Kiểm nghiệm nước uống trực tiếp ở đâu tốt nhất

Nước là một trong những nguồn để con người chúng ta sinh hoạt hằng ngày, sử dụng để chế biến sản phẩm, uống, …. Theo đó, nguồn nước phải đáp ứng quy chuẩn, tiêu chuẩn “nước sạch” thì mới đảm bảo được chất lượng và đảm bảo cho sức khỏe con người. Việc xác định chất lượng sản phẩm được thể hiện qua quá trình kiểm nghiệm mẫu nước. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung trình bày: Kiểm nghiệm nước uống trực tiếp ở đâu tốt nhất.

Kiểm nghiệm nước uống trực tiếp ở đâu tốt nhất

1. Kiểm nghiệm là gì?

Kiểm nghiệm là một cách thức kiểm soát chất lượng sản phẩm, đánh giá chất lượng của sản phẩm. Việc kiểm nghiệm sản phẩm phải tuân theo Luật an toàn thực phẩm do Quốc hội ban hành theo Nghị quyết số 51/2001/QH10. Để công bố chất lượng sản phẩm: kết quả kiểm nghiệm phải do đơn vị đạt tiêu chuẩn VILAS 694 (hệ thống công nhận phòng thử nghiệm, hiệu chuẩn của Việt Nam) và tiêu chuẩn Quốc Tế Ilac-MRA (tổ chức công nhận phòng thử nghiệm Quốc tế) thực hiện.

Kiểm nghiệm để làm gì?

Dịch vụ kiểm nghiệm tại phòng thí nghiệm nhằm hỗ trợ việc kiểm tra chất lượng các sản phẩm và hỗ trợ quá trình kiểm tra chất lượng của sản phẩm trong quy trình giám định hàng hóa xuất và nhập khẩu.
Với đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên nghiệp cùng với việc trang bị các thiết bị phân tích hiện đại, Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC cam kết gửi tới đến khách hàng dịch vụ phân tích kiểm nghiệm tốt nhất hiện nay.

Phân tích các sản phẩm mỹ phẩm, dược phẩm, sản phẩm công nghiệp:

  • Thành phần hóa học.
  • Hàm lượng các chất chính.
  • Hàm lượng các chất phụ gia: chất bảo quản, chất ổn định, chất tạo hương, chất tạo màu.
  • Dược phẩm, dược liệu, thuốc thú y, chất kháng sinh, kháng khuẩn.
  • Các chất hữu cơ khác.

2. Kiểm nghiệm mẫu nước là gì? Mục đích kiểm nghiệm?

Cũng như kiểm nghiệm thực phẩm nói chung, kiểm nghiệm mẫu nước là quy thực hiện hoạt động thử nghiệm từ đó đưa ra những đánh giá sự phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn tương ứng đối với từng loại nước (nước sinh hoạt, nước máy, nước dùng để chế biến thức ăn, nước đóng chai, …)

Mục đích của việc kiểm nghiệm mẫu nước là để đánh giá mẫu nước đó được sử dụng cho một hoạt động cụ thể có đảm bảo tiêu chuẩn, quy chuẩn như quy định được không. Từ đó, đưa ra kết luận loại nước đảm bảo chất lượng, đồng thời kiểm nghiệm mẫu nước cũng là một trong những hoạt động nhằm cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (Giấy phép An toàn thực phẩm) cho cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.

3. Kiểm nghiệm nước uống trực tiếp ở đâu tốt nhất

Dưới đây là các địa chỉ có phòng xét nghiệm nước đã được Bộ Y Tế cấp chứng nhận đạt tiêu chuẩn:

  1. Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam
  • Đ/c: Số 18 hoặc 8A Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội
  1. Trung Tâm Y Tế Dự Phòng Hà Nội
  • Đ/c: 70 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội
  1. Trung Tâm Dịch Vụ Khoa Học Kỹ Thuật và Y Tế Dự Phòng
  • Đ/c: 131 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  1. Viện Sức Khỏe Nghề Nghiệp và Môi Trường
  • Đ/c: 57 Lê Quý Đôn, Hai Bà Trưng, Hà Nội

4. Quy trình lấy mẫu xét nghiệm nước uống trực tiếp

Để lấy mẫu xét nghiệm nước uống chuẩn nhất, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ chứa mẫu

Dụng cụ chứa mẫu có thể là chai sạch bằng nhựa hoặc thủy tinh đã được làm sạch, khử trùng bằng cồn và sấy tiệt trùng. Nắp của chai không được lót giấy để tránh rơi tạp chất vào trong nước.

Bước 2: Lấy vật mẫu

Nếu trường hợp sử dụng nước để xét nghiệm hóa lý tương đương với 13 chỉ tiêu thì cần lấy khoảng 1 lít nước.

Nếu nhằm mục đích xét nghiệm vi sinh thì cần lấy khoảng 0.5 lít nước được bảo quản lạnh không giá 24 giờ. Nếu quá thời gian này thì sẽ có thể làm sai lệch kết quả kiểm tra.

Còn trong trường hợp bạn muốn xét nghiệm nước uống đóng chai cho cả các tiêu chí về hóa lý lẫn vi sinh thì cần khoảng 4 lít nước (trong đó vẫn có 2 lít được bảo quản lạnh).

Lưu ý: các mẫu nước xét nghiệm cần phải được lấy đầy chai và đậy kín nắp.

Bước 3: Bảo quản mẫu

Mẫu để xét nghiệm vi sinh thì cần bảo quản ở nhiệt độ 5 – 10 độ C

Mẫu ngay sau khi được lấy cần chuyển tới các phòng thí nghiệm để phân tích hóa lý và vi sinh trước khi biến đổi các đặc tính hóa lý và gia tăng vi sinh trong nước.

Vì vậy, nếu có nhu cầu xét nghiệm nước uống trực tiếp thì các bạn cần thực hiện theo đúng các bước trên để có được kết quả chính xác nhất.

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Kiểm nghiệm nước uống trực tiếp ở đâu tốt nhất. Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com