Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì? [Chi tiết 2023]

Thoả thuận hợp đồng cũng được xem là hợp đồng dân sự. Nội dung của hợp đồng phụ thuộc vào nhu cầu thực hiện giao dịch trên thực tiễn. Khi tiến hành giao dịch các lĩnh vực khác nhau, nội dung hợp đồng cũng được quy định phù hợp. Thỏa thuận là thống nhất của các bên thông qua bàn bạc, để thực hiện trong các công việc đi đến mục đích ký kết hợp đồng. Bao gồm các điều khoản ràng buộc quyền và nghĩa vụ của các bên liên quan. Hợp đồng là căn cứ khi các bên có tranh chấp để giải quyết theo trình tự thủ tục luật định. Vậy thoả thuận hợp đồng tiếng Anh là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cùng theo dõi nội dung trình bày: Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì?

Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì?

1. Thoả thuận hợp đồng là gì? Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì?

Không có định nghĩa cụ thể về hợp đồng thỏa thuận là gì, tuy nhiên thông qua việc định nghĩa về hợp đồng có thể đưa ra các định nghĩa về hợp đồng.

Thỏa thuận là gì? thỏa thuận được hiểu là sự nhất trí chung của các bên (có thể là cá nhân hoặc tổ chức) về vấn đề, sự việc nào đó từ đó xác lập các quyền và nghĩa vụ của các bên để đạt được lợi ích. Sự thỏa thuận này có thể không được nhất trí hoàn toàn (tức không có ý kiến phản đối hoặc đối lập) của các bên tham gia thỏa thuận.

Bên cạnh đó theo Điều 385, Bộ Luật dân sự 2015 quy định “Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự”.

Vì vậy, hợp đồng thỏa thuận có thể hiểu là một loại hợp đồng dân sự được thực hiện với nhu cầu của các bên liên quan. Hợp đồng ghi nhận sự thỏa thuận của các bên về việc xác nhận, thay đổi, chấm dứt quyền và nghĩa vụ của chính các bên tham gia thỏa thuận.

Hợp đồng thỏa thuận có đặc trưng:

  • Dựa trên ý chí tự nguyện, tự do của các bên tham gia
  • Nội dung hợp đồng thỏa thuận tồn tại dưới dạng quyền và nghĩa vụ
  • Có tính pháp lý
  • Hợp đồng xác lập hoặc làm thay đổi, chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự.

Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là Contract Agreement

2. Khi nào thì một thỏa thuận được coi là hợp đồng?

Theo Điều 385 Bộ luật dân sự 2015: Hợp đồng là sự thỏa thuận giữa các bên về việc xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự.

Theo đó, muốn được công nhận là hợp đồng thì thỏa thuận phải thỏa mãn các điều kiện cơ bản sau:

– Thứ nhất: Phải có ít nhẩt hai bên chủ thể

Khác với giao dịch là hành vi pháp lý đơn phương thể hiện ý chí của một bên chủ thể như di chúc, hứa thưởng; hợp đồng phải là sự thể hiện ý chí của ít nhất hai bên chủ thể. Cần lưu ý rằng ở đây có sự tham gia của hai bên chủ thể trong quan hệ hợp đồng chứ không phải là hai người vì mỗi bên có thể bao gồm một hoặc nhiều người. Thông thường, một hợp đồng bao gồm hai bên nhưng cũng có những hợp đồng có thể bao gồm ba, bốn bên… được gọi chung là hợp đồng đa phương.

Ví dụ: A và B thỏa thuận với nhau là A sẽ cho B vay 100 triệu trong một năm, sau một năm B sẽ trả lại tiền cho A bao gồm cả gốc và lãi. Trong trường hợp này thỏa thuận cho vay tiền giữa A và B là hợp đồng, A là bên cho vay, B là bên vay.

– Thứ hai: Phải có sự thống nhất ý chí giữa các bên

Không phải cứ có hai bên chủ thể bày tỏ ý chí thì có thể hình thành nên hợp đồng. Ví dụ: Bên bán đưa ra giá bán mà bên mua trả giá thấp hơn nhưng không được bên bán chấp nhận thì không thể hình thành nên hợp đồng. Hợp đồng chỉ có thể được hình thành nếu sự thỏa thuận của các bên đạt được đến sự thống nhất tức là ý chí của hai bên đã đồng thuận và cùng chấp nhận một hậu quả pháp lý sẽ hình thành khi hợp đồng được giao kết.

– Thứ ba: Sự thỏa thuận phải có hậu quả pháp lý làm xác lập, thay đổi hoặc chấm dứt quyền, nghĩa vụ dân sự

Không phải mọi sự thỏa thuận và có sự thống nhất ý chí của hai hay nhiều bên thì đều hình thành nên hợp đồng. Ví dụ như thỏa thuận kết hôn, thỏa thuận một cuộc hẹn… không phải là hợp đồng. Chỉ những thỏa thuận có hậu quả pháp lý nhằm làm phát sinh, thay đổi, chấm dứt quyền và nghĩa vụ dân sự mới hình thành nên hợp đồng.

3. Phân biệt hợp đồng thỏa thuận và biên bản thỏa thuận

Nhìn chung Hợp đồng thỏa thuận và Biên bản thỏa thuận đều hình thành từ sự thỏa thuận, thống nhất ý chí của các bên. Biên bản thỏa thuận có giá trị pháp lý như Hợp đồng thỏa thuận và đều có giá trị chứng cứ khi các bên có tranh chấp khởi kiện ra Tòa án.

Trên đây là các nội dung trả lời của chúng tôi về Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì? Trong quá trình nghiên cứu, nếu như các bạn cần Công ty Luật LVN Group hướng dẫn các vấn đề pháp lý vui lòng liên hệ với chúng tôi để được trả lời.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com