5ireChain (5IRE) là gì ?

5ireChain là hệ sinh thái Blockchain Lớp 1 thế hệ thứ năm được thành lập vào tháng 8 năm 2021 bởi Pratik Gauri, Prateek Dwivedi và Vilma Mattila. Sứ mệnh của 5ire là chuyển đổi từ nền kinh tế vì lợi nhuận sang nền kinh tế vì lợi nhuận và tạo ra một hệ sinh thái người dùng bền vững. m nay LVN Group sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung về 5ireChain (5IRE) là gì ? Cùng LVN Group nghiên cứu ngay sau đây bạn ! !

5ireChain (5IRE) là gì?

1. 5ireChain (5IRE) là gì ?

5ireChain là một hệ sinh thái Blockchain Layer 1 thế hệ thứ năm, được thành lập vào tháng 8 năm 2021 bởi Pratik Gauri, Prateek Dwivedi và Vilma Mattila. 5ire có sứ mệnh mang lại sự chuyển đổi từ nền kinh tế vì lợi nhuận sang nền kinh tế vì lợi ích, tạo ra một hệ sinh thái bền vững lấy người dùng làm trung tâm.

Điều này đạt được bằng cách đưa tính bền vững vào kiến ​​trúc cơ chế đồng thuận “Proof of 5ire” (bằng chứng cổ phần bền vững SPoS) của 5ireChain. Giúp các doanh nghiệp, chính phủ, doanh nhân và tổ chức khuyến khích tính bền vững. Bằng cách gắn kết tăng trưởng kinh tế với sự bền vững toàn cầu.

Giống như những gì mà Google đã làm với web1, Facebook đã làm với web2, 5ireChain đang cố gắng tạo ra một không gian tương tự trong web3 để đón đầu ngành công nghiệp 5.0 (số 5 trong 5ire là viết tắt của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 5) nơi mà các doanh nghiệp đóng vai trò là động lực vì lợi ích và lợi nhuận để cùng phát triển và tồn tại.

Mục tiêu của 5ireChain là tiếp cận hơn 1 tỷ người vào năm 2030, phát triển và thúc đẩy các chương trình về sự phát triển bền vững (SDC – Sustainable Development Goals với 17 mục tiêu nhằm hướng đến một thế giới tốt đẹp hơn vào năm 2030) của Liên Hợp Quốc cho cuộc cách mạng công nghiệp 5.0, nơi mà các tổ chức phi tập trung được trao quyền và khuyến khích để phát triển bền vững.

2. Đặc điểm của 5ire Chain là gì ?

Bảo mật: Bản thân Blockchain đã bảo mật cộng thêm các công nghệ tiên tiến được sử dụng để xây dựng 5ireChain cộng với cơ chế đồng thuận Proof-Of-Stake được đề cử cho phép 5ireChain có được sự đảm bảo bảo mật mạnh mẽ.

Bảo mật mạnh mẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của 5ireChain. 5ireChain sử dụng chip TPM trên các node để đảm bảo rằng các node không chạy mã độc hại. Điều này cho phép 5ireChain kiểm tra an ninh mạng của mình và gửi tới cơ sở hạ tầng an toàn cho các nhà xây dựng và nhà phát triển dựa trên đó.

Mã hóa Homomorphic của 5ireChian cho phép người dùng giữ thông tin tài chính và cá nhân của họ ở chế độ riêng tư trên 5ireChain trong khi cho phép các node xác thực thực hiện các thao tác trên dữ liệu được mã hóa.

Tính bền vững theo thiết kế: Mục tiêu chính của 5ireChain là tạo ra một hệ sinh thái hướng đến tính bền vững trong SDC của Liên Hợp Quốc, lấy người dùng làm trung tâm. Và nó có thể đạt được điều này nhờ tính bền vững bên trong cơ chế đồng thuận và logic của 5ireChain nhằm khuyến khích sự tham gia bền vững vào mạng của người dùng.

5ireChain đã tập trung vào thiết kế với tính bền vững về kinh tế và môi trường làm cốt lõi của blockchain. Bên dưới cơ chế đồng thuận của đề xuất, xếp hạng bền vững của một tổ chức hoặc cá nhân được xác định bởi một số yếu tố như xếp hạng về môi trường, xã hội và quản trị.

Khả năng tương tác: 5ireChain có khả năng tương tác với nhiều blockchain khác nhau, cho phép chuyển giao blockchain chéo của bất kỳ loại dữ liệu nào thông qua các cầu nối. Bằng cách này các dữ liệu và giao dịch trên 5ireChain sẽ được mở rộng nhờ khả năng tương tác cao.

Quản trị và dân chủ: Các blockchain cũ hơn không có quy trình quản trị và điều này đã dẫn đến việc tối đa hóa chuỗi. Với cơ chế quản trị tinh vi và minh bạch của 5ireChain cho phép mọi người tham gia một cách dân chủ vào mạng và đề xuất các thay đổi trong khi vẫn đảm bảo được sự công bằng giữa các bên.

Khả năng mở rộng giao dịch: 5ireChain có thể đạt được thông lượng giao dịch cao và cho phép nó di chuyển song song. Các chuỗi này được tạo ra trên cơ sở nhu cầu tùy thuộc vào quá trình. Tuy nhiên, khi một chuỗi được tạo, nó sẽ tiếp tục thêm các khối, cho đến khi chuỗi được nối với 5ireChain bằng cách sử dụng khối 5ire. Proof of 5ire là một thuật toán đồng thuận mang tính cách mạng thế hệ tiếp theo giúp hoàn tất các giao dịch trong vòng vài giây.

5ireChain phân phối các giao dịch dựa trên địa chỉ ví và mỗi nhóm giao dịch phục vụ các địa chỉ duy nhất. Điều này giúp 5ireChain đồng thời xử lý các giao dịch thông qua các chuỗi lồng nhau mà không lo giao dịch bị chồng chéo.

Khả năng nâng cấp trong tương lai và không cần fork: Là một blockchain tiên tiến, 5ireChain có thể nâng cấp logic thời gian chạy của nó mà không cần hard fork. Những nâng cấp này được thực hiện thông qua cơ chế quản trị của 5ireChain.

3. Công nghệ của 5ireChain bao gồm những gì ?

Một cơ chế đồng thuận chi phối bất kỳ blockchain nào, như chúng ta đã biết Bitcoin sử dụng cơ chế bằng chứng công việc (POW) hay Polygon sử dụng cơ chế bằng chứng cổ phần (PoS) để đạt được sự đồng thuận.

Không giống như các blockchain khác, 5ireChain không sử dụng bằng chứng công việc hay bằng chứng cổ phần vì tiêu tốn nhiều năng lượng và gây hại cho môi trường. Thay vào đó, 5ireChain sử dụng cơ chế đồng thuận có tên là bằng chứng của 5ire (Proof of 5ire hay còn gọi là bằng chứng cổ phần bền vững SPoS), tích hợp tính bền vững ở cấp độ cơ chế đồng thuận bằng cách thưởng hoặc khuyến khích tài chính cho những người tham gia tuân theo các hoạt động bền vững.

Trên đây là những nội dung về 5ireChain (5IRE) là gì ? do Công ty Luật LVN Group gửi tới kiến thức đến khách hàng. LVN Group hy vọng nội dung trình bày này sẽ là nguồn thông tin hữu ích gửi đến quý bạn đọc !

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com