Mars Ecosystem Token là gì? XMS token là gì ?

XMS là native token của Mars Ecosystem và được ứng dụng như sau: Sản phẩm & phần thưởng trong protocol. Đề xuất và bỏ phiếu cho các thay đổi cần thiết của hệ thống. m nay LVN Group sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung về Mars Ecosystem Token là gì ? XMS token là gì ? Cùng LVN Group nghiên cứu ngay sau đây bạn ! !

Mars Ecosystem Token là gì? XMS token là gì ?

1. Mars Ecosystem Toke

Mars Ecosystem là một mô hình Decentralized Stablecoin, mang lại những thay đổi mới và nâng cấp cho các giao thức stablecoin hiện tại. Mars Ecosystem sẽ gồm 3 phần chính:

  • Mars Montreal.
  • Mars Stablecoin.
  • Mars DeFi Protocols.

Mục tiêu là giải quyết các vấn đề và tích hợp cải tiến mới trong protocol, đảm bảo tính ổn định về giá, phi tập trung và khả năng mở rộng. Trong dài hạn, Mars sẽ là một “Ngân hàng Trung ương” và dự trữ tiền của thế giới DeFi

2. Điểm nổi bật của Mars Ecosystem

Mars Ecosystem nổi bật với nhiều cơ chế như:

Cơ chế phân loại tài sản

Sẽ có hai token được phân loại trong Mars Ecosystem gồm USD-Mars (USDM) và Mars Ecosystem Token (XMS). Mars Treasury sẽ hỗ trợ giá trị cho 2 token đó, gửi tới thanh khoản và tích lũy lợi nhuận cho người dùng trong giao thức.

USDM sẽ được tạo ra thông qua mint và mua lại, khi người dùng gửi tài sản vào Mars Treasury sẽ được khai thác USDM dưới tỉ lệ 1:1. Cơ chế cũng tương tự như cách hoạt động của những giao thức Terra (LUNA), Frax (USDC và FXS) và Fei (ETH). Mặt khác, các tài sản khi anh em tham gia vào sẽ được phân chia theo các level sau:

  1. Stablecoin.
  2. Digital gold (BTC).
  3. Layer-1 leaders (ETH, BNB,…).
  4. DeFi Blue Chips (UNI, AAVE,…).
  5. Mars Ecosystem Token (XMS).

Mức độ biến động của tài sản sẽ từ level 1 đến 5 (tăng dần). Sự biến động càng lớn thì tỷ trọng được chấp nhận trong Treasury càng thấp và ngược lại.

Cơ chế kiểm soát và Mint tài sản

Minting (Đúc): Có nghĩa là USDM được tạo ra nhờ vào cơ chế contract minting. Anh em khi tham gia sẽ có thể nhận USDM bằng cách thay thế 1 loại tài sản bất kỳ (1 USDM = 1 USD).

Redeeming (Quy đổi): USDM sẽ bị huỷ qua cơ chế Contract Redemption, người dùng sẽ nhận được token XMS bằng cách quy đổi ngang hàng với USDM mọi thời gian.

Mintage Control (Kiểm soát): Nguồn cung lưu hành tối đa của USDM sẽ được xác định và kiểm soát bởi vốn hoá thị trường của XMS. Mỗi 3 phút hệ thống sẽ tính toán Markecap trung bình của XMS và chia vốn hoá thị trường (còn gọi là XMS Support Ratio), tỷ lệ sẽ được xác định bởi Protocol quản trị.

Cơ chế chống “bank-run”

Đây là cơ chế chống lại “bank-run” để làm được điều đó thì USDM cần được bình ổn giá, anh em có thể hiểu USDM như một loại stablecoin trong Mars Protocol và chúng sẽ được sử dụng trong mọi hoàn cảnh thị trường, vì thế giá trị của USDM sẽ vẫn giữ nguyên là 1 USD không đổi nhằm đảm bảo tính thanh khoản của XMS.

Mặt khác, giá trị được bình ổn sẽ giảm lạm phát và khả năng bank-run là rất thấp, tăng tính minh bạch, an toàn cho người dùng.

Tích hợp token trong giao thức DeFi

Mars Ecosystem bao gồm các nền tảng DeFi như Mars Swap và Mars StableSwap nhằm hỗ trợ stablecoin như USDM, cũng là phương tiện trao đổi và lưu trữ tài sản bên trong giao thức. Sẽ có 3 nền tảng DeFi anh em có thể trải nghiệm trong Mars Ecosystem như:

  • Mars SwapAMM DEX tương tự như Uniswap (Ethereum) chúng cho phép người dùng gửi tới thanh khoản, giao dịch, hoán đổi token trong giao thức để tăng tính thanh khoản cũng như khuyến khích khai thác. Phí giao dịch sẽ dao động từ 0.25%, 0.3% cho Add LP, và nếu anh em có sở hữu token XMS thì phí giao dịch chỉ tầm 0.05%.
  • MarsDAO: Được ra đời với niềm hy vọng về việc phân phối stablecoin phi tập trung đầu tiên cho người dùng, nói có vẻ thiên văn học thì dự án muốn khai thác cao xa hơn là trong phạm vi Trái Đất, anh em có thể hiểu rằng nó sẽ khuynh hướng khoa học viễn tưởng so với các protocol trước đây.
  • Mars NFTNFT được Mars phát hành dành tặng cho những early users khi đã trở thành thành viên của Space Rider’s, nền tảng mới này vẫn đang trong quá trình xây dựng và chưa hoàn thiện.

3. Hướng dẫn kiếm và sở hữu XMS Token

Để sở hữu XMS token, anh em có thể:

  • Tham gia vào dApp của dự án, farm và tạo thanh khoản cho cặp token được hỗ trợ để có thể nhận về phần thưởng XMS (trong mục Claim).
  • Người dùng có thể mua token trên các sàn hỗ trợ.

Trên đây là những nội dung về Mars Ecosystem Token là gì? XMS token là gì ? do Công ty Luật LVN Group gửi tới kiến thức đến khách hàng. LVN Group hy vọng nội dung trình bày này sẽ là nguồn thông tin hữu ích gửi đến quý bạn đọc !
 

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com