Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm qua mạng [Chi tiết 2023]

Khi mua sắm hàng hóa, trang thiết bị cho các cơ sở y tế, giáo dục hoặc các lĩnh vực khác thì cần phải mở hồ sơ mời thầu theo đúng quy định của pháp luật. Theo quy định, hồ sơ mời thầu mua sắm hàng hóa có hai cách thức qua mạng và trực tiếp. Vậy Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm qua mạng [Chi tiết 2023] được quy định thế nào? Bạn hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây !.

Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm qua mạng [Chi tiết 2023]

1/ Hồ sơ mời thầu là gì?

Căn cứ vào Khoản 29 Điều 4 Luật Đấu thầu 2013 thì hồ sơ mời thầu là toàn bộ tài liệu sử dụng cho cách thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, bao gồm các yêu cầu cho một dự án, gói thầu, làm căn cứ để nhà thầu, nhà đầu tư chuẩn bị hồ sơ dự thầu và để bên mời thầu tổ chức đánh giá hồ sơ dự thầu nhằm lựa chọn nhà thầu, nhà đầu.

2/ Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm qua mạng

Căn cứ khoản 1, khoản 2 Điều 4 Thông tư 08/2023/TT-BKHĐT quy định mẫu đối với gói thầu mua sắm hàng hóaqua mạng như sau:

– Mẫu số 2A sử dụng để lập E-HSMT áp dụng cách thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế, chào hàng cạnh tranh theo phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ;

– Mẫu số 2B sử dụng để lập E-HSMT áp dụng cách thức đấu thầu rộng rãi, đấu thầu hạn chế theo phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ,

– Mẫu số 2C sử dụng để lập E-HSMST.

3/ Quy trình mua sắm trực tiếp trong đấu thầu

Căn cứ Nghị định 63/2014/NĐ-CP hướng dẫn thi hành luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu có quy định về quy trình mua sắm trực tiếp như sau:

Bước 1: Chuẩn bị lựa chọn nhà thầu

Lập hồ sơ yêu cầu:

Trong quy trình mua sắm trực tiếp trong đấu thầu thì đầu tiên cần thực hiện khâu chuẩn bị lựa chọn nhà thầu sẽ thực hiện việc lập hồ sơ yêu cầu sẽ căn cứ vào những yếu tố sau:Việc lập hồ sơ yêu cầu phải căn cứ theo hướng dẫn tại Khoản 1 Điều 12 của Nghị định 63/2014. Hồ sơ yêu cầu bao gồm các nội dung thông tin tóm tắt về dự án, gói thầu; yêu cầu nhà thầu cập nhật thông tin về năng lực; yêu cầu về tiến độ gửi tới và cam kết gửi tới hàng hóa bảo đảm kỹ thuật, chất lượng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu trước đó; yêu cầu về đơn giá của hàng hóa. Trường hợp hàng hóa thuộc gói thầu áp dụng mua sắm trực tiếp là một trong nhiều loại hàng hóa thuộc gói thầu tương tự đã ký hợp đồng trước đó thì quy mô của hàng hóa áp dụng mua sắm trực tiếp phải nhỏ hơn 130% quy mô của hàng hóa cùng loại thuộc gói thầu tương tự đã ký hợp đồng trước đó. Hồ sơ yêu cầu phải được thẩm định trước khi phê duyệt; Việc phê duyệt hồ sơ yêu cầu phải bằng văn bản và căn cứ vào tờ trình phê duyệt, báo cáo thẩm định hồ sơ yêu cầu.

Bước 2: Hồ sơ yêu cầu được phát hành cho nhà thầu đã được lựa chọn trước đó

Hồ sơ yêu cầu phải được thực hiện thẩm định theo hướng dẫn trước khi trình để được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi thực hiện phê duyệt hồ sơ yêu cầu phải tiến hành phê duyệt bằng văn bản, căn cứ trên cơ sở báo cáo thẩm định hồ sơ yêu cầu và tờ trình xin phê duyệt.

– Sau khi lập hồ sơ rồi thì hồ sơ yêu cầu sẽ được thực hiện phát hành cho các nhà thầu đã được lựa chọn trước đó trừ trường hợp nhà thầu trước đó không có khả năng, kinh nghiệm, kỹ thuật thực hiện thì sẽ phát hành cho các nhà thầu khác có đủ năng lực để thực hiện.

– Khi đã nhận được hồ sơ yêu cầu thì nhà thầu sẽ phải thực hiện bước chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất theo những yêu cầu của hồ sơ yêu cầu đã được phát hành trước đó.

Trường hợp nhà thầu này không có khả năng tiếp tục thực hiện gói thầu mua sắm trực tiếp thì phát hành hồ sơ yêu cầu cho nhà thầu khác nếu nhà thầu này đáp ứng quy định

Bước 3: Nhà thầu chuẩn bị và nộp hồ sơ đề xuất theo yêu cầu của hồ sơ yêu cầu.

Bước 4: Đánh giá hồ sơ đề xuất và thương thảo về các đề xuất của nhà thầu:

Chủ đầu tư khi nhận được hồ sơ đề xuất của bên nhà thầu sẽ tiến hành thương thảo và đánh giá những đề xuất đó của nhà thầu gửi lên. Trong quá trình đánh giá hồ sơ đề xuất của nhà thầu, bên mời thầu tiến hành đánh giá về nội dung liên quan đến kỹ thuật cũng như đơn giá và cập nhật thông tin về năng lực của nhà thầu, xem ở thời gian đánh giá gói thầu này nhà thầu có còn có đủ năng lực thực hiện theo yêu được không. Bên mời thầu tiến hành đánh giá biện pháp gửi tới hàng hóa xem có khả thi được không, tiến độ được thực hiện thế nào, những biện pháp thực hiện gói thầu đưa ra và những giải pháp về kỹ thuật, ngoài những nội dung đó ra còn những nội dung khác cần xem xét nếu có trong yêu cầu.

Bên mời thầu sẽ mời nhà thầu đến thương thảo trong quá trình thực hiện đánh giá, để thống nhất những nội dung liên quan đến việc thực hiện gói thầu. Đồng thời để nhà thầu chứng minh được khả năng của mình có đáp ứng theo yêu cầu được không về cả năng lực và chất lượng, tiến độ thực hiên, gửi tới hàng hoá, các biện pháp được sử đụng để thực hiện gói thầu.

Bên canh đó, bên mời thầu phải luôn đảm bảo đơn giá của các phần việc thuộc gói thầu mua sắm trực tiếp không được vượt quá đơn giá của các phần việc tương ứng thuộc gói thầu tương tự đã ký hợp hợp đồng trước đó và giá cả thị trường tại thời gian thương thảo.

Bước 5: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả mua sắm trực tiếp

Kết quả lựa chọn nhà thầu phải được thẩm định theo hướng dẫn trước khi phê duyệt:

+ Khi đã đánh giá xong hồ sơ đề xuất thì tiến hành trình chủ thể có thẩm quyền để thẩm định và phê duyệt và phải thực hiện công khai kết quả mua sắm trực tiếp. Kết quả lựa chọn nhà thầu phải được thẩm định trước khi được phê duyệt. Việc phê duyệt phải được lập thành văn bản và căn cứ vào tờ trình phê duyệt và thực hiện báo cáo về thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu.

+ Khi đã có kết quả lựa chọn nhà thầu rồi thì bên giao thầu có nghĩa vụ thông báo bằng văn bản cho những nhà thầu đã tiến hành nộp hồ sơ tham gia đề xuất và thực hiện việc này công khai.

+ Khâu thực hiện cuối cùng trong quy trình thực hiện mua sắm trực tiếp đó là sau khi đã thực hiện xong những thủ tục như trên thì bên giao thầu và bên nhận thầu sẽ tiến hành hoàn thiện và ký kết hợp đồng phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả mua sắm trực tiếp, cũng như hồ sơ yêu cầu, các tài liệu liên quan khác nếu có, hồ sơ yêu cầu.

Bước 6: Hoàn thiện và ký kết hợp đồng

Hợp đồng ký kết giữa các bên phải phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả mua sắm trực tiếp, biên bản thương thảo hợp đồng, hồ sơ yêu cầu, hồ sơ đề xuất và các tài liệu liên quan khác.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Mẫu hồ sơ mời thầu mua sắm qua mạng [Chi tiết 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những kiến thức mà LVN Group cập nhật tại nội dung trình bày này sẽ giúp bạn bạn đọci quyết được những câu hỏi có liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com