Chuyển đổi mã vùng là gì? [Cập nhật 2023]

Bạn đã nghe nhiều đến thuật ngữ chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại nhưng vẫn chưa biết thực chất nghĩa của nó là gì và cách chuyển chúng thế nào? Trong nội dung trình bày này mình sẽ giúp các bạn hiểu data roaming là gì? Và cách chuyển vùng trong nước rất dễ dàng trên thế giới!

1. Chuyển vùng dữ liệu là gì?

Chuyển vùng dữ liệu là khi bạn sử dụng Internet nhưng nhà gửi tới dịch vụ mà bạn đăng ký không gửi tới. Bạn thường xuyên phải chuyển vùng ở những nơi không có mạng phủ sóng hoặc ở nước ngoài. Bạn có thể sử dụng 3G/4G để truy cập Internet mà nhà điều hành của bạn không gửi tới. Tuy nhiên, bạn cần hiểu cách chúng hoạt động và cách sử dụng chúng, vì sử dụng internet trong khi chuyển vùng có thể rất tốn kém.

2. Lợi ích khi chuyển vùng dữ liệu

Khi thực hiện chuyển vùng dữ liệu sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:
– Bạn vẫn có thể sử dụng thẻ SIM khi không có vùng phủ sóng ở nước ngoài hoặc ở các khu vực cao nguyên.
– Dễ dàng sử dụng, liên lạc và không cần mua SIM mới.
– Phương thức thanh toán đa dạng như: trả trước hoặc trả sau tùy theo sở thích của bạn.

3. Cách đăng ký chuyển vùng dữ liệu quốc tế các nhà mạng

Chuyển vùng quốc tế là dịch vụ sử dụng số thuê bao di động hoặc thẻ SIM của Việt Nam để liên lạc khi bạn đang ở một quốc gia khác. Sau khi đăng ký chuyển vùng dữ liệu quốc tế thành công, bạn có thể dễ dàng liên lạc qua SIM tại Việt Nam cho dù bạn đang ở đâu.

4.Một số câu hỏi liên quan

  • Có tính phí chuyển vùng dữ liệu không?
    Chuyển vùng dữ liệu miễn phí, nhưng chỉ khi sử dụng Internet hoặc liên lạc với các khu vực chưa được khám phá như vùng cao nguyên hoặc nước ngoài.
  • Tiết kiệm tiền khi chuyển vùng dữ liệu
    Để tiết kiệm cước roaming, bạn cần đóng các ứng dụng chạy ngầm để không lãng phí 3G/4G khi không sử dụng. Mặt khác, bạn có thể đặt giới hạn sử dụng ứng dụng hoặc thiết bị để tiết kiệm tiền khi chuyển vùng.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com