Moonbeam (GLMR) là gì?

Moonbeam (GLMR) là gì? GLMR dùng để làm gì? Sở hữu token của Moonbeam thế nào? Hãy cùng theo dõi nội dung trình bày dưới đây về Moonbeam (GLMR) để biết thêm thông tin chi tiết và cụ thể về vấn đề này.

glmr token

1. GLMR & MOVR dùng để làm gì?

GLMR là token quản trị (Governance) của Moonbeam Network được triển khai trên trên Polkadot. Các nhà phát triển dự án sẽ sử dụng GLMR thanh toán phí khi triển khai hợp đồng thông minh và phí giao dịch trên Moonbeam. Mặt khác, chủ sở hữu token này có quyền được tham gia vào quá trình quản trị hệ thống cũng như họ có thể đóng góp ý kiến giúp nhà phát triển xây dựng mạng lưới Moonbeam.

MOVR là token tiện ích (Utility Token) của Moonriver được triển khai trên Kusama. Vai trò của token MOVR tương tự như GLMR.

Một số thông tin cơ bản về GLMR

  • Token Name: Glimmer
  • Ticker: GLMR
  • Blockchain: Polkadot
  • Genesis Token Supply: 1.000.000.000 GLMR
  • Annual Inflation Rate: 5%

Trong số 5% lạm phát sẽ có 1% được dùng vào việc khuyến khích các Collator của Moonbeam và 1,5% sẽ dành cho quỹ dự trữ Parachain Bond để thanh toán chi phí thuê một slot Parachain. 2,5% còn lại sẽ được chuyển đến những người đã stake token GLMR của họ để hỗ trợ quá trình lựa chọn Collator.

Phân phối token GLMR

  • Seed Funding: 14%
  • Strategic Funding: 12%
  • “Take Flight” Community Event: 10%
  • 2021 Moonbeam Crowdloan: 10%
  • Parachain Bond Funding: 5%
  • Parachain Bond Reserve: 0,5%
  • Treasury: 0,5%.
  • Long-Term Protocol & Ecosystem Development: 15%
  • Liquidity Programs: 8%
  • Developer Adoption Program: 4,5%
  • Key Partners & Advisors: 4,5%
  • PureStake Early Backers: 1,4%
  • Founders and Early Employees: 10%
  • Future Employee Incentives: 4,6%

2. Ý tưởng đằng sau Moonbeam – GLMR coin là gì?

Để hiểu rõ hơn về Moonbeam, hay GLMR coin là gì, hãy cùng nói về Polkadot

Polkadot được biết đến là một blockchain có tác dụng liên kết nhiều nhiều chuỗi lại với nhau. Polkadot đóng vai trò là nền tảng layer 0, hỗ trợ một mạng lưới mở rộng của các blockchains layer 1, được gọi là parachains.

Parachains được thống nhất bởi một chuỗi duy nhất ở trung tâm của mạng, được gọi là chuỗi chuyển tiếp. Tất cả các parachains, bao gồm cả Moonbeam, chạy song song và liên kết với chuỗi tiếp sức, cũng như tất cả các parachains khác.

Moonbeam và Polkadot

Mỗi parachain duy trì quyền kiểm soát và chủ quyền đối với mạng của mình đồng thời hưởng lợi từ khả năng tương tác chuỗi chéo và bảo mật được chia sẻ của Polkadot. Các parachains của Polkadot có thể trao đổi bất kỳ loại dữ liệu nào, bao gồm mã thông báo, dữ liệu, hợp đồng thông minh, thông tin xác thực và thậm chí cả dữ liệu tiên tri ngoài chuỗi như giá cổ phiếu.

=> Điều đó có nghĩa là, bằng cách hoạt động như một parachain, Moonbeam có thể công tác cùng với, cộng tác và hưởng lợi từ một cộng đồng rộng lớn và đa dạng hơn nhiều so với những nơi khác.

Mạng Moonbeam lặng lẽ xuất hiện trong không gian tiền điện tử vào tháng 1/2020 để tạo điều kiện tương tác chuỗi chéo giữa các mạng blockchain lớn nhất. Tuy nhiên bất chấp những lời nói đầy hứa hẹn, Moonbeam (GLRM coin) vẫn còn khá mù mờ, ít người quan tâm. Chỉ cho tối tháng 7 cùng năm, Derek Yoo, người sáng lập của Moonbeam, giành được tài trợ cho nền tảng từ Web3 Foundation, thì Moonbeam mới thu hút được sự chú ý.

=> Sau sự cấp phép và bỏ phiếu tín nhiệm từ nền tảng Web3, Moonbeam đã ra mắt Testnet vào tháng 9/2020. Việc ra mắt là một thành công, nhưng Moonbeam đã không hoàn toàn thành công cho đến tháng 11 năm 2021, khi nó được lọt vào một vị trí parachain của Polkadot.

3. Cách sở hữu token của Moonbeam

Hiện tại token GLMR vẫn chưa được niêm yết trên các sàn giao dịch tiền mã hóa. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể tham gia Crowdloan của Moonbeam để nhận token GLMR, sẽ có 100.000.000 GLMR (chiếm 10% tổng cung) được sử dụng làm phần thưởng cho sự kiện này. Trong đó, 30% sẽ được phân bổ cho nhà đầu tư ngay lập tức sau khi hệ thống EVM và chuyển khoản của Moonbeam được kích hoạt. Số token GLMR còn lại sẽ được phân bổ tuyến tính trong suốt thời gian thuê Parachain (96 tuần).

Đối với token MOVR của Moonriver, nhà đầu tư có thể mua trên các sàn giao dịch như KuCoin, Gate.io, Kraken…

4. Đâu là ví lưu trữ Moonbeam an toàn nhất?

Hiện có rất nhiều ví mà bạn có thể lưu trữ Moonbeam. Tuy nhiên cách dễ dàng và an toàn nhất để lưu trữ Moonbeam chính là lưu trữ trên các ví sàn như Binance, Kucoin, Matcha hay Gate.io. Bởi đây đều là các sàn giao dịch uy tín và có hàng triệu người tham gia giao dịch mỗi ngày. Vì thế, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lưu trữ đồng GLMR ở đây.

Mặt khác, trong mạng lưới của dự án Moonbeam còn có các ví điện tử là MetaMask và MathWallet cùng với các loại ví có tương tác với mạng lưới Ethereum. Bạn có thể lựa chọn một trong những loại ví trên để lưu trữ Moonbeam coin. Đây đều là những loại ví điện tử tốt nhất trên thị trường hiện nay, có thể bảo vệ an toàn cho số GLMR của bạn.

5. Có nên đầu tư vào dự án Moonbeam được không?

Moonbeam được xây dựng trên Polkadot và tích hợp sẵn hệ thống máy ảo EVM cho phép các ứng dụng Ethereum có thể tương thích trên Moonbeam. Thêm vào đó, dự án còn là một Parachain của Polkadot. Điều này giúp cho Moonbeam có khả năng kết nối trực tiếp các với các Parachain khác trên Polkadot. Với những tính năng nổi bật của Moonbeam đã thu hút được hơn 100 dự án xây dựng trên mạng lưới này. Cùng với sự phát triển không ngừng của nền tài chính phi tập trung (DeFi), dự án Moonbeam hứa hẹn sẽ còn thu hút nhiều nhà phát triển dự án hơn nữa trong tương lai.

Bài viết trên là những thông tin chi tiết và cụ thể về glmr token. Nếu có những câu hỏi và câu hỏi cần trả lời xoay quanh các vấn đề pháp lý, hãy liên hệ Công ty Luật LVN Group để được tư vấn và hỗ trợ về những vấn đề này. Chúng tôi luôn đồng hành pháp lý cùng bạn.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com