Mẫu phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Ngày 28/6/2023, Bộ Công an ban hành Kế hoạch số 331/KH-BCA-C08 về tổng rà soát, cập nhật và bổ sung dữ liệu đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Mục tiêu của kế hoạch là “làm sạch” dữ liệu của phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên toàn quốc; xây dựng 01 phần mềm ứng dụng triển khai trên hạ tầng mạng và thiết bị của cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đến Công an cấp xã trên toàn quốc; đồng thời phục vụ tích hợp, đồng bộ hoá dữ liệu với các ngành khác như thuế, ngân hàng, giao thông vận tải… Cùng LVN Group nghiên cứu về mẫu phiếu phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được dùng để làm gì trong việt thu thập thông tin của phương tiện xe cơ giới !.

1. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm những gì?

Theo quy định tại khoản 5 Điều 3 thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định về tổ chức giao thông và đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe qua cầu đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành thì Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được quy định như sau:

Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.

Nguyên tắc tổ chức giao thông trên cầu đường bộ tại Điều 4 Thông tư này gồm những vấn đề như:

Trên cầu đường bộ, việc tổ chức giao thông tuân theo quy tắc giao thông đường bộ được quy định tại Chương II của Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và nguyên tắc sau đây:

1. Phương tiện tham gia giao thông trên cầu đường bộ phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng làn đường, phần đường quy định; tuân thủ chỉ dẫn của người điều khiển giao thông và quy định của biển báo hiệu đường bộ đặt trước cầu.

Trường hợp không có biển báo hiệu, phải tuân theo hướng dẫn tại Thông tư này và các quy định của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về hạn chế trọng lượng xe, khổ giới hạn được phép tham gia giao thông trên đường bộ, tốc độ và khoảng cách an toàn giữa các phương tiện.

2. Không được phép dừng, đỗ, quay đầu xe (trừ phương tiện, thiết bị của đơn vị quản lý, bảo trì cầu). Trường hợp phương tiện bị hư hỏng đột xuất, người điều khiển phải khẩn trương đưa phương tiện ra khỏi phạm vi cầu hoặc đưa vào vị trí được phép dừng, đỗ.

3. Xe thô sơ, người đi bộ, súc vật có người dắt phải đi trên phần đường quy định trên cầu.

Trên đây là nội dung tư vấn về Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này vui lòng cân nhắc thêm tại Thông tư 84/2014/TT-BGTVT.

2. Mục đích của thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ

Nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân.
Việc kê khai phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được triển khai rộng rãi ở tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm thực hiện chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ điện tử.
Nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ đảm bảo “Đúng, đủ, sạch, sống”, góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Để rà soát, cập nhật và bổ sung dữ liệu đăng ký quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn phường Nguyễn Nghiêm được chính xác, trọn vẹn, thì cần người dân phối hợp chuẩn bị các loại giấy tờ, thông tin để tiến hành thu thập, kê khai như sau:
1️. Đối với hộ gia đình:
+ Tập hợp tất cả Giấy đăng ký xe, số CMND/CCCD và số điện thoại của các thành viên có phương tiện (gồm: xe ô tô, xe mô tô, xe máy điện) trong gia đình (có thể chụp ảnh gửi về để lấy thông tin nếu vắng mặt).
+ Đối với xe đã bán hoặc mua xe cũ của người khác đề nghị gửi tới thông tin: Về chủ xe mới, người đang sử dụng, quản lý xe bao gồm: Tên, địa chỉ, số CMND/CCCD, số điện thoại, bản sao chứng từ chuyển nhượng (nếu có).
+ Đối với xe và chủ xe đã chuyển khẩu khỏi địa bàn phường đề nghị gửi tới nơi cư trú mới của chủ xe mới.
2. Đối với xe của công ty, doanh nghiệp cần chuẩn bị đăng ký xe và mã số thuế để gửi tới khi thu thập.
Mẫu phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Việc kê khai phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ được triển khai không chỉ tại tỉnh Thái Nguyên mà diễn ra tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước nhằm thực hiện chuyển đổi số, xây dựng chính phủ điện tử theo xu thế của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Biểu mẫu phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ
Trên đây là nội dung vềMẫu phiếu thu thập thông tin phương tiện giao thông cơ giới đường bộ Luật LVN Group cập nhật được xin gửi đến các bạn đọc, hi vọng với nguồn thông tin này sẽ là nguồn kiến thức hữu ích giúp các bạn hiểu hơn vấn đề trên. Trong quá trình nghiên cứu nếu có vấn đề câu hỏi vui lòng liên hệ công ty Luật LVN Group để được hỗ trợ ngay. Hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được các nội dung trình bày hay về các lĩnh vực khác nữa !.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com