Cách hủy thông báo mời thầu [Chi tiết 2023]

Trong quá trình đấu thầu, đôi khi có một số yếu tố khách quan, các đơn vị mời thầu muốn hủy thông báo mời thầu. Vậy việc hủy thông báo mời thầu có phức tạp không? Luật LVN Group sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên thông qua nội dung trình bày Cách hủy thông báo mời thầu [Chi tiết 2023] !.

Cách hủy thông báo mời thầu [Chi tiết 2023]

1/ Cách hủy thông báo mời thầu

Bước 1: Truy cập phần mềm DauThau.info

Tại giao diện trang chủ ⇒ các nhà thầu tìm đến mục “Tìm kiếm thông tin thầu”

Bước 2: Xác lập thông tin cần tra cứu

Tại bước này, các nhà thầu hãy tiến hành nhập và lựa chọn các thông tin chi tiết như sau:

1. Từ khóa chính. Trường này là không bắt buộc, các nhà thầu có thể điền hoặc không. Nếu muốn biết chính xác thông tin gói thầu mà các nhà thầu cần tìm, hãy điền từ khóa chính mà bạn đang muốn tìm kiếm, ví dụ là tên một gói thầu, số TBMT, hoặc một lĩnh vực, ngành nghề nhất định
2. Loại thông tin. Ở trường này, các nhà thầu có thể tìm kiếm các loại thông tin về các lĩnh vực, ngành nghề như:
– Thông báo mời thầu

– Kế hoạch lựa chọn nhà thầu

– Dự án đầu tư phát triển

– Kết quả lựa chọn nhà thầu

– Thông báo mời sơ tuyển/ quan tâm

– Kết quả mở thầu

– Kết quả sơ tuyển

Ở đây, nếu các nhà thầu muốn tìm kiếm danh sách gói thầu bị hủy, các nhà thầu click chọn vào lĩnh vực “Kết quả mở thầu”

  1. Trạng thái mở thầu

Hệ thống sẽ xuất hiện trường “Trạng thái mở thầu” sau khi các nhà thầu click vào lĩnh vực “Kết quả mở thầu”. Tại đây, hệ thống xuất hiện các trạng thái mở thầu chính như sau:

– Hoàn thành mở thầu

– Hoàn thành mở hồ sơ kỹ thuật

– Hoàn thành đánh giá hồ sơ dự thầu

– Hoàn thành mở hồ sơ tài chính

Mục đích chính của các nhà thầu là tìm danh sách gói thầu bị hủy thầu, nên tại đây, chúng ta chọn trạng thái là “Hủy thầu”

  1. Khoảng thời gian công bố

Các nhà thầu có thể lựa chọn khoảng thời gian công bố gói thầu mà bạn muốn, có thể là hôm nay, 7 ngày gần đây, 14 ngày gần đây, 30 ngày gần đây, 3 tháng gần đây, 6 tháng gần đây, 2 năm gần đây, toàn bộ lịch sử hoặc cũng có thể lựa chọn theo mốc thời gian mà bạn cần tìm.

Bước 3: Kết quả

Sau khi đã xác lập xong thông tin cần tra cứu, kết quả gói thầu và danh sách gói thầu bị hủy thầu được hệ thống trả về kết quả.

Mẫu hủy thông báo mời thầu: Hủy thông báo mời thầu của Sở Y tế

2/ Các trường hợp hủy thầu

Căn cứ vào Điều 17 Luật đấu thầu thì các trường hợp hủy thầu cụ thể gồm:

– Tất cả hồ sơ dự thầu, hồ sơ đề xuất không đáp ứng được các yêu cầu của hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

– Thay đổi mục tiêu, phạm vi đầu tư đã ghi trong hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu.

– Hồ sơ mời thầu, hồ sơ yêu cầu không tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu hoặc quy định khác của pháp luật có liên quan dẫn đến nhà thầu, nhà đầu tư được lựa chọn không đáp ứng yêu cầu để thực hiện gói thầu, dự án.

– Có bằng chứng về việc đưa, nhận, môi giới hối lộ, thông thầu, gian lận, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu dẫn đến làm sai lệch kết quả lựa chọn nhà thầu, nhà đầu tư.

3/ Trách nhiệm khi hủy thầu

Căn cứ vào Điều 18 Luật đấu thầu thì trách nhiệm khi hủy thầu được quy định như sau:

Tổ chức, cá nhân vi phạm quy định pháp luật về đấu thầu dẫn đến hủy thầu theo hướng dẫn tại khoản 3 và khoản 4 Điều 17 của Luật Đấu thầu phải đền bù chi phí cho các bên liên quan và bị xử lý theo hướng dẫn của pháp luật.

4/ Mẫu phiếu đăng ký thông báo hủy thông tin gói thầu đã đăng tải để làm gì?

Mẫu phiếu đăng ký thông báo hủy thông tin gói thầu đã đăng tải được các nhà thầu gửi tới Báo Đấu thầu – Bộ Kế hoạch và Đầu tư dùng để đăng ký thông báo hủy thông tin gói thầu đã đăng tải khi muốn đăng lại thông tin gói thầu mà không thực hiện được thao tác này trên mạng. Và là cơ sở để đơn vị có thẩm quyền dựa vào đó để xem xét và xác nhận việc hủy thông tin gói thầu đã đăng tải.

5/ Vài nét về Luật LVN Group

Luật LVN Group trân trọng cảm ơn Quý khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong suốt thời gian qua. Luật LVN Group luôn lắng nghe, tìm những giải pháp hiệu quả nhất để tư vấn, hỗ trợ Quý khách hàng trong các lĩnh vực pháp lý và các lĩnh vực khác.

Luật LVN Group với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên viên tận tình, luôn luôn lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ Quý Khách hàng cho dịch vụ pháp lý liên quan. Luật LVN Group mong muốn với sự hỗ trợ pháp lý của mình sẽ giúp Quý Khách giải quyết được những vướng mắc liên quan đến mọi vấn đề pháp lý.

Bài viết trên là những nội dung liên quan đến Cách hủy thông báo mời thầu [Chi tiết 2023] mà LVN Group muốn cập nhật đến bạn đọc. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi, nếu bạn có bất kỳ câu hỏi pháp lý nào liên quan qua website: lvngroup.vn !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com