Cách tìm thông báo mời thầu trên mạng [Chi tiết 2023]

Thông báo mời thầu là một thủ tục cần thiết trong quá trình đấu thầu. Ngày nay, các thông tin đều được công khai với mục đích để người dùng dễ dàng tiếp cận thông tin cũng như tạo điều kiện thông báo kịp thời với các chủ đầu tư, thông báo mời thầu được đăng tải trên mạng. Vậy Cách tìm thông báo mời thầu trên mạng [Chi tiết 2023] cụ thể thế nào? Bạn hãy cùng Luật LVN Group nghiên cứu thông qua nội dung trình bày dưới đây !.

Cách tìm thông báo mời thầu trên mạng [Chi tiết 2023]

1/ Thông báo mời thầu là gì?

Thông báo mời thầu là một trong những giấy tờ cần thiết trong thủ tục đấu thầu. Thông báo mời thầu cũng là một điều kiện cần thiết để hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu của dự án được phát hành để lựa chọn nhà đầu tư.

Thông báo mời thầu nhằm đưa đến cho các nhà thầu sự nắm bắt về các thông tin liên quan đến gói thầu để chuẩn bị các điều kiện tham dự. Nội dung thông báo phải chuyển tải trọn vẹn các thông tin cần thiết như: tên, địa chỉ của bên mời thầu; sự mô tả tóm tắt về số lượng, chất lượng, quy cách, công dụng của hàng hóa mua sắm, tiêu chuẩn của dịch vụ cần cung ứng; điều kiện dự thầu; thời hạn, địa điểm, thủ tục nhận hồ sơ mời thầu; thời hạn địa điểm, thủ tục nộp hồ sơ dự thầu; những chỉ dẫn về nghiên cứu hồ sơ dự thầu,…

Căn cứ vào Điều 219 Luật Thương mại 2005 quy định về thông báo mời thầu phải có đủ các nội dung chủ yếu như sau:

“Điều 219. Thông báo mời thầu

  1. Thông báo mời thầu gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Tên, địa chỉ của bên mời thầu;
b) Tóm tắt nội dung đấu thầu;
c) Thời hạn, địa điểm và thủ tục nhận hồ sơ mời thầu;
d) Thời hạn, địa điểm, thủ tục nộp hồ sơ dự thầu;
đ) Những chỉ dẫn để nghiên cứu hồ sơ mời thầu.

  1. Bên mời thầu có trách nhiệm thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng đối với trường hợp đấu thầu rộng rãi hoặc gửi thông báo mời đăng ký dự thầu đến các nhà thầu đủ điều kiện trong trường hợp đấu thầu hạn chế.”

2/ Cách tìm kiếm nhanh thông báo mời thầu trên mạng 

Hiện nay, hệ thống mới của mạng đấu thầu Quốc gia đã cho phép người sử dụng thông qua từ khóa để tìm kiếm nhanh thông tin đấu thầu theo mã tên thông báo mời thầu hay mã tên kế hoạch lựa chọn nhà thầu bên mời thầu chủ đầu tư.

Bước 1: Đăng nhập Hệ thống

Trước hết người sử dụng truy cập trang chủ cổng thông tin Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia tại địa chỉ: https://muasamcong.mpi.gov.vn/ 

Bước 2: Tích chọn các mục lựa chọn tại phần tìm kiếm.

Để tìm kiếm nhanh, người sử dụng chọn mục “Lựa chọn nhà thầu” hoặc “Lựa chọn nhà đầu tư” rồi nhập từ khóa muốn tìm kiếm. 

Tích chọn mục “Tìm theo” để xác định từ khóa mong muốn tìm kiếm tại ô “Thông báo mời thầu”, “Kế hoạch lựa chọn nhà thầu” hay “Tên bên mời thầu chủ đầu tư”.

Thay đổi cách thức tìm kiếm theo “Khớp tất cả các từ” hoặc “Khớp chính xác cụm từ” và chọn nút “Tìm kiếm”.

Hệ thống hiển thị kết quả các bản ghi phù hợp theo cụm từ khóa và cách thức tìm kiếm đã được xác định. Để xem chi tiết thông báo bản ghi người sử dụng bấm vào tên thông báo.

Giao diện mới của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia đã được thiết kế cho phép liên kết thông tin các giai đoạn thực hiện của một gói thầu. Theo đó người sử dụng khi xem chi tiết thông báo mời thầu có thể xem được trạng thái và thông tin chi tiết của từng giai đoạn thực hiện gói thầu . 

3/ Chức năng tìm kiếm nâng cao thông báo mời thầu trên mạng

 Chức năng này sẽ hỗ trợ người sử dụng kết hợp nhiều hơn các tiêu chí tìm kiếm khác nếu cần. Người sử dụng có thể truy cập chức năng tìm kiếm nâng cao theo hai cách:

– Bấm trực tiếp nút tìm kiếm nâng cao trên trang chủ;

– Bấm nút sửa tiêu chí tìm kiếm tại màn hình của kết quả tìm kiếm nhanh để thay đổi cách thức tìm kiếm hoặc kết hợp thêm các tiêu chí tìm kiếm khác.

Tại Chức năng tìm kiếm nâng cao, người sử dụng có thể mở rộng hơn các tiêu chí tìm kiếm như thời gian đăng tải, thời gian đóng thầu, lĩnh vực, địa điểm thực hiện giá gói thầu. 

Người sử dụng bấm nút làm mới nếu muốn xóa toàn bộ tiêu chí tìm kiếm đã xác định và bấm nút tìm kiếm sau khi hoàn tất việc xác định các tiêu chí để tiến hành tìm kiếm. 

Chức năng này cũng đã được chúng tôi đưa vào sử dụng cho người dùng từ lâu. Hơn thế nữa, phần mềm DauThau.info còn kết hợp việc tìm kiếm nhanh và tìm kiếm nâng cao ngay ở trang chủ chỉ với 1 nút“Tìm kiếm nâng cao” hoặc “Quay lại tìm kiếm cơ bản” để mở rộng hoặc thu gọn ô tìm kiếm theo mục đích tìm kiếm của bạn. Bạn không phải chuyển sang một giao diện khác và phải điền lại thông tin như khi tìm kiếm tin thầu trên cổng thông tin mới của Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia. 

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Cách tìm thông báo mời thầu trên mạng [Chi tiết 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những kiến thức mà LVN Group cập nhật tại nội dung trình bày này sẽ giúp bạn bạn đọci quyết được những câu hỏi có liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com