Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm quy định thế nào?

Hiện nay chất lượng đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao, vì vậy nên các nhu cầu về an sinh xã hội, về bảo hiểm sức khỏe, bảo hiểm thân thể của người dân cũng ngày càng được nâng cao. Vậy nên hiện nay các loại hình bảo hiểm về sức khỏe, tính mạng con người đang rất được hoan nghêng, trong số đó phải kể đến bảo hiểm nhân thọ. Đây là một loại hình bảo hiểm rất thường gặp hiện nay. Vậy pháp luật quy định cụ thể về bảo hiểm nhân thọ thế nào?. Hãy cùng LVN Group tìm hiểu về các thông tin về vấn đề này qua bài viết “Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm” dưới đây nhé.

Bảo hiểm nhân thọ là gì?

Bảo hiểm nhân thọ (life insurance) là sản phẩm của công ty bảo hiểm nhân thọ nhằm bảo vệ tài chính cho người được bảo hiểm trước các rủi ro liên quan sức khỏe, thân thể và tính mạng.

Hợp đồng bảo hiểm nhân thọ thường bao gồm các bên: Công ty bảo hiểm, Người được bảo hiểm, Bên mua bảo hiểm, Người thụ hưởng bảo hiểm…

Sau khi ký hợp đồng bảo hiểm, người tham gia sẽ đóng phí bảo hiểm một lần hoặc định kỳ với các định kỳ phí như hàng tháng/quý/nửa năm/năm để duy trì hiệu lực hợp đồng và đảm bảo các quyền lợi bảo hiểm. Khi có sự kiện bảo hiểm xảy ra với người được bảo hiểm, công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi bảo hiểm cho người thụ hưởng theo đúng cam kết.

Nếu đến ngày cuối cùng hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực mà không có bất kỳ rủi ro nào xảy ra, công ty bảo hiểm sẽ chi trả quyền lợi đáo hạn được hình thành từ phí bảo hiểm đã đóng cộng với các khoản lãi suất tích lũy trong suốt thời hạn hợp đồng.

  • Cuộc sống luôn tiềm ẩn những rủi ro liên quan đến mọi khía cạnh, nhưng đáng lo nhất vẫn là bệnh tật và tai nạn. Bảo hiểm nhân thọ không có khả năng ngăn chặn các rủi ro này, nhưng có thể làm điểm tựa tài chính vững vàng, giúp bạn chi trả viện phí và chăm sóc sức khỏe tốt nhất, từ đó nhanh chóng vượt qua biến cố.
  • Quyền lợi đáo hạn của bảo hiểm giúp bạn có nguồn tài chính dồi dào, tự do thực hiện mọi dự định hoặc an tâm tận hưởng tuổi hưu trí an nhàn.
  • Mua bảo hiểm cho cha mẹ còn là cách để thể hiện lòng hiếu đạo với bậc sinh thành. Mua bảo hiểm cho con từ khi còn nhỏ là giải pháp đảm bảo con đường học vấn của con sau này.
  • Nếu chọn các gói bảo hiểm đầu tư, bạn vừa được bảo vệ, vừa tạo ra nguồn thu nhập thụ động tiềm năng cho các mục tiêu tương lai.

Vì vậy với lợi ích trên, bạn nên mua bảo hiểm nhân thọ càng sớm càng tốt. Đặc biệt với người trụ cột gia đình, người có kế hoạch về hưu an nhàn hoặc các cặp vợ chồng có con nhỏ là những đối tượng rất cần đến giải pháp này.

Quy định về bảo hiểm nhân thọ

Theo khoản 12 Điều 3 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 (sửa đổi 2010), bảo hiểm nhân thọ là loại nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống hoặc chết.

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 7 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 (sửa đổi 2010) thì bảo hiểm nhân thọ bao gồm:

– Bảo hiểm trọn đời: Bảo hiểm trọn đời là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm chết vào bất kỳ thời gian nào trong suốt cuộc đời của người đó;

– Bảo hiểm sinh kỳ: Bảo hiểm sinh kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng, nếu người được bảo hiểm vẫn sống đến thời hạn được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm;

– Bảo hiểm tử kỳ: Bảo hiểm tử kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm chết trong một thời hạn nhất định, theo đó doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng, nếu người được bảo hiểm chết trong thời hạn được thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm;

– Bảo hiểm hỗn hợp: Bảo hiểm hỗn hợp là nghiệp vụ bảo hiểm kết hợp bảo hiểm sinh kỳ và bảo hiểm tử kỳ;

– Bảo hiểm trả tiền định kỳ: Bảo hiểm trả tiền định kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn nhất định; sau thời hạn đó doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm định kỳ cho người thụ hưởng theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm;

– Bảo hiểm liên kết đầu tư;

– Bảo hiểm hưu trí: Bảo hiểm hưu trí là nghiệp vụ bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm đạt đến độ tuổi xác định được doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền bảo hiểm theo thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm thế nào?

Bảo hiểm nhân thọ 5 năm được hiểu là hợp đồng bảo hiểm có thời hạn 5 năm. Mọi quyền lợi liên quan đến bảo hiểm theo thoả thuận trong hợp đồng đều có ý nghĩa và được đảm bảo thực hiện trong 5 năm.

Trong thời hạn 5 năm này, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ sẽ có hiệu lực và quyền lợi bảo hiểm của người tham gia bảo hiểm được duy trì.

Các gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm có các đặc điểm nổi bật như sau:

  • Thời gian bảo hiểm rõ ràng cho mỗi hợp đồng là 5 năm. Khi hết quãng thời gian này thì hợp đồng bảo hiểm hết hiệu lực
  • Khách hàng có thể mở rộng thêm quyền lợi bảo hiểm bằng cách tham gia thêm các sản phẩm bổ trợ. Từ đó, giúp tạo ra một gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ toàn diện, hiệu quả, đáp ứng cao các nhu cầu của khách hàng để đem tới sự bảo vệ trọn vẹn cho cuộc sống.
  • Có thể gia hạn hợp đồng khi có nhu cầu vì bảo hiểm nhân có kỳ hạn 5 năm là chỉ tới một thời gian nhất định thì hiệu lực của hợp đồng sẽ hết. Khi đó người mua bảo hiểm có thể tái tục hợp đồng nếu muốn. Hầu hết các công ty bảo hiểm đều khuyến khích và sẵn sàng đáp ứng nếu khách hàng muốn gia hạn hợp đồng.
  • Thông thường các gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm chỉ có quyền lợi bảo vệ mà không có các quyền lợi tích lũy, tiết kiệm.
Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm

Các gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm nổi bật hiện nay

Với nhu cầu tham gia bảo hiểm nhân thọ ngày càng cao của người dân, các công ty bảo hiểm nhân thọ đã cho ra đời rất nhiều gói bảo hiểm tương ứng với nhiều lợi ích, quyền lợi và thời hạn tham gia linh hoạt để bất cứ ai cũng đều có thể chọn lựa cho mình và người thân những gói bảo hiểm phù hợp. Dưới đây là một số gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm nổi bật, có những quyền lợi vượt trội đã được khách hàng và các chuyên gia bảo hiểm đánh giá cao, bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn.

PRU- An Vui 

PRU – An Vui là sản phẩm bảo hiểm được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Prudential. Sản phẩm này cung cấp 2 kế hoạch cho khách hàng lựa chọn gồm: Kế hoạch phổ thông và Kế hoạch tiết kiệm. Trong đó, Pru-An Vui kế hoạch phổ thông có thời hạn bảo hiểm 5 năm và mang đến nhiều quyền lợi nổi bật cho khách hàng:

  • Quyền lợi điều trị nội trú lên đến 200 triệu đồng/năm. Quyền lợi này hỗ trợ chi phí điều trị, thuốc men, nằm viện hoặc phẫu thuật, đặc biệt là hệ thống bảo lãnh viện phí tại các bệnh viện/phòng khám rộng khắp Việt Nam. Đây chính là giải pháp chăm sóc sức khỏe giúp an tâm tận hưởng cuộc sống.
  • Quyền lợi gia tăng đến 200 triệu đồng/năm giúp chi trả các chi phí y tế thực tiễn để bạn an tâm về tinh thần và vượt qua bệnh tật và gia tăng khả năng hồi phục.
  • Quyền lợi bảo hiểm tử vong hoặc thương tật toàn bộ và vĩnh viễn với mức chi trả đến 400 triệu đồng. Đây được xem là nguồn động viên to lớn, góp phần bù đắp nguồn thu nhập tổn thất, giúp gia đình nhanh chóng vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Mặt khác khách hàng được tham gia thêm sản phẩm bổ trợ PRU-Hành Trang Vui Khỏe để gia tăng thêm các quyền lợi chăm sóc nâng cao.

Có thể nói, gói bảo hiểm nhân thọ PRu-An Vui kế hoạch phổ thông chính là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng đang tìm kiếm giải pháp bảo vệ sức khỏe trước các rủi ro bệnh tật, tử vong có thể xảy ra trong cuộc sống.

Độ tuổi tham gia của kế hoạch phổ thông của PRu-An Vui là từ 15 tuổi đến 60 tuổi. 

Phú-Bảo An

Nếu bạn tìm kiếm một sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thời hạn 5 năm để bảo hiểm trước rủi ro tử vong hoặc thương tật toàn bộ vĩnh viễn với chi phí hợp lý thì Phú-Bảo An chính là lựa chọn phù hợp.

PHÚ-BẢO AN của Prudential là sản phẩm bảo hiểm bảo vệ tài chính cho người tham gia và gia đình trước rủi ro tử vong, thương tật toàn bộ và vĩnh viễn trong cuộc sống. 

Tùy theo nhu cầu, người tham gia có thể linh hoạt lựa chọn thời gian bảo vệ và số tiền bảo hiểm khác nhau. Người tham gia còn có thể gia tăng quyền lợi và phạm vi bảo vệ toàn diện hơn với các sản phẩm bổ trợ được đính kèm.

Khách hàng tham gia Phú-Bảo An sẽ nhận được các quyền lợi gồm:

  • Quyền lợi tử vong với mức chi trả lên đến 100% số tiền bảo hiểm, qua đó bù đắp nguồn thu nhập bị mất của người trụ cột và giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần duy trì chất lượng cuộc sống.
  • Quyền lợi thương tật toàn bộ và vĩnh viễn với mức chi trả 10% STBH/ năm x 10 năm giúp bạn có thể thực hiện các kế hoạch còn dang dở trong cuộc sống.

Cập nhật chi tiết quyền lợi bảo hiểm sản phẩm Phú-Bảo An để hiểu rõ hơn về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ 5 năm này.

Hanwha Life

Hanwha Life – Người Bạn Đồng Hành là một trong những sản phẩm bảo hiểm nhân thọ thời hạn 5 năm mà bạn có thể cân nhắc tham gia. 

Sản phẩm này là giải pháp giúp bạn bảo vệ bản thân hoặc những người thân yêu trước rủi bệnh ung thư.

Ưu điểm của sản phẩm Hanwha Life – Người Bạn Đồng Hành:

  • Bảo vệ Ung thư ở bất kỳ giai đoạn nào
  • Thanh toán quyền lợi bảo hiểm Ung thư lên đến 150% Số tiền bảo hiểm. Đặc biệt với gói Hanwha Life – Người Bạn Đồng Hành – Vượt Khó, khách hàng còn nhận được thanh toán quyền lợi bảo hiểm Ung thư lên đến 175% Số tiền bảo hiểm.
  • Thẩm định đơn giản, nhanh và cam kết phát hành hợp đồng (với 03 câu hỏi)
  • Tuổi bảo hiểm từ 18 – 65 tuổi
  • Khách hàng được linh hoạt lựa chọn một trong hai gói bảo hiểm tùy theo nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân, đó là Hanwha Life – Người Bạn Đồng Hành – Sẻ Chia và Hanwha Life – Người Bạn Đồng Hành – Vượt Khó. 

Kiến nghị

LVN Group là đơn vị pháp lý đáng tin cậy, những năm qua luôn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của quý khách hàng. Với vấn đề Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn luật lao động Công ty LVN Group luôn hỗ trợ mọi câu hỏi, loại bỏ các rủi ro pháp lý cho quý khách hàng.

Liên hệ ngay

Trên đây là bài viết tư vấn về “Gói bảo hiểm nhân thọ 5 năm”. Nếu cần giải quyết nhanh gọn các vấn đề liên quan tới tư vấn hỗ trợ pháp lý về Đổi tên căn cước công dân… thì hãy liên hệ ngay tới hotline 1900.0191 LVN Group để chúng tôi nhanh chóng tư vấn hỗ trợ và giải quyết vụ việc. Với các LVN Group có chuyên môn cao cùng kinh nghiệm dày dặn, chúng tôi sẽ hỗ trợ 24/7, giúp bạn tiết kiệm chi phí và ít đi lại.

  • FB: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Mời các bạn xem thêm bài viết

  • Người bao nhiêu tuổi không được uống rượu bia?
  • Độ tuổi được phép uống rượu ở Việt Nam là bao nhiêu?
  • Uống rượu bia có được lên máy bay không?

Giải đáp có liên quan

Có những loại hình bảo hiểm nhân thọ nào?

Sau đây là các loại hình bảo hiểm nhân thọ hiện nay:
Căn cứ theo cách thức hợp đồng:
– Bảo hiểm chính là sản phẩm chính mà người tham gia thỏa thuận và ký kết hợp đồng với công ty bảo hiểm.
– Bảo hiểm bổ trợ là các sản phẩm phụ có điều khoản riêng được thiết kế đính kèm với hợp đồng bảo hiểm chính, nhằm mục đích gia tăng quyền lợi bảo vệ và chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người được bảo hiểm.
Căn cứ theo đối tượng được bảo hiểm:
– Bảo hiểm cá nhân là sản phẩm bảo vệ một cá nhân cụ thể (trong hợp đồng gọi là người được bảo hiểm) trước những rủi ro liên quan tai nạn, bệnh tật, tử vong.
– Bảo hiểm nhóm là gói sản phẩm được triển khai để bảo vệ số đông người tham gia. Sản phẩm này thường được các tổ chức, doanh nghiệp tham gia nhằm bảo vệ cho toàn bộ chuyên viên trước các rủi ro thương tật, tử vong.
Căn cứ theo phạm vi bảo hiểm:
– Bảo hiểm trọn đời là sản phẩm bảo hiểm cho trường hợp người được bảo hiểm tử vong vào bất kỳ thời gian nào (kể từ khi hợp đồng có hiệu lực), thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng.
– Bảo hiểm sinh kỳ là sản phẩm được thiết kế cho trường hợp người tham gia sống tới thời hạn nhất định (được thỏa thuận trong hợp đồng), thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả số tiền bảo hiểm.
– Bảo hiểm tử kỳ là loại hình bảo hiểm nhân thọ dành cho trường hợp người được bảo hiểm tử vong trong thời hạn hợp đồng quy định, công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho người thụ hưởng.
– Bảo hiểm trả tiền định kỳ là nghiệp vụ bảo hiểm dành cho trường hợp người được bảo hiểm sống đến một thời hạn cụ thể, thì công ty bảo hiểm sẽ chi trả tiền bảo hiểm định kỳ (theo tháng/quý/năm) cho người thụ hưởng.
– Bảo hiểm hỗn hợp là loại hình kết hợp giữa bảo hiểm sinh kỳ và tử kỳ.
Dựa vào nhu cầu và khả năng tài chính, bạn hãy chọn loại hình bảo hiểm phù hợp. Xu hướng phổ biến hiện nay, nhiều người chọn mua một sản phẩm bảo hiểm chính và kèm theo gói bảo hiểm bổ trợ (đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe) để gia tăng quyền lợi tối đa.

Các điều khoản bắt buộc có trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ là gì?

Hợp đồng bảo hiểm phải có những nội dung sau đây:
– Tên, địa chỉ của doanh nghiệp bảo hiểm, bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm hoặc người thụ hưởng;
– Đối tượng bảo hiểm;
– Số tiền bảo hiểm, giá trị tài sản được bảo hiểm đối với bảo hiểm tài sản;
– Phạm vi bảo hiểm, điều kiện bảo hiểm, điều khoản bảo hiểm;
– Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm:
Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm quy định trường hợp doanh nghiệp bảo hiểm không phải bồi thường hoặc không phải trả tiền bảo hiểm khi xẩy ra sự kiện bảo hiểm.
Điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm phải được quy định rõ trong hợp đồng bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm phải giải thích rõ cho bên mua bảo hiểm khi giao kết hợp đồng.
Không áp dụng điều khoản loại trừ trách nhiệm bảo hiểm trong các trường hợp sau đây:
+ Bên mua bảo hiểm vi phạm pháp luật do vô ý;
+ Bên mua bảo hiểm có lý do chính đáng trong việc chậm thông báo cho doanh nghiệp bảo hiểm về việc xảy ra sự kiện bảo hiểm.
– Thời hạn bảo hiểm;
– Mức phí bảo hiểm, phương thức đóng phí bảo hiểm;
– Thời hạn, phương thức trả tiền bảo hiểm hoặc bồi thường;
– Các quy định giải quyết tranh chấp;
– Ngày, tháng, năm giao kết hợp đồng.
Ngoài những nội dung trên, hợp đồng bảo hiểm có thể có các nội dung khác do các bên thoả thuận.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com