Mức phí đăng kiểm xe cơ giới đường bộ dao động khoảng bao nhiêu

Đăng kiểm xe ô tô là quy trình cần thiết mà chủ xe cần phải tuân thủ theo đúng quy định trong quá trình sử dụng xe. Theo đó, luật đăng kiểm xe ô tô quy định chiếc xe phải được đơn vị chuyên ngành kiểm định chất lượng xem xe có đạt tiêu chuẩn sử dụng được không. Nếu đạt tiêu chuẩn, chiếc xe ô tô đó sẽ được cấp (giành cho xe mới đi đăng kiểm lần đầu) hoặc gia hạn cho phép xe ô tô tham gia giao thông. Nếu chưa đạt, chủ xe phải sửa chữa các lỗi mà đơn vị kiểm định đưa ra đến khi đạt đúng yêu cầu thì sẽ được cấp phép sử dụng xe. Trong nội dung trình bày này Luật LVN Group sẽ gửi tới cho các bạn nội dung Mức phí đăng kiểm xe cơ giới đường bộ dao động khoảng bao nhiêu?

1. Quy trình đăng kiểm xe ô tô

Quy trình đăng kiểm xe ô tô sẽ gồm 4 bước:

  • Bước 1: Nộp hồ sơ bao gồm đăng ký xe, đăng kiểm cũ, bảo hiểm trách nhiệm dân sự (có thể mua bảo hiểm tại quầy), viết tờ khai và đóng phí gồm phí kiểm định xe cơ giới và lệ phí cấp chứng nhận. Mọi thủ tục liên quan đến quy trình đăng kiểm xe ô tô được thực hiện ở các trạm đăng kiểm do Bộ Giao Thông vận tải cấp phép.
  • Bước 2: Kiểm tra xe: Trong trường hợp xe có vấn đề không đạt yêu cầu, chuyên viên đăng kiểm sẽ đọc biển số để lái xe mang đi sửa rồi quay lại sau.
  • Bước 3: Đóng phí bảo trì đường bộ: Nếu xe đáp ứng tiêu chuẩn đăng kiểm, chuyên viên đăng kiểm theo thứ tự sẽ đọc biển số xe để lái xe đóng phí bảo trì đường bộ.
  • Bước 4: Dán tem đăng kiểm mới: Khi đã hoàn tất các thủ tục trên, tài xế ra xe chờ dán tem đăng kiểm mới, nhận hồ sơ và ra về.

2. Biểu phí đăng kiểm xe ô tô theo hướng dẫn của Thông tư 133/2014/TT-BTC

Phí đăng kiểm xe ô tô theo hướng dẫn

3.  Bảng mức thu phí bảo trì đường bộ mới nhất theo Nghị định số 18/2012/NĐ-CP

Phí bảo trì đường bộ mới nhất hiện nay

Ngoài phí đăng kiểm, chủ xe cần nộp phí bảo trì đường bộ theo hướng dẫn. Thông thường để tiết kiệm thời gian, chủ xe hay nộp phí bảo trì đường bộ theo thời gian chu kỳ đăng kiểm phương tiện đó. Ví dụ xe dưới 9 chỗ đăng kiểm lần đầu có chu kỳ đăng kiểm 30 tháng thì chủ xe thường nộp luôn phí bảo trì đường bộ 30 tháng.

Kinh nghiệm đi đăng kiểm xe ô tô

Để quá trình đăng kiểm xe ô tô diễn ra thuận lợi, suôn sẻ, tiết kiệm thời gian và công sức, chủ xe cần lưu ý những vấn đề sau:

4. Kiểm tra, bảo dưỡng xe ô tô trước khi mang đi đăng kiểm

Nếu là xe mới mua, chủ xe có thể chỉ cần vệ sinh qua, tuy nhiên đối với xe ô tô cũ đăng kiểm định kỳ thì khâu kiểm tra, vệ sinh xe cần được thực hiện kỹ lưỡng hơn.

Thông thường, quy trình kiểm tra xe của đơn vị kiểm định sẽ trải qua 5 công đoạn với tổng cộng 56 hạng mục. Nắm bắt được các công đoạn kiểm tra xe của trạm đăng kiểm sẽ giúp cho chủ xe chủ động hơn trong việc vệ sinh, bảo dưỡng ô tô.

  • Kiểm tra tổng quát xe
  • Kiểm tra phần trên của xe
  • Kiểm tra trượt ngang bánh xe dẫn hướng, phanh xe
  • Kiểm tra tiêu chuẩn môi trường (khí xả)
  • Kiểm tra phần dưới của xe

Trong các hạng mục trên, chủ xe cần lưu ý nhất đến bộ phận phanh. Bởi theo thống kê, phần lớn các xe ô tô không đạt kiểm định có liên quan đến hệ thống phanh xe.

Trên đây là nội dung vềMức phí đăng kiểm xe cơ giới đường bộ dao động khoảng bao nhiêu Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com