VNPT Token Manager là gì? có nên sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số ?

VNPT Token Manager AN là phần mềm quản lý chữ ký số đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam do Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam – VNPT phát hành. Phần mềm cho phép người dùng sử dụng chữ ký số để thực hiện các giao dịch điện tử và kê khai thông tin cần thiết với tính bảo mật cao, an toàn và trọn vẹn pháp lý. m nay LVN Group sẽ giới thiệu đến các bạn nội dung về VNPT Token Manager là gì? có nên sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số ? Cùng LVN Group nghiên cứu ngay sau đây bạn ! !

VNPT Token Manager là gì? có nên sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số ?

1. VNPT Token Manager là gì ? có nên sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số ?

VNPT Token Manager là phần mềm máy tính gửi tới các chức năng quản lý Chữ ký số cá nhân, tổ chức trong thiết bị USB Token. VNPT-CA Token manager mới gửi tới tính năng mở khóa USB Token, thay đổi mã Pin, gia hạn chứng thư số ngay trên phần mềm quản lý Token giúp người dùng thuận tiện trong quá trình gia hạn chứng thư số, mở khóa USB Token mà không cần đến bất kỳ trung tâm giao dịch nào của VNPT VinaPhone mới có thể thực hiện được.

Chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số hiện nay đã trở thành một dịch vụ CNTT cần thiết và ngày càng phổ biến với nhiều doanh nghiệp, tổ chức và thậm chí sắp tiếp cận đến nhu cầu cá nhân. Điều cần thiết giúp tăng khả năng cạnh tranh chính là các cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như trải nghiệm tiện ích chăm sóc khách hàng

Theo các chuyên gia, thực tiễn luôn cần có ứng dụng người dùng quản lý được các chữ ký số. Tuy nhiên, dù có nhiều nhà gửi tới nhưng lại không có nhiều phần mềm ứng dụng quản lý chữ ký số tiện ích và thân thiện với góc độ đa dạng người dùng.

Điều đầu tiên, cơ chế quản lý chữ ký số phải thuận tiện cho việc tra cứu, cập nhật và sử dụng. Khá nhiều giải pháp quản lý và sử dụng hiệu quả chữ ký điện tử được các nhà gửi tới sản phẩm phần mềm PKI nghiên cứu và giải quyết. Tuy nhiên, các vấn đề về trải nghiệm, mở rộng tiện ích,… tạo kênh kết nối thực tiễn giữa dịch vụ và người dùng chưa được coi là một giải pháp hữu hiệu trong thực tiễn.

Mới đây, đơn vị đầu tiên được cấp phép gửi tới dịch vụ chứng thư số Tập đoàn VNPT, chủ thể dịch vụ VNPT-CA đã tăng cường tiện ích của dịch vụ với việc cho ra mắt Phần mềm VNPT Token Manager NA. Đây được coi là một trong những động thái tích cực đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2. Hướng dẫn Cài đặt phần mềm chữ ký số VNPT-CA (Token Manager AN)

Cài đặt phần mềm chữ ký số VNPT-CA (Token Manager AN)

Phần mềm VNPT Token Manager AN sẽ gửi tới các tính năng quản lý chữ ký số cho người dùng thiết bị USB Token như cho phép mở khóa USB Token, gia hạn chứng thư số,…. Vì thế, bạn bắt buộc phải tải và cài đặt phần mềm này về máy thì mới có thể sử dụng chữ ký số VNPT CA.

Các bước tải phần mềm chữ ký số VNPT như sau:

  • Bước 1: Truy cập link https://kyso.vnpt-ca.vn/#download-section và tìm mục phần mềm VNPT Token Manager AN (version 1.0.1.3) để tải phần mềm về máy.
  • Bước 2: Sau khi tải phần mềm hoàn tất, bạn bấm mở phần mềm và chọn “Run” để tiến hành cài đặt chương trình.
  • Bước 3: Màn hình hiện lên thông báo chọn ngôn ngữ sử dụng, bạn chọn Tiếng Việt rồi bấm “Đồng ý”.
  • Bước 4: Tại giao diện cài đặt tiếp theo bạn chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 5: Tiếp đến, màn hình sẽ hiện lên thông báo về các điều khoản sử dụng phần mềm VNPT CA. Bạn tích vào ô ‘Tôi đã đọc và chấp nhận các điều khoản trên” và  bấm chọn“Tiếp tục”.
  • Bước 6: Ở bước này, bạn có thể chọn thư mục để lưu trữ phần mềm theo ý muốn. Thông thường, dữ liệu sẽ được lưu mặc định ở ổ C. Nếu bạn không muốn thay đổi thì bấm chọn “Tiếp tục”.
  • Bước 7: Phần mềm sẽ tự động cài đặt trên máy. Khi nào hoàn tất bạn chỉ cần bấm “Kết thúc” là được.

Cài đặt Driver Token

  • Bước 1: Truy cập vào link https://vnpt-ca.vn/download-page để tải driver về máy.
  • Bước 2: Chọn 1 trong 2 bộ Driver Token rồi bấm ‘Tải về”. Người dùng có thể tải cả tài liệu hướng dẫn sử dụng và cài đặt để thuận tiện và thực hiện các thao tác cài đặt dễ dàng.

Lưu ý: Trong bộ Driver Token có 2 phiên bản phần mềm là 32bit và 64bit. Tùy theo cấu hình máy mà bạn có thể chọn bộ cài đặt phù hợp nhất.

  • Bước 3:

Sau khi tải về màn hình hiển thị biểu tượng Open File và hỏi bạn có muốn cài đặt file là thao tác tải phần mềm đã hoàn thành.

  • Bước 4: Mở file cài đặt phần mềm, ấn “Run” để chạy chương trình. Màn hình hiện lên thông báo cài đặt ngôn ngữ, bạn chọn “Tiếng Việt” rồi bấm “Đồng ý”.
  • Bước 5: Tiếp tục chọn “Cài đặt” để cài chương trình cho máy.
  • Bước 6: Bấm chọn “Hoàn thành” sau khi đã cài đặt xong.

Cài đặt Java Plugin – Hỗ trợ cài đặt Chữ ký số VNPT

Java Plugin là công cụ hỗ trợ nộp thuế và kê khai thuế online. Đây là phần mềm rất cần thiết khi sử dụng chữ ký số để thực hiện các giao dịch về thuế.

Các bước tải và cài đặt như sau:

  • Bước 1: Truy cập link https://vnpt-chukyso.com/phan-mem-java-plugin/ để tải Java Plugin.
  • Bước 2: Nhấn đúp chuột vào biểu tượng “Java Setup”, cửa sổ ứng dụng hiện lên thì chọn “Install” để bắt đầu cài đặt.
  • Bước 3: Đợi ứng dụng tự động cài đặt cho máy.
  • Bước 4: Khi cài đặt hoàn tất, màn hình hiện thông báo, bạn chọn “Close” để đóng lại là được.

Cài đặt CAMS Plugin

CAMS plugin sẽ hỗ trợ người dùng thực hiện các giao dịch điện tử khi sử dụng chứng thư số. Vì thế, bạn cần tải ứng dụng về máy để đảm bảo quá trình công tác thuận tiện.

Cách tải và cài đặt như sau:

  • Bước 1: Người dùng truy cập vào trang https://vnpt-ca.vn/download-page, tìm và chọn mục Bộ cài Plugin CAMS để tải Plugin CAMS về máy.
  • Bước 2: Nhấn đúp chuột vào ứng dụng vừa tải về rồi bấm “Run” để tiến hành cài đặt.
  • Bước 3: Thông báo hiện lên yêu cầu chọn ngôn ngữ, bạn chọn “Tiếng Việt” và bấm “Đồng ý”.
  • Bước 4: Thông báo tiếp theo hiện lên bạn ấn “Tiếp tục”. Sau đó là một thông báo khác về điều khoản sử dụng, bạn tích vào ô “Tôi đã đọc và chấp nhận các điều khoản trên” và chọn “Tiếp tục” để cài đặt.
  • Bước 5: Ở bước này, bạn chọn thư mục lưu chương trình, thường mặc định là ổ C của máy tính, sau đó bấm “Tiếp tục”.
  • Bước 6: Khi quá trình cài đặt hoàn tất, bạn chọn “Kết thúc”.

Cài đặt phần mềm VNPT USB Token

VNPT USB Token là phần mềm giúp bạn kiểm tra thông tin về chứng thư số của doanh nghiệp nên cũng không thể thiếu trong quá trình sử dụng. Phần mềm này thường sẽ có sẵn trong USB Token nên bạn có thể cài đặt như sau:

  • Bước 1: Cắm USB Token bạn nhận được sau khi đăng ký sử dụng chữ ký số vào máy tính. Sau đó mở thư mục chứa cài đặt chứng thư số VNPT-CA.
  • Bước 2: Ấn đúp vào biểu tượng VNPT-CA để tiến hành cài đặt.
  • Bước 3: Thông báo hiện lên yêu cầu thiết lập mật khẩu ứng dụng, bạn nhập mật khẩu mình muốn đặt
  • Bước 4: Đăng nhập vào thiết bị “PKI Token Manager” rồi nhấp vào biểu tượng “VNPT-CA” để kiểm tra thông tin chứng thư số của bạn.

Trên đây là những nội dung về VNPT Token Manager là gì? có nên sử dụng phần mềm quản lý chữ ký số ? do Công ty Luật LVN Group gửi tới kiến thức đến khách hàng. LVN Group hy vọng nội dung trình bày này sẽ là nguồn thông tin hữu ích gửi đến quý bạn đọc !

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com