YuzuSwap là gì? Những điều cần biết về dự án YuzuSwap và token YUZU

Thị trường tiền mã hoá cuối năm 2021 và đầu năm 2023 đã chứng kiến sự ra đời của nhiều sàn giao dịch phi tập trung. Từ những điểm mạnh và hạn chế của thế hệ tiền nhiệm, các tân binh được triển khai một cách hoàn thiện hơn. Vậy YuzuSwap là gì? Hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây.

YuzuSwap là gì? Những điều cần biết về dự án YuzuSwap và token YUZU

1. YuzuSwap là gì?

YuzuSwap là một sàn giao dịch phi tập trung vận hành trên Oasis Emerald. Vai trò của YuzuSwap là gửi tới cho người dùng những ưu đãi về thanh khoản và tiềm năng khai thác thương mại. YuzuSwap theo đuổi mô hình automated-market-maker, giao dịch ngang hàng và không giám sát.

Bên cạnh đó, YuzuSwap còn gửi tới một chuỗi công cụ giúp hỗ trợ giao dịch an toàn, nhanh chóng với mức phí cực kỳ thấp. Nhờ đó, người dùng có thể khám phá và swap token trong hệ sinh thái Oasis. Về bản chất, YuzuSwap là một nền tảng open-source, cho phép các nhà phát triển và cộng đồng người dùng tự do hoạt động.

Mục tiêu hàng đầu của YuzuSwap là kết nối với các dự án trên chuỗi Oasis. Mặt khác, dự án còn còn tăng khả năng tổng hợp, nâng cao tính linh hoạt, thích nghi nhanh với những biến đổi của thị trường và công nghệ mới.

2. Các tính năng nổi bật của YuzuSwap

2.1. Chú trọng tính công bằng

Tính công bằng là nhân tố hàng đầu mà đội ngũ YuzuSwap muốn hướng đến khi phát triển nền tảng của mình. YuzuSwap khai thác toàn bộ token từ “cội nguồn gốc rễ”. Nghĩa là việc khai thác sẽ bao gồm cả token của nhóm, tổ chức và các nhà đầu tư. Bên cạnh đó, số lượng token được khai thác trong mỗi Block sẽ giảm đi một nửa vào mỗi năm.

2.2. Không giới hạn số lần khai thác

Với YuzuSwap, chỉ cần giao dịch một lần là bạn có thể khai thác không giới hạn. Cơ chế khai thác thương mại này của YuzuSwap được thiết kế dựa trên TPST (Trading Pool Share Token).

YuzuSwap thường khuyến khích người dùng giao dịch với một số cặp giao dịch nhất định. Nếu thực hiện nhiệm vụ này, bạn sẽ có cơ hội nhận một phần lợi nhuận trong TPST, tương tự như LPT (Liquidity Provider Token).

Phần thưởng người dùng sẽ nhận được khai thác thương mại trong mỗi khối theo thị phần của TPST. Nếu không có nhu cầu nhận phần thưởng khai thác thương mại, số dư TPST của người dùng sẽ vẫn được giữ lại và khai thác trong mỗi khối cho đến khi người dùng chấp nhận. Sau đó, số dư TPST sẽ trở lại về 0.

2.3. Buyback

Phí giao dịch trên YuzuSwap là 0,3%. Trong tổng phí giao dịch sẽ có 80% được trích ra và chuyển đến các Smart Contracts để mua lại. Nhiệm vụ của các contracts là mua lại YUZU coin nếu giá của chúng giảm dưới mức trung bình trong vòng 72 giờ. Vì vậy, càng tích lũy nhiều phí giao dịch, giá của YUZU coin càng tốt hơn.

2.4. DAO Vault

20% phí giao dịch còn lại sẽ được chuyển đến DAO Treasury. Việc quản lý và sử dụng DAO Treasury được kiểm soát bởi chủ sở hữu YUZU token. Mục đích sử dụng có thể là: khuyến khích các nhà phát triển triển khai công cụ cho YuzuSwap, tham gia đầu tư vào những dự án khác trên Oasis, mua bảo hiểm cho YuzuSwap,…

2.5. Khả năng mở rộng vô hạn

Đây được xem là tính năng tối ưu và nổi bật nhất của YuzuSwap. Để cải thiện quy mô, YuzuSwap có thể tích hợp vào bất kỳ dự án nào trên Oasis. Ví dụ: Người dùng YuzuSwap được phép thế chấp LPT trên giao thức cho vay của Oasis và nhận lại thanh khoản.

Với YuzuSwap, bạn được phép mượn LPT từ giao thức cho vay để khai thác YUZU coin mà không cần lo về vấn nạn Impermanent loss. DAO treasury gửi tới bảo hiểm cho các pool trên YuzuSwap. Vì vậy, nếu có sự cố bất ngờ xảy ra, các pool sẽ được bảo vệ một cách an toàn.

Sắp tới, Oasis sẽ tiếp tục triển khai các dự án mới đầy hứa hẹn. Bạn có thể đăng ký tham gia thông qua các sự kiện như: IDO/IFO trên YuzuSwap để trở thành những thành viên sớm nhất. Bên cạnh đó, đây còn là cách tuyệt vời giúp bạn gây quỹ cho các dự án cộng đồng.

Những người nắm giữ YUZU coin được quyền bỏ phiếu lựa chọn dự án nào được phép khởi chạy IDO hoặc IFO, có phân bổ các mining pool cho các token mới không, lựa chọn tỷ lệ phần trăm mining pool được phân bố token mới,…

3. Hướng dẫn cách giao dịch trên YuzuSwap

3.1. Swap

Swap là một trong những giải pháp giao dịch phổ biến được hầu hết các sàn giao dịch áp dụng. Với YuzuSwap, giải pháp này được đơn giản hóa và tối ưu hơn rất nhiều. Đặc biệt, swap trên YuzuSwap còn tích hợp với nhiều tính năng mới mẻ nhằm tăng trải nghiệm cho người dùng.

Để tham gia swap trên YuzuSwap, người dùng chỉ cần kết nối ví và chọn mục “Swap”.

Sau đó, bạn tiếp tục chọn coin mình muốn giao dịch và nhập số tiền theo yêu cầu của hệ thống.

Cuối cùng, bạn chỉ cần kiểm tra thêm lần nữa và click vào “Confirm Swap” để xác nhận giao dịch.

3.2. Tham gia Pool và gửi tới Liquidity

Về cơ bản, các Liquidity Providers sẽ gửi tới tiền mã hóa của họ cho một nền tảng nhằm phân cấp giao dịch. Sau một thời gian, họ được nhận lại một khoản phí được tạo ra từ các giao dịch trên nền tảng ấy. Có thể nói, giải pháp này chính là một dạng thu nhập thụ động.

Khi trở thành “mảnh ghép” của hệ sinh thái YuzuSwap, bạn cũng có cơ hội kiếm thu nhập thụ động bằng cách gửi tới thanh khoản vào các pool phù hợp.

Bước 1: Chọn Pool phù hợp và click vào mục “Add Liquidity”.

Bước 2: Chọn các cặp coin muốn thêm vào pool, ví dụ như: ROSE/YUZU -> Nhập số tiền theo yêu cầu của hệ thống -> Chọn “Approve Yuzu”.

Bước 3: Click vào mục “Supply”.

Bước 4: Kiểm tra thông tin lại lần nữa và chọn “Confirm Supply”.

3.3. Trade Mining

Trade Mining là một giải pháp kiếm lợi nhuận khá nổi bật của YuzuSwap được phát triển dựa trên cơ chế TPST. Để tham gia Trade Mining, bạn cần chọn các cặp giao dịch được nền tảng khuyến khích. Sau đó, số dư trong TPST được cộng thêm một khoản tiền.

Người tham gia sẽ được nhận token khi trade mining trong mỗi khối theo thị phần của TPST. Hiện tại, có khá nhiều cặp coin để người dùng chọn lựa khi tham gia trade mining. Bên cạnh đó, đây còn là giải pháp được đánh giá cao giúp người dùng kiếm thêm YUZU coin.

3.4. Liquidity Mining

Với tính năng này, bạn có thể staking LPT được tạo ra bằng cách gửi tới liquidity cho một số pool trên hệ sinh thái YuzuSwap. Trước tiên, bạn cần chọn một pool phù hợp để khai thác Liquidity.

Sau đó, bạn chỉ cần chọn “Stake LP” và xác nhận quá trình khai thác liquidity đã hoàn tất. Có thể thấy, những thao tác trên YuzuSwap rất đơn giản, dễ sử dụng.

3.5. ZAP

Khi tham gia ZAP, bạn sẽ có cơ hội kiếm được LPT bằng cách swap một trong các cặp token của mình. Thay vì phải thêm 2 token vao liquidity pool, ZAP chỉ yêu cầu bạn swap duy nhất 1 token. Sau đó, bạn chỉ cần chọn token muốn đổi lấy LPT, cặp LPT, nhập số tiền theo mong muốn và click vào “ZAP”.

3.6. Bridge

YuzuSwap hiện có thể kết nối với các nền tảng Blockchain khác, điển hình như: Ethereum, Polygon, Solana, Celo, Terra, BSC, Avalanche,… Quy trình kết nối này được diễn ra thông qua Wormhole và cBridge.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời của Luật LVN Group về YuzuSwap là gì? Những điều cần biết về dự án YuzuSwap và token YUZU. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý bạn đọc còn có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com