Mẫu Bản Kiểm Điểm Rút Kinh Nghiệm Sau Thanh Tra

Kiểm điểm, tự phê bình là quá trình đánh giá lại hành động; suy nghĩ của bản thân sau một khoảng thời gian công tác; hoặc sau khi vi phạm một lỗi lầm nghiêm trọng, cần phải được điều chỉnh và cải thiện. Trong nội dung trình bày dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn mẫu bản kiểm điểm rút kinh nghiệm của chúng tôi. Mời quý bạn đọc cùng cân nhắc.

Mẫu Bản Kiểm Điểm Rút Kinh Nghiệm Sau Thanh Tra

1. Mẫu bản kiểm điểm rút kinh nghiệm

Bản kiểm điểm rút kinh nghiệm là một loại văn bản do một cá nhân soạn thảo; hoặc điền theo mẫu có sẵn; để trình bày về một sự việc hay lỗi lầm đã xảy ra; trong quá trình công tác, học tập, công tác; trong một khoảng thời gian nhất định. Từ đó chỉ ra những lỗi vi phạm; những mặt còn han chế như những lần vi phạm nội quy của nơi công tác. Để từ đó rút ra được kinh nghiệm trong những lần tiếp theo.

Bản kiểm điểm rút kinh nghiệm; thường hay dùng cho các đối tượng là học sinh, sinh viên; công chức viên chức, chuyên viên,…. được dùng khi cần kiểm điểm hay trình bày khuyết điểm hay lỗi của cá nhân trong sự việc nào đó; để tự đánh giá mức độ phạm lỗi của mình; dựa trên cơ sở đó có cơ sở đánh giá cách thức kỷ luật đối với bản thân; để rút kinh nghiệm và tìm ra giải pháp để phát huy những ưu điểm; sửa đổi, khắc phục những điểm yếu, những thói quen còn chưa tốt.

Bản kiểm điểm rút kinh nghiệm thường hướng đến giúp các chủ thể có thể nhận ra được lỗi lầm của bản thân; để lần sau biết rút kinh nghiệm không bị mắc phải nữa. Đây được xem là cách lành mạnh để cá nhân nâng cao nhận thứ về bản thân và đạt được sự phát triển đúng đắn trong tương lai.

2. Mẫu bản kiểm điểm rút kinh nghiệm sau thanh tra

Thanh tra là hoạt động xem xét; đánh giá cũng như thực hiện các biện pháp kỉ luật của tổ chức; cá nhân thuộc tổ chức; và quy trình thanh tra sẽ được thực hiện theo đúng trình tự pháp luật nhất định. Sau Khi bị thanh tra mà phát hiện sai phạm; thì các chủ thể mà có sai phạm sẽ phải viết bản kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Nguyên tắc trong bản kiểm điểm rút kinh nghiệm là luôn trình bày sự việc; với nội dung trung thực chính xác nhất; tránh gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Mọi sự việc, nội dung trong mẫu bản tự kiểm điểm cá nhân cần phải trung thực.

Trước khi thực hiện mẫu bản kiểm điểm cá nhân vi phạm kỷ luật, việc đầu tiên và cần thiết nhất là phải xác định mục đích viết để nhìn nhận lại mức độ vi phạm của cá nhân. Sau khi nhận thấy được mức độ vi phạm trong mọi sự việc và hậu quả gây ra để tự nhận cách thức xử lý.

Mời bạn cân nhắc mẫu bản kiểm điểm rút kinh nghiệm sau:

3. Có những cách thức kỷ luật nào đối với cán bộ, công chức, viên chức?

Nghị định 112/2020 của Chính Phủ quy định các cách thức kỷ luật đối với cán bộ, công chức viên chức như sau:

  • Đối với cán bộ có 4 cách thức xử lý kỷ luật; gồm: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, bãi nhiệm.
  • Đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có 4 cách thức xử lý kỷ luật; gồm: Khiển trách, cảnh cáo, hạ bậc lương, buộc thôi việc.
  • Đối với công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý có 5 cách thức xử lý kỷ luật; gồm: Khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức, buộc thôi việc.
  • Đối với viên chức không giữ chức vụ quản lý có 3 cách thức xử lý kỷ luật gồm: Khiển trách, cảnh cáo, buộc thôi việc.
  • Đối với viên chức quản lý có 3 cách thức xử lý kỷ luật; gồm: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, buộc thôi việc.

Việc xử lý kỷ luật dựa trên nguyên tắc “Mỗi hành vi vi phạm chỉ bị xử lý một lần bằng một cách thức kỷ luật. Trong cùng một thời gian xem xét xử lý kỷ luật; nếu cán bộ, công chức, viên chức có từ 02 hành vi vi phạm trở lên; thì bị xử lý kỷ luật về từng hành vi vi phạm và áp dụng cách thức kỷ luật nặng hơn một mức so với cách thức kỷ luật áp dụng đối với hành vi vi phạm nặng nhất, trừ trường hợp bị xử lý kỷ luật bằng cách thức bãi nhiệm, buộc thôi việc; không tách riêng từng nội dung vi phạm của cán bộ, công chức, viên chức để xử lý kỷ luật nhiều lần với các cách thức kỷ luật khác nhau”.

4. Giải đáp có liên quan

Khi nào cần viết bản kiểm điểm rút kinh nghiệm?

Khi bạn kết thúc một thời gian cho một công việc, hoặc khi bạn phạm phải sai lầm trong quá trình công tác thì bạn phải viết bản kiểm điểm rút kinh nghiệm của bản thân để gửi lên đơn vị hoặc công ty của mình nhằm rút kinh nghiệm cho bản thân thông qua sự việc đã xảy ra, giúp bản thân ngày càng hoàn thiện hơn.

Cơ quan thanh tra của Nhà nước bao gồm những đơn vị nào?

Cơ quan thanh tra nhà nước, bao gồm: Thanh tra Chính phủ; Thanh tra bộ, đơn vị ngang bộ (Thanh tra bộ);Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là Thanh tra tỉnh); Thanh tra sở; Thanh tra huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây gọi chung là Thanh tra huyện).

Trên đây là nội dung về Mẫu bản kiểm điểm rút kinh nghiệm sau thanh tra mà bạn đọc có thể cân nhắc. Mong rằng nội dung trình bày này sẽ có ích; và giúp bạn biết cách làm bản kiểm điểm rút kinh nghiệm; tìm ra giải pháp để sửa đổi, khắc phục những vi phạm, sai lầm của mình.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com