1.Vay tiền bằng CMND là gì?

Nếu như bạn chưa biết thì hình thức vay tiền bằng CMND là một cách vay tiền nhanh online. Bên cho vay chỉ yêu cầu các bạn cung cấp CMND là đã có thể làm hồ sơ đăng ký vay tiền được rồi. Khi vay tiền bằng CMND thì mọi người cũng không cần phải chứng minh thu nhập cá nhân của mình. Ngoài ra không cần phải thế chấp tài sản hoặc người bảo lãnh khi vay tiền bằng hình thức này.

Khách hàng sẽ được vay tiền thông quá điểm tín dụng hay còn được gọi là độ uy tín của bản thân. Nếu như các bạn đang bị nợ xấu thì rất khó để có thể thực hiện vay tiền theo hình thức này. Cùng với thông tin khách hàng cung cấp cho bên cho vay có đầy đủ và chính xác hay chưa.

 

2. Ưu nhược điểm của hình thức vay tiền chỉ cần CMND

 

2.1. Ưu điểm của hình thức vay tiền chỉ cần CMND

– Quy trình xét duyệt và giải ngân khoản vay nhanh chóng thường mất từ 10 – 40 phút là khách hàng sẽ nhận được tiền

– Khách hàng không cần chứng minh tài sản hoặc chứng minh thu nhập 

– Hạn mức vay linh hoạt từ 500.000đ đến dưới 20.000.000đ

– Lãi suất thấp cho những người mới vay lần đầu. Hầu hết các đơn vị cho vay thường áp dụng lãi suất 0% dành những người vay lần đầu qua CMND.

– Đối với một số app có hỗ trợ vay tiền cho những người từng có lịch sử nợ xấu

–  Thời gian thẩm định và xét duyệt nhanh chóng.

– Đáp ứng được nhiều nhu cầu của khách hàng.

– Thủ tục đăng ký đơn giản và dễ dàng thực hiện.

– Tỷ lệ phần trăm khách hàng được duyệt sẽ rất cao.

– Có thể thực thực hiện đăng ký online ngay trên điện thoại.

– Sau khi đăng ký các bạn sẽ được giải ngân trong thời gian 24 giờ đồng hồ.

 

2.2. Nhược điểm của hình thức vay tiền chỉ bằng CMND

– Đối với những lần vay sau lãi suất sẽ cao hơn lãi suất của ngân hàng

– Hạn mức có thể linh hoạt nhưng không thể vay quá 20.000.000đ.

– Với hình thức vay này, không có tài sản thế chấp cũng không có sự bảo đảm khắt khe sẽ dễ dẫn tới tâm lý vay nhiều và không có khả năng trả nợ, từ đó trở thành nợ xấu.

– Nếu như khách hàng đóng tiền chậm hạn thì phí phạt sẽ rất cao.

 

3. Chỉ có số CMND có vay tiền được không theo quy định pháp luật?

Vay tiền qua app là cách cho vay vốn nhanh chóng. Những đối tượng cho vay sẽ tạo ra một ứng dụng website hoặc ứng dụng sau đó đưa lên cửa hàng Google Play. Khi khách hàng tải ứng dụng về thì sẽ dễ dàng vay vốn mà không cần điều kiện gì.

Tuy nhiên; những app này hoạt động hoàn toàn trái phép và không đúng với quy định của pháp luật. Khi khách hàng vay vốn chỉ cần tải hình ảnh CMND lên; sau đó lựa chọn số tiền vay. Những đối tượng này sẽ duyệt hồ sơ ngay lập tức. Nhưng khi giải ngân thì sẽ yêu cầu khách hàng đóng khoản phí bảo hiểm bằng 10% số tiền vay hoặc trừ khoản tiền phí mà không báo trước.

Khi đi đường bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy những tờ rơi dính khắp các cột điện; ngóc ngách. Trên đó có ghi số điện thoại và lời quảng cáo cho vay tiền nhanh chỉ cần chứng minh thư. Đây đều là những đối tượng cho vay tín dụng đen làm ra. Chúng sẽ đi khắp phố phường và dán những tờ giấy này lên với số lượng lớn. Điều này làm mất mỹ quan đô thị và cũng gây ra hậu quả khôn lường.

 

4. Những hình thức lừa đảo vay tiền chỉ cần CMND nên biết

Mọi người cần phải tìm hiểu thông tin về những hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND hiện nay. Bởi nếu muốn thực hiện đăng ký vay tiền chỉ cần CMND thì mọi người nên tìm hiểu. Cụ thể thông tin về vấn đề này mời các bạn tham khảo dưới đây.

 

4.1. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/CCCD qua website, ứng dụng

Đầy tiền các bạn cần phải lưu ý về hình thức vay tiền qua ứng dụng hoặc website. Hình thức này yêu cầu khách hàng chỉ cần đáp ứng được một số điều kiện đơn giản đã có thể thực hiện đăng ký vay tiền. Tuy nhiên, hình thức vay tiền này có mức lãi suất rất cao.

Thủ đoạn phổ biến nhất của hình thức lừa đảo này là chúng sẽ tạo ra các ứng dụng vay tiền hoặc các website cho vay tiền với những điều kiện vay đơn giản. Người vay chỉ cần điền CMND, hộ khẩu, thông tin cá nhân là sẽ nhận được ngay một khoản tiền vào tài khoản. 

Tuy nhiên, lãi suất của các khoản vay này rất cao, hợp đồng vay tiền nhập nhằng, không rõ ràng, nhiều khoản phí phát sinh vô lý khiến cho khoản tiền người vay phải trả đội lên nhiều lần.

Những ứng dụng hoặc website này hầu như sẽ có một công ty tài chính đứng đầu. Sau khi bạn đăng ký vay thì những khoản phí phát sình sẽ bắt đầu đẻ ra. Nếu mọi người không trả thì tiền lãi sẽ được nhân đôi lên. Nhưng không phải ứng dụng nào cũng là lừa đảo. Vậy nên khách hàng khi thực hiện đăng ký khoản vay cần phải tìm hiểu thông tin chi tiết về ứng dụng vay tiền online đó.

 

4.2. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/CCCD qua tờ rơi

Hình thức phát tờ rơi thì mọi người sẽ thấy nhiều, đây là một hình thức vay tiền lừa đảo phổ biến. Thông thường thì vời hình thức này thì người vay chỉ cần có CMND và cung cấp hộ khẩu đã có thể thức hiện đăng ký vay tiền. Những mẫu tờ rơi này cung cấp số điện thoại liên hệ để vay tiền bằng CMND/CCCD. Nạn nhân của hình thức lừa đảo này thường là những người cần tiến gấp và không thể vay mượn ở đâu khác.

Với hình thức này khách hàng sẽ không cần phải đáp ứng nhiều điện kiện phức tạp. Tuy nhiên hình thức này mang lại hậu quả rất lớn đối với những khách hàng đã vay, khách hàng có thể chịu một khoản nợ rất lớn. Có thể sẽ bị mất khả năng thanh toán nếu không thanh toán ngay số tiền gốc mà bạn đã vay. Tiền lãi sẽ đẻ ra khiến cho số nợ của mình sẽ càng tăng làm cho khoản nợ ngày một lớn.

 

4.3. Lừa đảo vay tiền bằng CMND/CCCD qua mạng xã hội

Hình thức lừa đảo vay tiền bằng CMND qua mạng xã hội được các đối tượng lừa đảo  sử dụng rất nhiều. Những đối tượng lừa đảo sẽ giả danh nhân viên của một số công ty tài chính sau đó thông báo mức lãi suất cho vay thấp không nhiều thu tục chỉ cần CMND. Và mọi người có thể nhận được tiền giải ngân trong ngày mà không phải chờ đợi.

Nhưng khi thực hiện đăng ký và hoàn thành hồ sơ vay. Bên cho vay sẽ yêu cầu mọi người đóng một khoản phí nào đó để thực hiện làm thủ tục và hoàn thành. Nhưng sau khi bạn đóng tiền thi bên đó sẽ không hỗ trợ, trả lời tin nhắn hoặc chặn mọi thứ liên quan đến bạn. Như vây các bạn sẽ bị mất một số tiền mà không thực hiện được khoản vay của mình. Nếu như vay được thì mức lãi suất bạn phải trả sẽ rất cao.

Các đối tượng này thường mạo danh thành nhân viên của các công ty tài chính và cung cấp các thông tin cho vay lãi suất thấp, cho vay không thế chấp, cho vay chỉ cần CMND/CCCD và nhận được tiền ngay trong ngày.

Những người dùng nhẹ dạ hoặc những người đang cần tiền gấp là mục tiêu hướng đến của các đối tượng lừa đảo. Người vay tiền thường bị những kẻ lừa đảo yêu cầu nạp vào một số tài khoản nào đó một khoản tiền để đủ điều kiện vay. 

Với tâm lý muốn vay được tiền, cần tiền gấp. Nhiều người đã làm theo và bị mất trắng, thậm chí phải gánh thêm một khoản nợ lớn từ các app cho vay nặng lãi.

 

5. Thủ tục đăng ký vay tiền nhanh chỉ cần CMND gồm những bước nào?

Để đăng ký vay tiền nhanh chỉ cần CMND bạn cần phải thực hiện những bước sau:

Bước 1: Điền những thông tin cần thiết

Sau khi đã lựa chọn được app vay tiền phù hợp, hệ thống của app sẽ yêu cầu bạn điền những thông tin liên quan đến tên, năm sinh, công việc, địa chỉ, thu nhập, số điện thoại và các thông tin có trên thẻ chứng minh nhân dân. Việc của bạn là điển đầy đủ và chính xác các thông tin này.

Bước 2: Chờ xét duyệt hồ sơ 

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin và đăng ký thành công, các đơn vị sẽ tiếp nhận hồ sơ và chuẩn bị xét duyệt khoản vay (sẽ mất khoảng 5 đến 30 phút)

Bước 3: Giải ngân 

Nếu đã được xét duyệt hồ sơ, khoản vay sẽ được giải ngân ngay lập tức vào thẻ ngân hàng của bạn.

Bước 4: Thanh toán hợp đồng

Sau khi giải ngân, nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện tới chủ thể vay để thông báo và hướng dẫn về cách thanh toán khoản vay.

Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn của Luật LVN Group về vấn đề này. Nếu có bất kỳ vướng mắc nào xin vui lòng liên hệ tới Tổng đài tư vấn pháp luật trực tuyến qua số điện thoại 1900.0191 để được hỗ trợ. Xin trân trọng cảm ơn!