0x protocol (ZRX) là gì?

Token ZRX là xương sống của hệ thống đảm bảo quản trị ổn định. 0x Protocol được sử dụng để tạo các ứng dụng phi tập trung cho phép trao đổi tiền điện tử trên Ethereum Blockchain. 0x (ZRX) là gì? Những điều cần biết về ZRX token mới nhất, Sàn 0x Protocol, Điểm nổi bật và thông tin cơ bản của OX, Có nên đầu tư vào đồng tiền ảo 0x Coin không?

0x protocol (ZRX) là gì?

1. 0x protocol ( ZRX) là gì?

0x protocol ( ZRX) là nền tảng để xây dựng các sàn giao dịch phi tập trung trên nền tảng Ethereum. Ngày nay, bất kỳ sàn giao dịch nào được xây dựng trên Ether đều có một vấn đề là: mỗi khi giao dịch được thực hiện nó phải được xác minh bởi mạng Ethereum điều đó không phù hợp với những người có thể thực hiện hàng trăm giao dịch mỗi ngày, vì việc xác nhận mất rất nhiều thời gian. 0x protocol cho phép các giao dịch mà không cần mạng Ethereum xác minh. Điều này được thực hiện bằng cách sử dụng một kỹ thuật được gọi là chuỗi bên.

0x protocol cũng sử dụng một số tính năng chính khác như :

  • Một giao thức mở, vì vậy bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra mã của nó.
  • Cho phép trao đổi các token mà không cần bên thứ ba xác minh giao dịch.
  • Sử dụng hợp đồng thông minh, có nghĩa là có thể thực hiện một số chức năng khác nhau mà không cần bên thứ ba hoặc bên trung gian.
  • Hoạt động với các token ERC-20 phổ biến nhất trong Ethereum có nghĩa là nó tương thích với hầu hết các token hiện đang tồn tại trong Ethereum.

2. Lịch sử sự xuất hiện của 0X protocol

  • Ý tưởng tạo ra giao thức thuộc về Will Warren và Amir Bandey. Các nhà phát triển tin rằng Ethereum Blockchain đang phát triển với tốc độ khủng khiếp. Mạng Ethereum sẽ gửi tới mã hóa toàn cầu, dẫn đến hầu như tất cả các tài sản sẽ chuyển sang dạng kỹ thuật số. Đương nhiên, câu hỏi đặt ra về sự cần thiết phải phát triển các quy chuẩn và tiêu chuẩn kiểm soát các giao dịch trao đổi.

Giao thức 0x nên trở thành một tiêu chuẩn như vậy, nhiệm vụ chính vẫn là tăng tốc và giảm chi phí giao dịch trong hệ thống Ethereum.

  • Vào năm 2016, các nhà phát triển đã cố gắng tập hợp một đội ngũ chuyên nghiệp, sau đó công việc bắt đầu triển khai dự án. Các hợp đồng thông minh đầu tiên được khởi chạy trên giao thức 0x, nhưng chỉ ở chế độ thử nghiệm.
  • Vào năm 2017, các nhà phát triển mới đã được thêm vào nhóm và một số phiên bản beta khác của hợp đồng thông minh sau đó đã được phát hành. Cải thiện đáng kể hiệu suất giao thức. Vào cuối mùa hè, một ICO đã được tổ chức, trong đó dự án đã huy động được 24 triệu đô la để thực hiện các ý tưởng của mình.

3. Đặc tính kỹ thuật

0x protocol là một giao thức mở được thiết kế cho các nền tảng trao đổi phi tập trung dựa trên Ethereum Blockchain. Một trong những nhiệm vụ chính của các nhà phát triển là chuyển đổi 0x thành một khối xây dựng trong tương lai nó nên được hợp nhất với các giao thức khác, tạo ra phần mềm phi tập trung. Do đó, việc bán và mua tiền điện tử sẽ rẻ hơn.

Ngày nay, những người chơi lớn phải chi tiền khi họ chỉnh sửa hoặc xóa lệnh mua / bán tiền kỹ thuật số. Đặc biệt, đây là một thủ tục tốn kém trong bối cảnh giá cả biến động mạnh, nhà đầu tư phải thường xuyên thích ứng với điều kiện thị trường hiện nay.

Một trong những loại hợp đồng thông minh sẽ cho phép bạn thay đổi cấu trúc lưu trữ lịch sử của các giao dịch. Mô hình được cập nhật sẽ liên tục thích ứng với giá trị hiện tại của tiền điện tử.

Mặt khác còn có một giải pháp thứ hai: công nghệ State Channel. Phương pháp này cho phép bạn di chuyển các giao dịch ra ngoài Blockchain, kết quả là mức độ tải trên mạng được giảm đáng kể.

Ý nghĩa của các công nghệ được sử dụng là các nhà đầu tư liên tục trao đổi thông điệp, nhưng việc công bố chi tiết trong khối chính không được thực hiện.

0x Protocol đã trở thành một liên kết thống nhất, đặc biệt đây là cách nguyên tắc mở / đóng một giao dịch on / offchain xuất hiện. Kết quả là các đơn đặt hàng có chữ ký mật mã được chuyển ra ngoài Blockchain.

Tuy nhiên, ngay sau đó các nhà phát triển muốn từ bỏ biểu quyết, thích đa chữ ký hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào chính xác sự đổi mới này sẽ được thực hiện.

4. Mục tiêu của dự án

Ngày nay, một số lượng lớn token được xây dựng trên nền tảng Ethereum và hầu hết các dự án blockchain đều tuân theo tiêu chuẩn ERC-20. 0x protocol nhằm mục đích mở ra thị trường cho các token này. Do thực tiễn là chúng rất dễ dàng trao đổi cho nhau, giá trị trong mỗi token có thể được kết hợp để tạo thành một nhóm thanh khoản lớn hơn.

5. Ưu Điểm

0x protocol ( ZRX) có nhiều lợi ích:

  • Khả năng mở rộng : Bằng cách loại bỏ dữ liệu không cần thiết khỏi chuỗi khối Ethereum, cho phép thực hiện nhiều giao dịch hơn mà không làm chậm mạng.
  • Phi tập trung : Không giống như hầu hết các cách thức giao dịch, 0x protocol ( ZRX) quản lý và tạo điều kiện giao dịch mà không cần được bên thứ ba tin tưởng.
  • Mã nguồn mở là mã nguồn mở bất kỳ ai cũng có thể kiểm tra.

6. Nhược điểm

Dự án cũng có một số rủi ro:

Thay vì tin tưởng một bên, bên thứ ba chịu trách nhiệm nó sử dụng các công cụ như hợp đồng nhiều chữ ký để giữ an toàn cho các khoản tiền. Nếu có một lỗ hổng trong mã, nó có thể bị lợi dụng, tấn công.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com