Viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích 2023

Để kiểm tra học sinh hiểu về các truyện cổ tích đã học và yêu thích truyện cổ tích nào nhất, các thầy cô thường có đề bài viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích.

Đề bài viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một vấn đề gì đó là một dạng bài quen thuộc trong môn ngữ văn. Trong chương trình học, học sinh được học và tiếp xúc với rất nhiều truyện cổ tích hay và ý nghĩa. Để kiểm tra học sinh hiểu về các truyện cổ tích đã học và yêu thích truyện cổ tích nào nhất, các thầy cô thường có đề bài viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích.

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện Sọ Dừa

Trong chương trình học, em được học rất nhiều truyện cổ tích mang giá trị nhân văn và phẩm chất cao đẹp. Sọ Dừa là một trong những truyện em yêu thích nhất và giúp em rút ra bài học sau khi học. Sọ Dừa mặc dù sinh ra với dáng hình khác lạ, xấu xí nhưng lại là một con người vừa có đức, có tài và luôn vươn lên trong cuộc sống. Sọ Dừa mặc dù luôn bị các cô chị độc ác trong truyện làm những truyện xấu nhưng anh đều tha thứ cho lỗi lầm của họ. Anh còn cố gắng dùi mài kinh sử và đã thi đỗ được trạng nguyên. Mặc dù cuộc sống phải trải qua nhiều gian nan và thử thách nhưng Sọ Dừa không bao giờ bỏ cuộc mà không ngừng cố gắng nên cuối truyện anh đã có một cuộc sống hạnh phúc cùng với con gái út của phú ông. Qua câu truyện, em đã rút ra được bài học rằng cuộc sống luôn công bằng với những gì mà ta cố gắng và cái thiện sẽ luôn chiến thắng cái ác.

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện Thạch Sanh

Thạch Sanh là một truyện cổ tích giúp em có bài học hay về tấm lòng nhận hậu. Chàng Thạch Sanh vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó và mồ côi cha mẹ nhưng không bao giờ chàng có lòng tham và truyện xấu để có cuộc sống đầy đủ hơn. Khi có tài năng chàng đã dùng tài năng đó để diệt ác giúp đỡ dân làng với lòng dũng cảm. Ngoài ra, chàng còn có lòng khoan dung khi tha thứ cho những lỗi làm mà Lý Thông đã gây ra cho mình. Thạch Sanh là một hình mẫu lý tưởng mà nhân dân Việt Nam tưởng tượng ra với mong muốn về đạo đức và một xã hội công lý yêu hòa bình. Đây là một hình mẫu anh hùng để cho học sinh chúng em ngàn đời sau phải noi theo.

Đoan văn trình bày cảm nghĩ về truyện Em bé thông minh

Trong những truyện cổ tích Việt Nam đã được học, truyện em bé thông minh để lại cho em nhiều ấn tượng nhất. Trong truyện có một em bé rất mạnh dạn và nhanh trí mặc dù em bé còn rất nhỏ và xuất thân ở một gia đình nông dân bình thường. Em bé đã đối thoại với ông vua muốn tìm người tài cứu nước làm cho nhà vua và cả sứ thần nước làng giềng phải bất ngờ và khâm phục. Em bé giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng giúp cho nước ta không bị xâm lược đã khiến cho nhà vua phong em bé làm trạng nguyên và cho em bé sống tại dinh thự cạnh hoàng cung để giúp vua việc nước. Qua những thử thách của nhà vua, để cho chúng ta thấy một em bé đầy tài năng, thông minh và những phần thưởng là xứng đáng với em bé. Qua câu truyện, em đã rút ra được bài học về việc tích lũy kinh nghiệm sống từ thực tế đời sống.

Đoạn văn trình bày cảm nghĩ về truyện Tấm Cám

Một truyện cổ tích Việt Nam được trẻ em yêu thích nhất đó là truyện Tấm Cám. Câu truyện có hai nhân vật đối lập về tính cách và phẩm chất đó là cô Tấm xinh đẹp, hiền lành, tốt bụng và cô Cám xấu tính, lười biếng. Qua đây, chúng ta có thể thấy nếu sống hiền lành, tốt bụng thì sẽ có được cuộc sống hạnh phúc và những điều tốt đẹp luôn đến như nhân vật Tấm. Còn nếu sống độc ác như mẹ con nhà Cám sẽ sớm gặp quả báo và phải trả giá rất đắt. Đây là một câu truyện mà nhân dân Việt Nam tưởng tượng ra với các yếu tố kỳ ảo giúp đỡ khi Tấm gặp khó khăn cho chúng ta thấy được cái kết của những người hiền lành. Em luôn lấy Tấm để làm tấm gương để cuộc sống của mình trở nên tốt đẹp hơn.

Trên đây, là toàn bộ nội dung liên quan đến đề bài viết đoạn văn trình bày cảm nghĩ về một truyện cổ tích mà em yêu thích. Mọi thắc mắc liên quan đến nội dung bài viết trên, quý vị có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng nhất.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com