Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn ngắn gọn và siêu hay

Thuốc của Lỗ Tấn là tác phẩm xuất sắc nói về cách mạng giải phóng ở Trung Quốc để giải thoát toàn bộ dân tộc khỏi sự u mê và bất công. Dưới đây là  bài Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn ngắn gọn và siêu hay

1. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn ngắn gọn:

Vào một đêm thu trên cùng trời với bầu trời đầy sao, lão Hoa đã trải qua một hành trình mệt mỏi để mua “thuốc” chữa bệnh lao cho Thuyên, như bác Cả Khang đã dặn. Tuy nhiên, chiếc bánh bao được tẩm bằng máu của một phạm nhân cách mạng tên Hạ Du – một hành động có lẽ được cho là tàn bạo – đã không thể cứu được Thuyên khỏi cơn bệnh hiểm nghèo.

Vào ngày thanh minh mùa xuân, khi bầu trời trong xanh và nắng ấm áp, mẹ của cả Thuyên và Hạ Du đã đến thăm mộ của con mình. Nhìn thấy một vòng hoa được đặt trên mộ của chiến sĩ cách mạng, hai bà mẹ đã cùng tự hỏi “tại sao lại như vậy?”. Bà mẹ Thuyên đã đi qua con đường mòn ngăn cách giữa các nghĩa địa của những người chết nghèo, những người đã chết do chém giết hoặc bị bắt tù, để đến an ủi mẹ của Hạ Du.

2. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn siêu hay:

Đêm thu tối, lão Hoa và vợ đã bí mật mua một phương thuốc lạ để cải thiện sức khỏe cho con trai Thuyên bị bệnh lao. Họ đã mua bánh bao tẩm máu từ một phạm nhân vừa bị chết chém, nhờ lời khuyên của người bạn Cả Khang.

Sáng hôm sau, trong khi Thuyên đang uống thuốc, khách đến quán trà bàn tán về Hạ Du – một chiến sĩ cách mạng bị xử bắn. Mọi người đánh giá Hạ Du là một kẻ “điên” và “làm giặc”, và không ai hiểu rõ về cuộc đời của anh.

Một năm sau đó, vào ngày Thanh Minh, bà Hoa Thuyên và mẹ Hạ Du đến bãi táng để viếng con cái của họ. Hai bà mẹ đau đớn và đồng cảm với nhau khi nhìn thấy những món quà trên mộ Hạ Du, trong đó có một vòng hoa trắng rực đầy tình cảm và ý nghĩa. Cuối cùng, con quạ đã nhanh chóng bay đi về phía chân trời xa, để lại những dấu ấn tuyệt vời cho những người sống sót.

3. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn ngắn gọn và siêu hay:

Hoa Thuyên, một cặp vợ chồng kinh doanh một quán trà, có một cậu con trai tên là Thuyên bị bệnh lao không có hy vọng khỏi bệnh. Một hôm, nhờ lời khuyên của một ông lão thông thái tên Khang, Hoàng Tuệ quyết định mua một chiếc bánh bao đầy máu của nhà tù, nơi thi thể một tử tù vừa bị chặt đầu vẫn còn tươi, để làm thuốc chữa bệnh cho con trai. Khi chàng trai trẻ Thuyên uống thuốc, quán trà bắt đầu đông khách nói về Hạ Du, người chiến sĩ cách mạng dũng cảm và anh dũng bị xử tử sáng hôm đó, bị gán cho cái mác “kẻ điên” và “kẻ thù của nhà nước”.

Tiếc rằng phương thuốc lạ không cứu được Thuyên, người được chôn gần mộ Hạ Du. Năm sau, vào ngày Thanh minh, hai bà mẹ gặp nhau khi đi thăm mộ con trai. Họ đã chia sẻ một cảm giác đồng cảm và đau buồn sâu sắc cho những đứa con đã mất của họ. Khi đứng bên nhau, họ chú ý đến một vòng hoa trắng và hồng rất đẹp nằm trên mộ Hạ Du. Hai người phụ nữ vô cùng ngạc nhiên và hỏi nhau về ý nghĩa của cống phẩm đẹp đẽ này. Câu chuyện kết thúc bằng hình ảnh con chim sẻ đơn độc dang rộng đôi cánh, nhảy một cái rồi bay vút về phía chân trời xa xăm.

4. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn chọn lọc siêu hay:

Mở đầu tác phẩm, tình cảnh lão Hoa Thuyên đổ tiền để mua chiếc bánh bao tẩm máu người chiến sĩ Hạ Du vừa bị giết để chữa bệnh cho thằng Thuyên, con trai của lão, tạo nên một khung cảnh đầy cảm xúc. Với hi vọng may mắn cho con, lão Hoa Thuyên đánh cược tất cả và dấn thân vào hành trình không dễ dàng để có được chiếc bánh bao tận tay.

Tuy nhiên, bất chấp sự tưởng tượng của mọi người trong quán trà vào phương thuốc cổ quái, chiếc bánh bao tẩm máu người không thể chữa khỏi bệnh cho thằng bé Thuyên. Điều này khiến cho cảnh tượng tràn đầy hy vọng trở nên mờ mịt và buồn bã.

Chẳng bao lâu sau, thằng bé Thuyên đã mất đi một chặng đường đau khổ. Ai cũng là người chứng kiến ​​nỗi đau đó của lão Hoa Thuyên, người đang phải đối mặt với sự mất mát của một người con trai duy nhất.

Kết thúc tác phẩm, hai người mẹ, mẹ của Hạ Du và mẹ của thằng bé Thuyên, cùng đến thăm mộ con trai mình trong ngày Tết Thanh Minh. Họ vượt qua một con đường trống trải, nơi chôn cất những người chết vì chém, tù với những người nghèo trong nghĩa địa để đến với mộ con. Bước qua những cơn đau buồn của cuộc đời, hai người bà tựa nhau và chia sẻ nỗi buồn của mình.

Họ không ngờ khi phát hiện trên một Hạ Du có một vòng hoa hồng và trắng xen kẽ nhau, tạo nên một khung cảnh đầy ý nghĩa. Mẹ Hạ Du không thể nén nỗi đau của mình và khóc lên, kêu oan cho con. Hai bà mẹ cảm thấy sự hiện diện của nhau trong những giây phút này là trọn vẹn ý nghĩa và cảm thấy họ không còn đơn độc trong nỗi đau của mình nữa.

5. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn chọn lọc  hay nhất:

Lão Hoa là một người đàn ông tốt bụng và chân thành. Anh ta là chủ một quán trà nhỏ, nơi mọi người đến để nghỉ ngơi và thưởng thức những ly trà thơm ngon. Tuy nhiên, cuộc sống của anh đã không được suôn sẻ khi con trai anh, một cậu bé vô cùng đáng yêu và thông minh, bị bệnh lao rất nặng. Lão Hoa đã tìm mọi cách để chữa trị cho con mình nhưng không có kết quả. Cho đến một ngày, anh ta nghe được tin đồn về một loại thuốc rất kỳ quái, được làm từ bánh bao tẩm máu người, có thể chữa trị bệnh lao.

Buổi sáng ngày đó, trong không khí ảm đạm, Lão Hoa đã quyết định đi mua thuốc cho con. Anh đi trong sự hồi hộp, lo lắng và hy vọng. Người đi xem rất đông, chen chúc và ồn ào, nhưng anh vẫn cố gắng đến nhà thuốc để mua thuốc cho con. Dù đã đặt trước nhưng anh vẫn phải đợi lâu mới mua được thuốc. Nhưng khi anh mang thuốc về, trong lòng tràn đầy hy vọng vào sự hiệu nghiệm của liều thuốc kỳ quái đó.

Trong khi đó, tại quán trà nhà Lão Hoa, đám đông đi xem chém người đã trở lại và bàn luận về người vừa bị chém. Tham gia cuộc bàn luận có đầy đủ các thành phần từ “người tóc hoa râm” đến “anh chàng hai mươi tuổi”. Mọi người đang đắm chìm trong câu chuyện đầy kịch tính, cho đến khi Lão Hoa xuất hiện. Anh ta đón khách bằng nụ cười thân thiện, nhưng vẫn giữ một khoảng cách an toàn với đám đông.

Qua câu chuyện của họ, Lão Hoa mới biết người bị chém là Hạ Du, một người dám đi làm cách mạng, bị bắt rồi còn rủ đề lao làm “giặc”. Những người bàn luận rất ngạc nhiên về hành động của Hạ Du và cho là anh bị điên.

Vào một buổi sáng xuân tại nghĩa địa, hai bà mẹ đến thăm mộ con của họ. Bà Hoa Thuyên và mẹ Hạ Du đang đau buồn vì thuốc và bánh bao tẩm máu không thể cứu được đứa con của họ, Thuyên. Mộ của Thuyên nằm cách mộ của Hạ Du một con đường – một biên giới tự nhiên giữa các mộ của những người chết vì tội ác và những người chết nghèo. Bà Hoa bước qua con đường đó để đến bên mẹ Hạ Du và an ủi cô ấy. Họ rất ngạc nhiên khi thấy một vòng hoa màu trắng được đặt trên mộ của Hạ Du. Câu chuyện kết thúc với câu hỏi của mẹ Hạ Du: “Điều này có nghĩa là gì?” Tác giả muốn nói đến một vấn đề rất quan trọng đối với dân tộc Trung Quốc vào thời điểm đó, đó là cách mạng giải phóng để giải thoát toàn bộ dân tộc khỏi sự u mê và bất công.

6. Tóm tắt truyện ngắn Thuốc của Lỗ Tấn:

Câu chuyện kể về vợ chồng Hoa Thuyên, chủ một quán trà nghèo gần kinh thành, có một đứa con trai độc nhất mắc bệnh lao rất nặng. Lão Hoa Thuyên đã nghe đồn về chiếc bánh bao tẩm máu người vừa chịu án chém và tin rằng nó có thể chữa bệnh cho con. Ông đã đến pháp trường và chen lấn để mua thuốc. Tuy nhiên, thuốc này đã không thể cứu được đứa con trai của họ và thằng Thuyên đã qua đời.

Sau đó, trong quán trà, bà con bàn luận về người bị chém và lời kể về Hạ Du được tiết lộ. Hạ Du là người trong địa phương, theo đuổi lí tưởng đánh đổ nhà Mãn Thanh, giành độc lập và chủ quyền cho Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả những người có mặt trong quán trà đều không hiểu đúng về Hạ Du và cho rằng ông ta là điên và khốn nạn.

Trong khi đó, vào ngày tiết thanh minh, bà mẹ của Hạ Du và mẹ của thằng Thuyên cùng đi viếng mộ con trai mình. Họ đi qua đường mòn ngăn cách giữa các mộ của những người chết chém, chết tù và những người nghèo trong nghĩa địa để an ủi vong linh. Khi đến mộ của Hạ Du, họ thấy có vòng hoa được đặt trên đó và mẹ của Hạ Du khóc và kêu oan cho con.

Theo dõi chúng tôi trên
5/5(1
bình chọn
)

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com