OGN coin (OGN Token) là gì?

Luật LVN Group xin gửi đến quý bạn đọc nội dung trình bày trả lời về OGN coin (OGN Token) là gì?

OGN coin (OGN Token) là gì?

1. OGN Token là gì?

OGN là Token chính thức trong hệ sinh thái Origin Protocol chạy trên nền ERC-20 của Ethereum và được sử dụng với các mục đích:

  • Rewards: Người dùng được thưởng OGN khi kiếm tiền hoàn lại khi mua hàng, xác minh danh tính, quảng bá Origin trên phương tiện truyền thông xã hội và giới thiệu người dùng mới vào nền tảng.
  • Commissions/Advertising: Người bán chi trả OGN cho các nhà phát triển ứng dụng để quảng bá danh sách của họ và đạt được khả năng hiển thị cao hơn trên các ứng dụng thương mại điện tử và thị trường để tạo thêm doanh thu.
  • Payments: Người mua có thể trả tiền cho người bán bằng OGN để đổi lấy việc nhận hàng hóa và dịch vụ.
  • Staking: Từ tháng 3/2019 những người nắm giữ OGN có thể sử dụng để stacking.
  • Governance: OGN Token cũng sẽ có chức năng quản trị trong tương lai.

2. Origin Protocol  là gì?

Origin Protocol là một nền tảng cho phép tạo ra các giao dịch ngang hàng (peer-to-peer marketplaces) các bên có thể kết nối và giao dịch hàng hóa, dịch vụ trên các thị trường này. Các đội nhóm phát triển có thể tạo các ứng dụng của riêng họ trên nền tảng Origin.

Origin Protocol hướng đến việc giảm tối thiểu đi những chi phí không cần thiết, thúc đẩy nền kinh tế mở, thương mại điện tử phát triển minh bạch và phân phối lại giá trị công bằng hơn cho các bên tham gia.

3. Origin Protocol giải quyết vấn đề gì?

Sự phân chia giá trị không đồng đều giữa các bên trong Marketplace:

  • Giá trị nhận được của các bên trung gian không tương xứng với giá trị mà họ đem lại.
  • Trong White Paper của Origin Protocol họ có đưa ra lập luận là các công ty du lịch trực tuyến như booking.com và Expedia tính phí khách sạn liên kết lên tới 15-30% giá trị giao dịch. Những cái tên khác có thể kể đến như là AirBNB, Uber, Fiverr…

Dữ liệu tập trung:

  • Các bên trung gian kiểm soát một kho lưu trữ dữ liệu người dùng khổng lồ. Các tập đoàn này thường sử dụng dữ liệu này vì lợi ích riêng của họ.
  • Hơn thế nữa việc tập trung như vậy thường khiến hồ sơ dữ liệu ấy trở thành đối tượng cho những người có mục đích xấu.

Không có sự đổi mới:

  • Trong một số ngành đang có tồn tại nhiều công ty độc quyền, khi đã ở những vị thế như vậy nhiều công ty trong số đó hoạt động với mục đích chủ yếu là “duy trì” vị thế của mình. Các công ty này thiếu động lực và sự cạnh tranh lành mạnh để phát triển và đổi mới.

4. Giải pháp của Origin Protocol là gì?

Giải pháp mà Origin đưa ra là một nên tảng cho phép tạo ra các Marketplace với các điểm nổi bật sau:

  • Lower Fees: Người mua và người bán có thể tiết kiệm chi phí nhiều hơn khi người trung gian được gỡ bỏ.
  • Better incentives: Bất kỳ ai cũng có thể sở hữu cổ phần trong mạng bằng cách đóng góp cho sự tăng trưởng của nền tảng bằng cách giới thiệu người dùng mới, thúc đẩy giao dịch, quảng bá hoặc xây dựng ứng dụng trên nền tảng Origin.
  • Easier lvness: Ai cũng có thể truy cập được, kể cả người đó không tài khoản ngân hàng.

Mặt khác Origin cũng gửi tới các nguồn tài nguyên khác để các Developer phát triển hệ sinh thái của nền tảng điển hình như: Các giao thức nguồn mở, thư viện dành cho nhà phát triển, công cụ tạo thị trường.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời của Luật LVN Group về OGN coin (OGN Token) là gì? Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho quý bạn đọc. Trong quá trình nghiên cứu, nếu quý bạn đọc còn có câu hỏi, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com