Mẫu thông báo mời thầu xây lắp [Chi tiết 2023]

Gói thầu xây lắp là một cụm thuật ngữ được ghi nhận trong các văn bản pháp luật về đấu thầu tại Việt Nam. Để đấu thầu xây lắp thì cần có thông báo mời thầu xây lắp theo đúng quy định. Vậy Mẫu thông báo mời thầu xây lắp [Chi tiết 2023] được quy định cụ thể thế nào? Bạn hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu qua nội dung trình bày dưới đây !.

Mẫu thông báo mời thầu xây lắp [Chi tiết 2023]

1/ Gói thầu xây lắp là gì?

– Căn cứ quy định tại Khoản 22, Điều 4 Luật Đấu thầu: “Gói thầu là một phần hoặc toàn bộ dự án, dự toán mua sắm; gói thầu có thể gồm những nội dung mua sắm giống nhau thuộc nhiều dự án hoặc là khối lượng mua sắm một lần, khối lượng mua sắm cho một thời kỳ đối với mua sắm thường xuyên, mua sắm tập trung.”

Xây lắp là việc thực hiện các công việc xây dựng, lắp đặt các công trình, hạng mục công trình, cải tạo, sửa chữa lớn.

Theo đó, chúng ta có thể hiểu gói thầu xây lắp gói thầu được hình thành trong giai đoạn thực hiện dự án, là một phần hoặc toàn bộ dự án liên quan đến việc thực hiện các công việc xây dựng, lắp đặt các công trình, hạng mục công trình, cải tạo, sửa chữa lớn.

2/ Đấu thầu là gì?

Đấu thầu là quá trình lựa chọn nhà thầu để ký kết và thực hiện hợp đồng gửi tới dịch vụ tư vấn, dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp; lựa chọn nhà đầu tư để ký kết và thực hiện hợp đồng dự án đầu tư theo cách thức đối tác công tư, dự án đầu tư có sử dụng đất trên cơ sở bảo đảm cạnh tranh, công bằng, minh bạch và hiệu quả kinh tế. 

3/ Thông báo mời thầu là gì?

Thông báo mời thầu là một trong những giấy tờ cần thiết trong thủ tục đấu thầu. Thông báo mời thầu cũng là một điều kiện cần thiết để hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu của dự án được phát hành để lựa chọn nhà đầu tư.

4/ Mẫu thông báo mời thầu xây lắp

Bạn có thể cân nhắc Mẫu thông báo mời thầu xây lắp mà Luật LVN Group đề cập dưới đây !.

THÔNG BÁO MỜI THẦU

Tên gói thầu đăng ký thông báo mời chào hàng: ………………………………

– Loại gói thầu:………………………………………………………………………

– Nội dung chính của gói thầu: …………………………………………………..

 – Thời gian thực hiện hợp đồng:…………………………………………………

Tên dự án hoặc tên dự toán mua sắm đối với mua sắm thường xuyên:

Nguồn vốn:…………………………………………………………………………

Hình thức lựa chọn nhà thầu:……………………………………………………

Phương thức lựa chọn nhà thầu:………………………………………………..

Thời gian phát hành hồ sơ mời thầu: từ … giờ ngày …….đến ……giờ ngày …….(trong giờ hành chính).

Địa điểm bán………..;điện thoại:…………. Fax:………………………………

Giá bán một bộ HSMT: ………(bằng chữ: …….).

Bảo đảm dự thầu :

– Số tiền …… (bằng chữ: ……);

– Hình thức bảo đảm: …

Thời điểm đóng thầu: ……..giờ……phút ngày

Thời điểm mở thầu: …..ngày…….tại …..kính mời uỷ quyền của các nhà thầu nộp HSĐX tới tham dự lễ mở thầu vào thời gian và địa điểm nêu trên.

Theo đó, Mẫu thông báo mời thầu xây lắp được xây dựng tùy thuộc vào từng gói thầu cụ thể. Tuy nhiên, thông báo mời thầu xây lắp phải đảm bảo có những nội dung cơ bản như căn cứ ra thông báo; thông tin bên mời thầu; tên dự án; loại dự án; tên chủ đầu tư; tên gói thầu; giá gói thầu; nguồn vốn; cách thức lựa chọn nhà thầu; cách thức hợp đồng; thời gian thực hiện hợp đồng; thời gian và địa điểm mở bán hồ sơ mời thầu; thời gian mở thầu; tổ chức thực hiện,…

Bạn đọc có thể cân nhắc: Mẫu thông báo mời thầu xây lắp của Ban dự án nông nghiệp và phát triển nông thôn Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau.

5/ Xử phạt hành chính hành vi vi phạm các quy định về hồ sơ mời thầu

Nếu vi phạm quy định về hồ sơ mời thầu, bên mời thầu sẽ bị xử phạt hành chính về hành vi vi phạm các quy định về hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu quy định tại Điều 17 Nghị định 155/2013/NĐ-CP như sau:

“Điều 17. Vi phạm các quy định về hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu

1. Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Không tổ chức thẩm định hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu trước khi phê duyệt;
b) Phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không đúng thẩm quyền theo hướng dẫn.

2. Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi không quy định trong hồ sơ mời thầu việc sử dụng lao động trong nước đối với các gói thầu đấu thầu quốc tế.

3. Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

a) Nêu các điều kiện tiên quyết để loại bỏ hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không phù hợp với quy định, làm hạn chế sự tham gia của nhà thầu;
b) Nêu các tiêu chuẩn đánh giá hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không theo hướng dẫn hoặc không phù hợp với quy mô, tính chất kỹ thuật của gói thầu.

4. Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi phê duyệt hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không phù hợp với kế hoạch đấu thầu được duyệt về cách thức lựa chọn nhà thầu, phương thức đấu thầu, cách thức hợp đồng, thời gian thực hiện hợp đồng.

5. Ngoài cách thức xử phạt quy định tại Khoản 1, Khoản 2, Khoản 3 và Khoản 4 Điều này, tổ chức, cá nhân vi phạm còn bị đăng tải trên tờ báo đấu thầu và trang thông tin điện tử về đấu thầu.”

6/ Vài nét về Luật LVN Group

Luật LVN Group trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật LVN Group luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.

Luật LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật LVN Group mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Mẫu thông báo mời thầu xây lắp [Chi tiết 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những kiến thức mà LVN Group cập nhật tại nội dung trình bày này sẽ giúp bạn bạn đọci quyết được những câu hỏi có liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com