Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì?

Thỏa thuận là sự nhất trí chung (không bắt buộc phải được nhất trí hoàn toàn) được thể hiện ở chỗ không có một ý kiến đối lập của bất cứ một bộ phận nào trong số các bên liên quan đối với những vấn đề cần thiết và thể hiện thông qua một quá trình mà mọi quan điểm của các bên liên quan đều phải được xem xét và dung hóa được tất cả các tranh chấp. Trong nội dung trình bày dưới đây, Công ty Luật LVN Group xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì? những điều cần lưu ý! Mời khách hàng cùng theo dõi.

Thỏa thuận hợp đồng tiếng anh là gì?

1. Thỏa thuận là gì?

Thỏa thuận là sự nhất trí chung (không bắt buộc phải được nhất trí hoàn toàn) được thể hiện ở chỗ không có một ý kiến đối lập của bất cứ một bộ phận nào trong số các bên liên quan đối với những vấn đề cần thiết và thể hiện thông qua một quá trình mà mọi quan điểm của các bên liên quan đều phải được xem xét và dung hóa được tất cả các tranh chấp; là việc các bên (cá nhân hay tổ chức) có ý định chung tự nguyện cùng nhau thực hiện những nghĩa vụ mà họ đã cùng nhau chấp nhận vì lợi ích của các bên theo tử điển Tiếng Việt.

2. Hình thức thỏa thuận?

Trước khi đi vào trả lời thỏa thuận tiếng Anh là gì? chúng tôi xin chia sẻ về các cách thức thỏa thuận. Thỏa thuận có thể được thể hiện dưới dạng lời nói trực tiếp giữa các bên hoặc dưới dạng văn bản ( như hợp đồng- khi các bên đã thống nhất tiến tới giao kết hợp đồng với những điều khoản như đã thỏa thuận; hoặc biên bản thỏa thuận- khi các bên tiến hành gặp gỡ, trao đổi, bàn bạc để đi đến thỏa thuận thống nhất và quá trình thỏa thuận đó giữa các bên được ghi nhận thành văn bản).

 

3. Thỏa thuận tiếng Anh là gì?

Thỏa thuận tiếng Anh là agree (dạng động từ) hoặc agreement (dạng danh từ).

– Agree : Khi từ thỏa thuận được dùng với vai trò là động từ chỉ hành động  bàn bạc, trao đổi để đi đến thống nhất một vấn đề nào đó.

– Agreement : Khi từ thỏa thuận được dùng với vai trò là danh từ chỉ việc thỏa thuận, sự thỏa thuận

4. So sánh hợp đồng và biên bản thỏa thuận (hay bản thỏa thuận)?

Nhắc đến thỏa thuận, nhiều người thường nhầm lẫn giữa hợp đồng và biên bản thỏa thuận. Để nhằm giúp quý bạn đọc có sự phân biệt rõ ràng và tránh nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ này , Luật Hoàng Phi xin đưa ra bảng so sánh như sau:

Quý khách hàng có thể sẽ quan tâm: Thỏa thuận earn out là gì? [Chi tiết 2023]

Có thể bạn quan tâm: Thỏa thuận pháp lý là gì? [Chi tiết 2023]

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com