X là gì?

Immutable X là một dự án sử dụng công nghệ Z K Rollup để cải thiện tốc độ xử lý các giao dịch mua, bán và mint NFT được tạo ra từ nền tảng blockchain của Ethereum. Nhờ vào công nghệ ZK Rollup, Immutable X xử lý được khoảng 9.000 giao dịch mỗi giây, đặc biệt là không tốn phí gas đối với giao dịch trên mạng ngang hàng (P2P). Chính vì những điều này mà Immutable X được xem là một giải pháp hoàn hảo cho các giao dịch NFT hiện nay.

2. Cơ chế hoạt động của Immutable X

Immutable X hoạt động bằng cách sử dụng ZKRollup cho phép các giao dịch được xử lý ngoài chuỗi chính của Ethereum. Từ đó giúp tăng tốc độ giao dịch và giảm lượng phí gas cần thanh toán.

ZK Rollup hoạt động bằng cách gộp nhiều giao dịch thành một giao dịch duy nhất ngoài chuỗi và thực hiện chúng. Sau đó, nó sẽ gửi SNARK (succinct non-interactive argument of knowledge) trở lại chuỗi chính như bằng chứng về tính hợp lệ của các giao dịch đã thực hiện. Việc này giúp các giao dịch được xác thực bằng ZK Rollup nhanh hơn và rẻ hơn đồng thời giảm tải cho chuỗi chính Layer 1.

3. Các giải pháp nổi bật của Immutable X là gì?

Zk-rollup Scaling Engine

Theo lời của người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin, “hệ sinh thái Ethereum có khả năng được triển khai toàn diện như một chiến lược mở rộng quy mô cho tương lai gần và trung hạn” . Immutable X kết hợp NFT-specific exchange và proof of logic với công nghệ tổng hợp tiên tiến được phát triển bởi StarkWare để tạo ra công cụ giao dịch NFT tiên tiến nhất từng được xây dựng. Giải pháp Rollups cho người dùng trải nghiệm sự mượt mà trên layer 2. Họ thực hiện điều này bằng cách tạo ra một số lượng lớn các giao dịch, tạo ra một “Validity Proof” cho các giao dịch đó và sau đó gửi bằng chứng đó cho một hợp đồng thông minh trên Layer 1. Immutable X Rollups cho phép hơn 9.000 giao dịch NFT, trảo đổi và mint mỗi giây, đáp ứng và vượt quá quy mô mà các dự án NFT chính thống yêu cầu.

API Abstraction layer

Để giúp việc xây dựng các ứng dụng NFT dễ dàng hơn, Immutable X kết hợp công cụ mở rộng quy mô này trong một tập hợp các API REST mạnh mẽ. Trên Immutable X, mọi tương tác, từ đúc tiền đến giao dịch đến chuyển giao, đều đơn giản như một lệnh gọi API. Chuyển đổi các tương tác blockchain không đồng bộ phức tạp, có thể mất vài phút hoặc vài giờ, thành các lệnh gọi API REST đồng bộ, là một nâng cấp mạnh mẽ cho các mô hình phát triển blockchain hiện có. Không cần phải tương tác trực tiếp với các hợp đồng thông minh, những người mới tham gia vào lĩnh vực này, chẳng hạn như các công ty nội dung và trò chơi đã thành lập có thể khởi chạy các dự án tốt hơn, nhanh hơn.

Ví NFT

Không giống như các blockchain hoặc sidechains khác, Immutable X hiện hỗ trợ tất cả các ví Ethereum trên máy tính để bàn mà không buộc người dùng phải chuyển đổi mạng. Giao thức gửi tới một lớp trung gian (“Liên kết”) cho phép trải nghiệm ví dành riêng cho NFT với chất lượng đẳng cấp thế giới. Điều này cũng cho phép Immutable X hỗ trợ hệ sinh thái thị trường bên thứ ba đang phát triển mạnh mà không có rủi ro bảo mật: người dùng có thể dựa vào Immutable X Link để đảm bảo họ không bị lừa dối về tài sản mà họ đang mua.

Platform SDKs

Bộ công cụ phát triển phần mềm dành riêng cho nền tảng và ngôn ngữ lập trình (SDK) cho phép các đối tác tích hợp với Immutable X dễ dàng hơn. Hiện tại, Tích hợp sẵn SDK Typescript có thể được sử dụng để tích hợp giao thức dễ dàng vào các trang web. SDK cho phép truy cập đã nhập vào các API và Wallet của Immutable X, bất kể nền tảng là gì. Trong tương lai, SDK sẽ được gửi tới cho tất cả các ngôn ngữ lập trình phổ biến, cũng như các nền tảng phát triển như Android, iOS, Unity và Unreal. Được kết hợp với các API, các SDK X bất biến sẽ cho phép các đối tác xây dựng các dự án NFT trong vài giờ thay vì vài tuần.

Chia sẻ thanh khoản và sổ đặt hàng

Không giống như các giải pháp mở rộng quy mô NFT khác, Immutable X gửi tới sổ đặt hàng toàn cầu được chia sẻ để tạo điều kiện thuận lợi cho tính thanh khoản của giao thức. Điều này có nghĩa là các đơn đặt hàng được tạo trên một thị trường có thể được thực hiện trên một thị trường khác, thúc đẩy quá trình khởi động và khám phá giá trên thị trường hiệu quả hơn. Điều này cũng có nghĩa là các thị trường NFT có thể được xây dựng trên Immutable X mà không có phần phụ trợ. Immutable tin rằng một cách cần thiết để tối đa hóa tính thanh khoản của các NFT là cho phép các NFT đó được giao dịch trên các thị trường khác nhau, nhắm mục tiêu đến các khách hàng khác nhau – cho phép một hệ sinh thái thị trường bên thứ ba đang phát triển trên Immutable X.

4. Các sản phẩm nổi bật của Immutable X

NFT-Enable Wallets: Immutable X hiện đang hỗ trợ tất cả các loại ví Ethereum tiện ích trên các trình duyệt như Google Chrome, Brave, Cốc Cốc, Firefox… Mặt khác, Immutable X còn cho phép người dùng dễ dàng kết nối với ví lưu trữ dành riêng cho NFT.

Platform SDKs: Immutable X gửi tới bộ công cụ phát triển phần mềm SDK (Software Development Kit) cho phép các đối tác dễ dàng kết nối với Immutable X hơn.

Shared Liquidity & Order-book: Immutable X gửi tới một mô hình Order-book toàn cầu để tối ưu tính thanh khoản trên nền tảng của mình. Điều này có nghĩa là các lệnh mua/bán NFT được tạo trên Marketplace A nhưng vẫn có thể thực hiện trên Marketplace B. Với mô hình này giúp các giao dịch của người dùng diễn ra nhanh hơn.

Immutable X Platform: Tại đây, nhà đầu tư có thể mint, gửi, rút và hoán đổi tài sản NFT của mình.

Immutable X Marketplace: Nơi mà nhà đầu tư sẽ mua và bán các tài sản NFT của mình.

Immutable X Play to Earn: Tại đây, mọi người có thể tham gia trò chơi Gods Unchained (game thẻ bài) để kiếm tiền.

Bài viết trên là những thông tin chi tiết và cụ thể về imx token. Nếu có những câu hỏi và câu hỏi cần trả lời xoay quanh các vấn đề pháp lý, hãy liên hệ Công ty Luật LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ về những vấn đề này. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com