Biểu mẫu hồ sơ mời thầu [Cập nhật 2023]

Hồ sơ mời thầu là một khái niệm không còn quá mới mẻ đối với các chủ đầu tư. Vấn đề được đặt ra là hồ sơ mời thầu gồm những biểu mẫu gì? Và được quy định thế nào? Bài viết Biểu mẫu hồ sơ mời thầu [Cập nhật 2023] dưới đây, LVN Group sẽ giúp bạn đọc cập nhật thông tin thông qua nội dung trình bày dưới đây !.

Biểu mẫu hồ sơ mời thầu [Cập nhật 2023]

1/ Hồ sơ mời thầu là gì?

Hồ sơ mời thầu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho các cách thức đấu thầu. Không quan tâm đó là cách thức đấu thầu rộng rãi hay đấu thầu hạn chế. Bản chất vẫn phải xây dựng hồ sơ mời thầu để gửi tới dữ liệu, thông tin cho hoạt động tìm kiếm chủ thầu. 

Hồ sơ mời thầu bao gồm các yêu cầu cho một dự án, gói thầu. Cung cấp thông tin, làm căn cứ để nhà thầu, nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự thầu. Qua đó thể hiện các nhu cầu thực hiện gói thầu, tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Cũng như để bên mời thầu tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu nhằm lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư. Dựa trên các điều kiện phù hợp mà các bên có thể trao cho nhau.

2/ Nội dung hồ sơ mời thầu

Hồ sơ mời thầu phải đưa ra những phương pháp đánh giá và điều kiện xét thầu. Cũng như những yếu tố hoặc cơ sở sẽ được dùng để so sánh các hồ sơ dự thầu. Từ đó thông báo cách thức lựa chọn bình đẳng cho các nhà đầu tư có quan tâm đến gói thầu. Quy định trước các cách thức lựa chọn hồ sơ để việc thực hiện diễn ra hiệu quả.

Trường hợp các nội dung trong hồ sơ mời thầu đã được công bố. Tuy nhiên bên mời thầu muốn sửa đổi một số nội dung trong hồ sơ mời thầu bên thì phải gửi nội dung đã sửa đổi bằng văn bản tới các tất cả các bên dự thầu trước thời hạn cuối cùng nộp hồ sơ dự thầu ít nhất là 10 ngày.

3/ Hồ sơ mời thầu gồm những gì?

Căn cứ vào Điều 218 Luật thương mại 2005 quy định Hồ sơ mời thầu bao gồm:

– Thông báo mời thầu: Căn cứ vào quy định thì thông báo mời thầu gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

– Tên, địa chỉ của bên mời thầu;

– Tóm tắt nội dung đấu thầu;

– Thời hạn, địa điểm và thủ tục nhận hồ sơ mời thầu;

– Thời hạn, địa điểm, thủ tục nộp hồ sơ dự thầu;

– Những chỉ dẫn để nghiên cứu hồ sơ mời thầu.

Hình thức của thông báo mời thầu:

Căn cứ vào Khoản 2 điều 219 Luật thương mại 2005, cách thức thực hiện được hiểu như sau:

– Bên mời thầu có trách nhiệm thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với trường hợp đấu thầu rộng rãi.

– Hoặc gửi thông báo mời đăng ký dự thầu đến các nhà thầu đủ điều kiện trong trường hợp đấu thầu hạn chế. Việc gửi thông báo có thể thực hiện qua nhiều phương tiện và cách thức khác nhau. Như gửi trực tiếp đến đơn vị, địa chỉ của nhà thầu. Hoặc gửi không trực tiếp qua Fax, qua đường bưu điện hoặc các phương tiện khác. Đảm bảo các thông tin mời đăng ký dự thầu đến tay nhà thầu kịp thời, sớm nhất.

– Các yêu cầu liên quan đến hàng hóa, dịch vụ được đấu thầu: Là các thông tin về đối tượng, hoạt động cần thực hiện hay tác động trên đối tượng. Để các nhà thầu căn cứ trên chuyên môn, khả năng của mình tính toán lợi ích nếu trúng thầu;

– Phương pháp đánh giá, so sánh, xếp hạng và lựa chọn nhà thầu: Xác định các tiêu chí lựa chọn nhà thầu phù hợp. Các bên trong nhu cầu tìm đối tượng hợp tác phù hợp nhất có thể được đáp ứng trong hồ sơ dự thầu được nhà đầu tư lập. Các phương pháp này cũng mang đến bình đẳng trong căn cứ lựa chọn nhà thầu cho dự án. Tìm ra nhà thầu phù hợp nhất, các bên có thể hợp tác toàn diện cũng như mang đến cho nhau nhiều lợi ích nhất;

– Những chỉ dẫn khác liên quan đến việc đấu thầu: Chỉ dẫn các nội dung, thông tin khác liên quan đến hoạt động mời thầu, tổ chức đấu thầu. Chỉ dẫn cho bên dự thầu về các điều kiện dự thầu, các thủ tục được áp dụng trong quá trình đấu thầu. Giải đáp các câu hỏi liên quan của bên dự thầu.

4/ Vài nét về Luật LVN Group

Luật LVN Group trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật LVN Group luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.

Luật LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật LVN Group mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Biểu mẫu hồ sơ mời thầu [Cập nhật 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những kiến thức mà LVN Group cập nhật tại nội dung trình bày này sẽ giúp bạn bạn đọci quyết được những câu hỏi có liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com