1. Công ty đầu tư (INVESTMENT COMPANY) là gì?

Công ty đầu tư (INVESTMENT COMPANY) là công ty đầu tư chứng khoán phát hành bởi công ty khác và bán cổ phần cho các nhà đầu tư cá nhân. Bốn loại công ty đầu tư được cấp phép bởi ủy ban Hối đoái Chứng khoán. Một quỹ mở rộng (Qũy tương hỗ) bán cổ phẩn cho công chúng và nhận lại giá trị tài sản đóng của cổ phần. Quỹ bán một số lượng cổ phần cố định và được niêm yết trên sàn chứng khoán. Công ty chứng chỉ mệnh giá danh nghĩa trả số tiền đã nêu cho nhà đầu tư vào ngày đáo hạn. Đơn vị ủy thác đầu tư phát hành chứng khoán có thể mua lại thể hiện sự quan tâm các chứng khoán cụ thể.

Các quỹ tương hỗ tiếp đó chia ra thành các quỹ chịu phí: tính phí nhà đầu tư bằng hoa hồng thu được, từ 1,75% đến mức cao hơn, lên đến 8,5% giá trị danh nghĩa của cổ phần được mua, và các quỹ không chịu phí: không áp chi phí khi mua hoặc mua lại chứng khoán.

 

2. Công ty đầu tư kinh doanh nhỏ (SBIC) là gì?

Công ty đầu tư kinh doanh nhỏ (SMALL BUSINESS INVESTMENT COMPANY (SBIC) là một hình thức công ty được Quốc hội (Mỹ) cho phép hoạt động vào năm 1958 và được cơ quan quản lý kinh doanh nhỏ (SBA) quy định và có mục đích cung cấp Vốn cho các doanh nghiệp nhỏ.

(A form of company, authorized by Congress in 1958, which is licensed and regulated by the Small Business Administration and designed to provide capital to small businesses).

SBIC’s có thể cho vay dài hạn hoặc mua các giấy nợ dài hạn không được bảo đảm có thể chuyển đổi hoặc cổ phiếu trong các doanh nghiệp nhỏ có tài sản không vượt $5 triệu, có giá trị thuần không vượt 2,5 triệu đô la và có lợi tức thuần trung bình sau thuế dưới $250.000 trong hai năm trước đó. Xem Convertible bond; Debenture.

SBIƠs may make long-term loans or buy convertible debentures, or stock in small enterprises whose assets do not exceed $5 million, whose net worth does not exceed $2^2 million and whose average net income after taxes was less than $250,000 for the two previous years. See Convertible bond; Debenture.

Các nhà đầu tư trong SBICs phải bỏ ra sổ vốn tôi thiều $150.000. SBA cho họ vay tối đa $400.000 với lãi suất hàng năm 5%. Tổng số này (ít nhất là $300.000) là Vốn tự có của SBIƠs. Sau đó nhà đầu tư có thể vay tới bốn lần số tiền này của SBA hoặc các ngân hàng cho các công ty nhỏ vay lại. Để khuyến khích đầu tư tư nhân vào SBIC’s, Quốc hội chấp thuận cho họ thuận lợi riêng về thuế: các khoản lỗ về đầu tư trong SBIC’s được khấu trừ lợi tức thông thường của người đóng thuế. Hầu hết các khoản lỗ vốn đầu tư không được khấu trừ, nhưng có thể được sử dụng để bù đắp thuế lợi nhuận tư bản (do đầu tư Vốn).

Investors in SBIƠs must put up at least $150,000 of their own capital The SB A lends them an equal amount, up to $400,000 at 5% annual interest. This total (at least $300,000) is the SBIC’s initial capital. It can then borrow up to four times this amount, either from the SBA or from banks, to relend to small firms. To encourage private investment in SBIC’s, Congress gave them a unique tax advantage: losses on investments in SBlCs are deductible from a taxpayer s ordinary income. Most capital losses cannot be deducted but may be used only to offset capital gains taxes.

Chỉ có 49 trong số 664 SBIC’s hoạt động ỏ Mỹ có sở hữu công khai. Phần lớn được gọi là SBICs “vốn tối thiểu” có số Vốn là $300.000. 82 SBIC’s do các ngân hàng thương mại đứng chủ sở hữu toàn bộ hoặc một phàn. Tuy nhiên, 49 SBIC’s chủ sở hữu công khai chiếm ưu thế về lĩnh vực này. Tổng số vốn của họ là $301 triệu, chiếm hơn phân nửa số vốn $575 triệu của tất cả SBIC’s.

Only 49 of the 664 SBIC’s operating across the country are publicly owned. Most are called “min- imun capital” SBlCs, with only $300,000 in capital. Eighty-two are wholly or partly owned by commercial banks. The 49 publicly held *SBIC’s, however, dominate the field. Their total capital of $301 million is more than half of the $575 million capital of all SBICs.

 

3. Công ty đầu tư doanh nghiệp nhỏ (SBIC) là gì?

Công ty đầu tư doanh nghiệp nhỏ (SMALL BUSINESS INVESTMENT COMPANY – SBIC) là công ty được cấp phép bởi Cục Quản trị Doanh nghiệp Nhỏ, cung cấp vốn cổ phần và khoản vay dài hạn, được trợ cấp bởi SBA, cho các doanh nghiệp nhỏ. SBIC có thể cho vay tiền, hoặc mua cổ phiếu hay trái phiếu có thể chuyển đổi trong các doanh nghiệp có tài sản ít hơn 5 triệu, giá trị ròng không hơn 2 triệu, và lợi tức ròng sau thuế không vượt quá 250,000$. Ban đầu SBIC được chế độ thuế đặc biệt của IRS, cho phép các cổ đông xóa sổ các khoản lỗ tín dụng vào thu nhập thông thường. Cục Quản trị Doanh nghiệp nhỏ điều phối việc góp vốn của các nhà đầu tư trong một SBIC, được phép cho vay bằng bốn lần vốn ban đầu.

 

4. Công ty đầu tư cầm cố bất động sản (REMIC) là gì?

Công ty đầu tư cầm cố bất động sản (REMIC) là Công ty đầu tư vào tổ hợp các tài sản cầm cố, thường bán quyền lợi của họ trong các cầm cố này thông qua các chứng khoán đa cấp cao cấp/thứ yếu, nhằm cải thiện khả năng mua bán của các chứng khoán REMIC. Loại nợ thứ yếu hấp thụ mọi rủi ro tín dụng và rủi ro không chi trả của một hay nhiều loại nợ cao cấp. Các khoản nợ thứ yếu cũng được dùng phổ biến trong việc tài trợ mức trung bình, được thỏa thuận trong việc mua thâu tóm bằng đòn bẩy nợ và tái cơ cấu công ty.

 

5. Công ty đầu tư tư nhân hải ngoại (OPIC) là gì ?

Công ty đầu tư tư nhân hải ngoại (OVERSEAS PRIVATE INVESTMENT CORPORATION – OPIC) là Cơ quan liên bang độc lập được lập bởi Đạo luật Trợ giúp Nước ngoài năm 1969 nhằm bảo đảm, bảo lãnh, và tài trợ các khoản đầu tư tư nhân tại các nước đang phát triển. Từ năm 1979 OPIC đã hoạt động như một đơn vị của Cơ quan hợpp tác Phát triển Quốc tế.