Tìm hiểu BenQi Finance (QI)? Thông tin chi tiết về nền tảng BenQi Finance và QI coin

BENQI được thành lập vào năm 2021 với 6 triệu USD tiền hỗ trợ. Trong số các nhà đầu tư chiến lược của nó có Ascensive Assets, Dragonfly Capital, Mechanism Capital, Arrington XRP Capital, Spartan Group, TRGC, Woodstock Fund, Ava Labs, Morningstar Ventures, GBV Capital, Skynet Trading Ltd, Rarestone Capital, Genblock Capital, Moon. Trong nội dung trình bày này cùng LVN Group Tìm hiểu BenQi Finance (QI)? Thông tin chi tiết về nền tảng BenQi Finance và QI coin ngay ! .
Tìm hiểu BenQi Finance (QI)

1. Dự án BenQi là gì?

BenQi là giao thức thị trường gửi tới thanh khoản không giám sát được xây dựng trên Avalanche Network. Nền tảng cho phép người dùng dễ dàng cho vay, đi vay và kiếm lãi bằng tài sản kỹ thuật số của họ. Người gửi tiền gửi tới tính thanh khoản cho giao thức có thể kiếm được thu nhập thụ động, trong khi người đi vay có thể vay theo cách thế chấp quá mức.

2. Tính năng của nền tảng BenQi

Gửi và nhận lãi suất: Người dùng gửi token vào nền tàng BenQi và sau đó nhận lãi suất.
Vay
Trước khi vay, người dùng được yêu cầu ký quỹ bất kỳ tài sản nào để làm tài sản thế chấp.
Sau đó, chuyển đến phần “Vay” và nhấp vào “Vay” để mượn tài sản.
Đặt số tiền mong muốn được vay dựa trên số tiền gửi sẵn có của người dùng được sử dụng làm tài sản thế chấp cho khoản vay.
Chọn tỷ giá “ổn định” hoặc “thay đổi” và xác nhận giao dịch của bạn. Tỷ giá có thể được thay đổi sau đó.
Ví dụ:
Gửi $AVAX vào BenQi làm tài sản thế chấp.
Vay $USDT bằng cách sử dụng $AVAX làm tài sản thế chấp
Sử dụng $USDT đã vay để vào các vị trí bổ sung
Cơ chế thanh lý:
Thanh lý xảy ra khi “Hệ số Sức khỏe” của người đi vay giảm xuống dưới 1 do giá trị tài sản thế chấp của họ không bao gồm đúng khoản vay / giá trị đã vay của họ.
Điều này xảy ra khi tài sản thế chấp giảm giá trị hoặc khi khoản nợ đã vay tăng giá trị so với tài sản thế chấp.
Tỷ lệ tài sản thế chấp so với giá trị khoản vay được thể hiện trong yếu tố sức khỏe. Trong một cuộc thanh lý, tối đa 50% khoản nợ của người đi vay được hoàn trả và giá trị đó cộng với phí thanh lý được lấy từ tài sản thế chấp có sẵn.
Quản trị:
Giao thức sẽ bắt đầu với sự quản trị tập trung từ đội ngũ sáng lập, với sự phân quyền cuối cùng của giao thức sẽ được chính thức hóa trong quá trình thực hiện.
Token QI sẽ được yêu cầu trước tiên đưa ra, sau đó bỏ phiếu cho các đề xuất (Đề xuất cải tiến BenQi) sẽ ảnh hưởng đến các thông số chính [kinh tế, bảo mật và phát triển] của giao thức:
Model lãi suất
Việc bổ sung các tài sản đáp ứng các yêu cầu rủi ro của giao thức
Các thông số tài sản thế chấp và thanh lý
Thay đổi chương trình thanh khoản và điều chỉnh khuyến khích dựa trên điều kiện của thị trường
Cải tiến Smart Contract hoặc quy trình quản trị
Thông tin chung về token QI
QI được biết đến là native token trên Avalanche. Người nắm giữ token này có thể tham gia bỏ phiếu và quyết định các đề xuất cải tiến đối với dự án. Ban đầu, giao thức BENQI được điều hành bởi đội ngũ sáng lập. Nhưng một thời gian sau đó, nó chuyển đổi sang cách thức tổ chức tự trị phi tập trung (DAO).
Thông tin cơ bản token QI
Token Name: BENQI
Ticker: QI
Blockchain: Avalanche
Token Standard: ARC20
Token Type: Utility
Total Supply: 7.200.000.000 QI
Theo dữ liệu được cập nhật mới nhất trên CoinMarketCap thì vào ngày 27/05/2023, QI đang được giao dịch quanh mức 0,01278 USD.
Tỷ lệ phân bổ và lịch trình phân bổ token QI
Tổng nguồn cung của token QI là 7.200.000.000 QI được phân bổ vào 5 nhóm với tỷ lệ phân bổ lần lượt như sau:
Liquidity Mining Program (Chương trình khai thác thanh khoản): 45% – phân bổ đều trong vòng 260 tuần, tương đương khoảng 5 năm.
Token Sale (Vòng bán sớm): 25% – chia làm hai phần, 10% phân bổ đều mỗi tháng trong 24 tháng, 15% phân bổ đều mỗi tháng trong 12 tháng.
Treasury (Kho bạc): 15% – mở khóa toàn bộ trong vòng 4 năm và mở khóa đều theo quý. Lưu ý, lượng token này sẽ bị khóa trong vòng 9 tháng kể từ khi bán công khai.
Team (Đội ngũ phát triển): 10% – mở khóa toàn bộ trong vòng 4 năm và mở khóa đều theo quý. Lưu ý, lượng token này sẽ bị khóa trong vòng 12 tháng kể từ khi bán công khai.
Exchange Liquidity (Thanh khoản trao đổi): 5% – mở khóa 50% tại TGE. Số còn lại sẽ được mở khóa sau 1 tháng kể từ khi bán công khai.

3. Chức năng của token QI

Là native token của dự án, token QI được sử dụng với các mục đích sau:
Quản trị: Người nắm giữ QI có thể sử dụng để tham gia biểu quyết về kế hoạch cũng như các quyết định phát triển của dự án.
Dùng làm phần thưởng: Người dùng sẽ nhận được token QI khi trở thành liquidity provider  (nhà gửi tới thanh khoản) hoặc tham gia liquidity mining trên nền tảng.
Tăng thu nhập: Người cho vay sẽ nhận được lãi suất trả bằng đồng QI khi gửi tới tài sản trên nền tảng BENQI.
Dùng làm tài sản thế chấp: Người đi vay có thể sử dụng QI làm tài sản thế chấp để vay các tài sản khác trên nền tảng.

4. Ví lưu trữ và sàn giao dịch token QI

Do QI là token ARC20 nên bạn có thể lưu trữ QI trên các sàn giao dịch có hỗ trợ hoặc lưu trữ tại ví metamask.
Hiện tại, QI đang được niêm yết và hỗ trợ trên rất nhiều sàn giao dịch khác nhau, bao gồm cả sàn CEX và DEX. Đó là: Binance, KuCoin, FTX, Gate.io, MEXC… Mặt khác, bạn có thể xem chi tiết danh sách sàn giao dịch hỗ trợ QI tại CoinMarketCap.
Cách kiếm và sở hữu token QI
Để sở hữu token QI, bạn có thể mua tại các vòng bán sớm với mức giá ưu đãi. Hoặc đơn giản hơn, bạn mua và giao dịch token này trên các sàn giao dịch có hỗ trợ được liệt kê ở phần trên.
Mặt khác, bạn cũng có thể sở hữu token QI dưới dạng phần thưởng khi trở thành nhà gửi tới thanh khoản bằng các khóa các tài sản trên nền tảng BENQI.

5. Tiềm năng của dự án BENQI (QI), có nên đầu tư vào token QI không?

Là một trong những mảnh ghép cần thiết của hệ sinh thái Avalanche về mảng Lending và Borrowing, BENQI có tiềm năng tương ứng với Compound ở hệ sinh thái Ethereum. BENQI được thiết kế trên blockchain Avalanche với khả năng mở rộng tốt, bảo mật cao nên được đông đảo nhà đầu tư quan tâm và tin tưởng. Nền tảng này tập trung vào việc kết nối các dịch vụ trong không gian tài chính phi tập trung để gửi tới lợi nhuận tốt nhất cho người dùng.
Thông qua BENQI, người dùng có thể kiếm được token QI khi gửi tới thanh khoản và nhận tín dụng thông qua các khoản vay được thế chấp quá mức.
Trên đây là các nội dung về Tìm hiểu BenQi Finance (QI)? Thông tin chi tiết về nền tảng BenQi Finance và QI coin Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com