Hướng dẫn cách đăng thông báo mời thầu [Chi tiết 2023]

Thông báo mời thầu được đăng tải rộng rãi để các chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận và tham gia dự thầu. Vậy cách đăng thông báo mời thầu được thực hiện thế nào? Luật LVN Group sẽ cập nhật thông tin trên với bạn đọc thông qua nội dung trình bày Hướng dẫn cách đăng thông báo mời thầu [Chi tiết 2023] dưới đây !.

Hướng dẫn cách đăng thông báo mời thầu [Chi tiết 2023]

1/ Khái niệm về bên mời thầu

Bên mời thầu là đơn vị, tổ chức có chuyên môn và năng lực để thực hiện các hoạt động đấu thầu, bao gồm các bên như sau:

+ Bên Chủ đầu tư hoặc tổ chức do chủ đầu tư quyết định thành lập hoặc lựa chọn

+ Bên Đơn vị dự toán trực tiếp sử dụng nguồn vốn mua sắm thường xuyên

+ Bên Đơn vị mua sắm tập trung

+ Bên Cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc tổ chức trực thuộc do đơn vị nhà nước có thẩm quyền lựa chọn.

2/ Quy định về thông tin phải đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia

Căn cứ vào Điều 8 Luật Đấu thầu năm 2013 Quy định về Thông tin đấu thầu thì các thông tin phải được đăng tải trên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, Báo đấu thầu bao gồm:

– Kế hoạch lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

– Thông báo mời quan tâm, thông báo mời sơ tuyển;

– Thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu;

– Danh sách ngắn;

– Kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư;

– Kết quả mở thầu đối với đấu thầu qua mạng;

– Thông tin xử lý vi phạm pháp luật về đấu thầu;

– Văn bản quy phạm pháp luật về đấu thầu;

– Danh mục dự án đầu tư theo cách thức đối tác công tư, dự án có sử dụng đất;

– Cơ sở dữ liệu về nhà thầu, nhà đầu tư, chuyên gia đấu thầu, giảng viên đấu thầu và cơ sở đào tạo về đấu thầu;

– Thông tin khác có liên quan.

3/ Các bước đăng thông báo mời thầu

Hiện nay bên mời thầu có xu hướng sử dụng đăng tải thông báo mời thầu qua hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, để thực hiện được hoạt động này phải tuân thủ theo quy trình sau:

Bước 1: Bên mời thầu nhấn nút Đăng nhập trên trang chủ và nhập mật khẩu chứng thư số của bên mời thầu để đăng nhập vào Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia;

Bước 2: Chọn mục “Hàng hóa” hoặc “Xây lắp” hoặc “Tư vấn” hoặc “Phi tư vấn” hoặc “Hỗn hợp” tương ứng với lĩnh vực của gói thầu hoặc “Lựa chọn nhà đầu tư” để nhập và lưu thông tin về thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu;

Bước 3: Đăng tải thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu.

Đối với gói thầu áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng, bên mời thầu phải tiến hành đính kèm file hồ sơ yêu cầu, file bản yêu cầu báo giá, file hồ sơ mời thầu và đăng tải đồng thời với thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu để nhà thầu có thể tải miễn phí file hồ sơ yêu cầu, file bản yêu cầu báo giá, file hồ sơ mời thầu từ Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia kể từ ngày bên mời thầu đăng tải thành công thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu hợp lệ trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Đối với gói thầu không áp dụng lựa chọn nhà thầu qua mạng, để tăng tính cạnh tranh của gói thầu, bên mời thầu có thể đính kèm file hồ sơ yêu cầu, file bản yêu cầu báo giá, file hồ sơ mời thầu và đăng tải đồng thời với thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu để sau 03 ngày công tác kể từ ngày bên mời thầu đăng tải thành công thông báo mời chào hàng, thông báo mời thầu hợp lệ trên Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia, nhà thầu có thể tải miễn phí file hồ sơ yêu cầu, file bản yêu cầu báo giá, file hồ sơ mời thầu từ Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia.

Trên đây là các bước cơ bản để đăng thông báo mời thầu theo hướng dẫn. Theo đó, việc đăng thông báo mời thầu không quá khó khăn với các nhà thầu, tuy nhiên quá trình thực hiện đôi khi sẽ gặp phải nhiều vướng mắc. Bạn đọc cân nhắc và thực hiện theo các bước trên, nếu chưa rõ hoặc gặp vướng mắc hãy liên hệ với chúng tôi để được trả lời !.

4/ Vài nét về Luật LVN Group

Luật LVN Group trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật LVN Group luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.

Luật LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật LVN Group mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Hướng dẫn cách đăng thông báo mời thầu [Chi tiết 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Mong rằng những kiến thức mà LVN Group cập nhật tại nội dung trình bày này sẽ giúp bạn bạn đọci quyết được những câu hỏi có liên quan. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com