Thỏa thuận liên danh tiếng anh là gì? [Chi tiết 2023]

Liên doanh là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong hoạt động đấu thầu. Liên danh là sự liên kết, hợp tác của các nhà thầu trong hoạt động đấu thầu. Trong số đó, hai hoặc nhiều thương nhân có cùng quan điểm có thể hợp tác đấu thầu để đạt được mục tiêu chung. Điều này đảm bảo sự hợp tác hiệu quả và công tác vì lợi ích chung. Các nhà thầu phải thực hiện hợp đồng liên danh, trong đó mỗi chủ thể vẫn có quyền và nghĩa vụ riêng biệt. Tiền thu được được phân phối dựa trên hiệu quả của công việc chung để đảm bảo rằng các đơn vị liên kết hợp tác.

1. Liên danh nhà thầu là gì?

Liên danh nhà thầu là việc hai doanh nghiệp trở lên cùng nhau đứng tên dự thầu với tư cách là nhà thầu liên danh để thực hiện một phần hoặc toàn bộ gói thầu như một dự án theo hướng dẫn của hồ sơ mời thầu. “Liên danh nhà thầu” và “tổ hợp nhà thầu” là khái niệm được điều chỉnh bởi pháp luật về đấu thầu

2. Thỏa thuận liên doanh tiếng anh là gì?

Công ty liên doanh tiếng Anh là Joint name.

Nhà thầu liên doanh tiếng Anh là thuật ngữ chung của nhà thầu.

Hợp đồng liên danh tiếng anh là Partnership contract

Thỏa thuậnLiên danh tiếng Anh là Codeshare Agreement

Lý do liên danh nhà thầu ra đời là gì?

Liên danh là hồ sơ mời thầu uỷ quyền cho một số nhà thầu tham gia đấu thầu hoặc thực hiện dự án xây dựng hoặc hợp tác thực hiện dự án khi năng lực của các nhà thầu độc lập không đủ đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư hay nói cách khác là đáp ứng các yêu cầu. Đơn vị dự thầu mà nhà thầu tham gia đấu thầu một mình hoặc với một hoặc nhiều nhà thầu khác được gọi là nhà thầu liên danh. Gọi là thỏa thuận liên doanh hay hợp đồng liên danh đều phù hợp vì bản chất nó là sự thỏa thuận giữa hai hoặc nhiều bên khi đứng tên tham gia đấu thầu và phải được lập thành văn bản. Một nguyên nhân khác là do gói thầu có quy mô rất lớn, các thành viên liên danh muốn tối ưu hóa các công việc trong hồ sơ mời thầu theo khả năng của mình, không phải chịu trách nhiệm sử dụng thầu phụ.

Do đó, khi khả năng tham gia đấu thầu độc lập của công ty bạn không đủ đáp ứng yêu cầu của nhà thầu thì công ty bạn có thể liên danh đấu thầu với các đơn vị khác hay còn gọi là liên danh đấu thầu. Việc công ty bạn liên doanh với các công ty khác để triển khai đấu thầu là hoàn toàn có thể xảy ra.

3. Hợp đồng liên doanh là gì?

Hợp đồng liên danh là hợp đồng liên danh được giao kết bởi hai hoặc nhiều bên nhằm mục đích hợp tác (liên kết, liên kết hoặc hợp tác). Hợp đồng này được thực hiện khi hai bên có liên danh để thực hiện thầu. Cộng tác trong một dự án với bên thứ ba không phải là một tập đoàn.

Trong số đó, các bên tham gia liên doanh đứng cùng với các nhà thầu và công tác vì một mục tiêu chung. Bên kia là đối tác thực hiện công việc của mình. Hợp đồng liên doanh được sử dụng rộng rãi trong ngành đấu thầu. Khi đó, các bên sẽ liên kết, hợp tác để thành lập liên doanh tham gia đấu thầu trọn gói dự án. Kể từ đó, chủ thể hợp đồng ràng buộc đứng về phía nhà thầu.

Đặc điểm của hợp đồng liên doanh:

Nhà thầu liên doanh có đặc điểm là có tư cách pháp nhân độc lập. Nhưng đối với liên doanh thì nhà thầu liên doanh không có tư cách pháp nhân. Đó là, không có tổ chức mới nào được hình thành về mặt hiệu suất công việc. Bản chất của hợp đồng cộng tác chỉ xác định sự hợp tác, thực hiện công việc chung, là lợi ích tốt nhất của các bên.

Đại diện liên danh có thể là một hoặc nhiều thành viên của liên danh.

Hình thức liên doanh khá phổ biến trong các dự án đầu tư kinh tế hiện nay. Các bên tham gia liên doanh sẽ góp vốn vào dự án, cùng đàm phán và ký kết hợp đồng. Tại thời gian đó, họ có vai trò hoặc cách tốt hơn để xác định lợi ích về phạm vi tài trợ và thực hiện nghĩa vụ. Không cần phải là nhà thầu phụ và lợi ích không được phân bổ đồng đều.

Hợp đồng liên danh quy định cụ thể điều kiện tham gia liên danh, tỷ lệ góp vốn, phương pháp kế toán, quyền và nghĩa vụ, v.v. Các nhà thầu tham gia vào một thỏa thuận để xác định lợi ích chung và ràng buộc nghĩa vụ của mỗi bên.

4. Hợp đồng cộng tác bao gồm những gì?

Mỗi hợp đồng hợp danh có những quy định khác nhau về nghĩa vụ, quyền lợi và tỷ lệ góp vốn của từng thành viên. Mặt khác, nhà thầu có thể triển khai các nội dung cụ thể liên quan đến việc tham gia gói thầu. Tuy nhiên, dù thỏa thuận liên danh là gì thì các yếu tố sau luôn phải được đảm bảo:

– Chủ thể của hợp đồng cộng tác.

– Tên và uỷ quyền của các bên tham gia liên danh.

– Phân chia công việc cho từng thành viên trong tổ hợp.

– Nguyên tắc hoạt động và kế toán của công ty liên doanh.

– Các khoản dự phòng tài chính của liên doanh.

– Trách nhiệm của các bên và uỷ quyền bên liên doanh khi ký kết hợp đồng.

– Điều khoản bất khả kháng trong hợp đồng liên danh.

– Phạt tiền và bồi thường tổn hại do hợp đồng liên danh gây ra.

– Giải quyết tranh chấp (nếu có) trong hợp đồng liên danh.

Thông tin này đảm bảo việc xác định các đối tượng một cách hiệu quả và ràng buộc các trách nhiệm tương ứng. Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể đảm bảo hợp tác hiệu quả theo các mục tiêu đã đặt ra.

 

Trên đây là nội dung về Thỏa thuận kinh doanh là gì? Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com