Ontology (ONT Token) là gì ?

ONT coin hay còn gọi là Ontology, là nền tảng blockchain hiệu suất cao với mục tiêu xây dựng hệ sinh thái mà quyền riêng tư được ưu tiên hàng đầu. Dự án được thành lập bởi công ty Onchain (công ty đã tạo ra NEO coin). Giống như NEO, nó cũng sử dụng mô hình token kép, với ONT (Ontology Token) và ONG (Ontology Gas). m nay LVN Group sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung về Ontology (ONT Token) là gì ? Cùng LVN Group nghiên cứu ngay sau đây bạn ! !
Ontology (ONT Token) là gì ?

1. Ontology (ONT Token) là gì ?

Ontology là một blockchain được tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp, những người yêu cầu quyền riêng tư và không muốn chia sẻ dữ liệu của họ trên một blockchain. Blockchain Ontology nhằm mục đích giải quyết vấn đề tin cậy với các blockchain, với trọng tâm hàng đầu là các vấn đề như bảo mật danh tính và tính toàn vẹn của dữ liệu.

Quyền riêng tư cũng là một trong những mối quan tâm lớn đối với các doanh nghiệp vì các doanh nghiệp thường không muốn tiết lộ tất cả dữ liệu của họ một cách công khai, đặc biệt là dữ liệu thuộc quyền sở hữu hoặc dữ liệu của người tiêu dùng. Đây là một lý do lớn khiến nhiều doanh nghiệp tránh xa Ethereum hoặc thậm chí là dự án NEO của Onchain, cả hai đều là các blockchain hoàn toàn công khai.

Ontology được tạo ra bởi chính các nhà phát triển đã tạo ra NEO, đó là lý do tại sao bạn sẽ thấy những điểm tương đồng giữa hai hệ thống này, chẳng hạn như hệ thống token kép, trong đó ONT giống như NEO và ONG gửi tới năng lượng cho mạng giống như GAS gửi tới năng lượng cho mạng NEO vậy.

2. Đặc điểm đặc biệt nhất của Ontology

  • Ontology giúp các doanh nghiệp dễ dàng di chuyển hệ thống của họ sang blockchain mà không cần phải hiểu sâu sắc về cách thức hoạt động của blockchain.
  • Ontology hoạt động với sự cộng tác chặt chẽ với NEO.
  • Ontology có mạng chính hoạt động của riêng nó.
  • Ontology là nền tảng blockchain đầu tiên gửi tới danh tính.
  • Ontology sử dụng kết hợp các hệ thống tập trung và phi tập trung.

3. Cách thức hoạt động của Ontology

Để hiểu rõ hơn về Ontology cũng như ONG, ONT coin là gì. Hãy đi nghiên cứu qua các thức hoạt động của Ontology. Mạng lưới của nó sẽ được chia thành 3 lớp:

  • Scenarios: Xác minh tất tần tật thông tin của người dùng.
  • Modules & Protocol: Ccác thông tin đã được xác minh sẽ được liên kết vào lớp modules này.
  • Ontology Network Chains: Cho phép các chain khác nhau có thể kết nối với nhau.

Ontology cho phép tạo nhiều blockchains được xây dựng trên blockchain Ontology chính. Điều này đi đôi với sự tập trung của Ontology vào việc gửi tới dịch vụ cho các doanh nghiệp. Thay vì buộc các doanh nghiệp sử dụng một blockchain công cộng duy nhất, với các quy tắc và thông số kỹ thuật được thiết lập, Ontology gửi tới cho các doanh nghiệp một cách linh hoạt hơn trong việc thiết kế một blockchain phù hợp với họ.

Mặt khác, Ontology cho phép các doanh nghiệp được hưởng lợi từ những thứ mà công nghệ blockchain có thể đem đến, ví dụ như:

  • Hợp đồng thông minh có thể tự động hóa các quy trình và tăng hiệu quả kinh doanh.
  • Bằng chứng nhận dạng mật mã, chẳng hạn như bằng chứng do ONT ID gửi tới, mà không cần phải xử lý các tài liệu nhạy cảm như hộ chiếu.
  • Mã hóa dữ liệu nhờ DDXF sắp tới của Ontology, sẽ giúp dữ liệu có thể theo dõi và có thể chuyển qua các ứng dụng hoặc blockchain khác nhau, chẳng hạn như những ứng dụng thuộc hệ sinh thái Ontology.

4. ONT Coin là gì ?

ONT coin là đồng tiền chính của blockchain Ontonogy, được coi như một token quản trị và cũng được sử dụng cho mục đích đặt cược hoặc trao đổi trong các ứng dụng hỗ trợ nó. Ban đầu, Ontology (ONT) chạy trên nền tảng Blockchain của NEO theo tiêu chuẩn NEP-5 token. Nhưng sau khi hoàn thành Mainnet vào ngày 30/06/2018, ONT chính thức chuyển sang chạy trên nền tảng Blockchain của Ontology.

5. Lịch sử ra đời của Ontology (ONT)

Ontology được tạo ra bởi một công ty công nghệ Trung Quốc có tên là Onchain. Công ty đã tham gia vào việc phát triển kiến ​​trúc mạng phân tán và các giải pháp blockchain cho các doanh nghiệp từ năm 2014.

Onchain được thành lập bởi Da HongFei – là Giám đốc điều hành và Erik Zhang – đang người giữ vị trí CTO.

Hai người này cũng là người tạo ra Antshares vào năm 2016 và blockchain này sau đó trở thành NEO. Sau đó, họ đã khởi chạy Ontology vào tháng 11/2017. Tại một thời gian, NEO thường xuyên được gọi là “Ethereum của Trung Quốc” trong cộng đồng tiền điện tử, do có nguồn gốc từ Trung Quốc và tập trung vào việc xây dựng một nền tảng hợp đồng thông minh như Ethereum.

Có những điểm tương đồng giữa NEO và Ontology, nhưng cũng có những điểm khác biệt rõ ràng. Onchain giám sát cả hai, nhưng Onchain vẫn tách biệt với hai dự án.

*** Thời điểm bắt đầu, nhóm Ontology đã phân phối miễn phí ONT tới những người nắm giữ NEO ***

Trên đây là những nội dung về Ontology (ONT Token) là gì ? do Công ty Luật LVN Group gửi tới kiến thức đến khách hàng. LVN Group hy vọng nội dung trình bày này sẽ là nguồn thông tin hữu ích gửi đến quý bạn đọc !

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com