Có nên thuê luật sư khi mua nhà đất không?

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn đối với người dân, do đó, khi thực hiện các giao dịch liên quan đến việc mua bán chuyển nhượng nhà đất, người dân cần phải hết sức cẩn trọng. Nếu không hiểu rõ các quy định về pháp luật đất đai hiện hành thì rất khó để tránh những sai phạm không đáng có. Vậy người dân liệu Có nên thuê LVN Group khi mua nhà đất không? Những lợi ích khi thuê LVN Group khi mua nhà đất là gì? Khách hàng Cần lưu ý khi thuê LVN Group khi mua nhà đất? Bài viết sau đây của LVN Group sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi về vấn đề này, mời quý bạn đọc cùng cân nhắc nhé. Hi vọng bài viết sẽ đem lại nhiều thông tin hữu ích cho quý bạn đọc.

Căn cứ pháp lý

  • Luật đất đai năm 2013

Có nên thuê LVN Group khi mua nhà đất không?

Theo quan điểm của chúng tôi, bạn nên thuê LVN Group khi mua nhà đất vì những lý do sau:

Thứ nhất, tranh chấp đất đai là loại tranh chấp phức tạp

Với tính chất giá trị tài sản – quyền sử dụng đất thường có giá trị lớn, ảnh hường trực tiếp tới cuộc sống sinh hoạt của các bên. Quá trình tranh chấp lại liên quan đến nhiều quan hệ pháp luật như thừa kế; hôn nhân gia đình; hợp đồng;… Việc giải quyết tranh chấp liên quan đến nhiều người, nên tranh chấp đất đai có đặc thù là loại tranh chấp phức tạp, rất khó để cân bằng quyền lợi của tất cả các bên tham gia giải quyết tranh chấp quyền sử dụng đất.

Cơ sở giải quyết tranh chấp đất đai là hệ thống đồ sộ các quy định của pháp luật, liên quan đến nhiều lĩnh vực, thường xuyên có sự cập nhật, thay đổi qua các thời kỳ. Không chỉ là khó khăn với người dân, các đơn vị nhà nước trong quá trình áp dụng luật đất đai và giải quyết tranh chấp cũng không tránh khỏi sự nhầm lẫn, sai sót, dẫn tới những tổn hại không thể khắc phục được. Đặc biệt là đối với những tranh chấp liên quan đến nguồn gốc sử dụng đất mà thời gian sử dụng đất đã lâu, hay những vụ án tranh chấp đất đai có yếu tố nước ngoài, chồng chéo nhiều quan hệ pháp luật.

Thứ hai, phần lớn người dân không nắm rõ pháp luật đất đai

Tranh chấp đất đai là loại tranh chấp phức tạp trong khi phần lớn người dân không có điều kiện để nắm rõ các quy định của pháp luật, khiến cho quyền và lợi ích của mình không được bảo đảm một các trọn vẹn. Việc nắm rõ các các quy định cảu pháp luật không chỉ dừng lại ở việc biết về nội dung của những điều khoản luật định mà còn phải hiểu và áp dụng thành thạo những quy định đó vào trường hợp tranh chấp của mình sao cho việc giải quyết tranh chấp đạt được hiệu quả cao nhất.

Do đó, thuê LVN Group giải quyết tranh chấp đất đai là một biện pháp hiệu quả nhất để khắc phục hạn chế như trên. Bởi LVN Group sống bằng việc thực hiện các hoạt động pháp lý, nhận tiền thuê LVN Group (thù lao LVN Group) khi thực hiện các hoạt động đó. LVN Group có trọn vẹn điều kiện về mặt chuyên môn pháp luật cũng như kinh nghiệm thực tiễn giải quyết tranh chấp. Tuy phải bỏ ra một khoản tiền làm chi phí thuê LVN Group đất đai nhưng đổi lại người dân được yên tâm rằng quyền lợi của mình sẽ được đảm bảo đúng với quy định của pháp luật.

Thứ ba, người dân không có thời gian tham gia giải quyết tranh chấp.

Vì đặc thù là loại tranh chấp phức tạp nên thời gian giải quyết tranh chấp đất đai thường kéo dài, qua nhiều cách thức như hòa giải, hành chính, tố tụng. Mỗi cách thức lại quy định riêng về trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp đất đai. Có những vụ việc tranh chấp đất đai kéo dài tới vài năm, tiên tốn rất nhiều thời gian đi lại để giải quyết tranh chấp, trong khi phần lớn thời gian giải quyết rơi vào giờ hành chính. Ngay cả đối với những người am hiểu pháp luật thì việc giải quyết tranh chấp đất đai với thời gian kéo dài cũng gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống, công việc hàng ngày.

Do vậy, để hạn chế không phải đi lại công tác nhiều và vẫn theo sát quá trình giải quyết tranh chấp đất đai mà nhiều người lựa chọn thuê LVN Group đất đai bảo vệ quyền lợi hoặc ủy quyền cho LVN Group thay mình tham gia giải quyết tranh chấp. Khi thuê LVN Group đất đai, người dân chỉ cần tham gia vào những buổi công tác thật cần thiết. Bên cạnh đó, với chuyên môn pháp luật cao, LVN Group sẽ đưa ra được các ý kiến, phương án đảm bảo hiệu quả giải quyết tranh chấp đất đai một cách tối ưu nhất.

Có nên thuê LVN Group khi mua nhà đất

Những lợi ích khi thuê LVN Group khi mua nhà đất

Những lợi ích khi thuê LVN Group khi mua nhà đất như sau:

LVN Group kiểm tra tình trạng pháp lý của nhà đất

Để hạn chế tối đa rủi ro cho khách hàng khi giao dịch nhà đất, LVN Group sẽ tiến hành các công việc kiểm tra tình trạng pháp lý của nhà đất, có thể kể đến:

  • Xem giấy chứng nhận từ bên có đất: phân định giấy tờ, sổ đỏ là giả hay thật; xác định bên có đất có thẩm quyền chuyển quyền sở hữu đất được không; so sánh diện tích trên giấy tờ và thực địa (nếu sai số không đáng kể thì có thể chấp nhận được, trường hợp có sự khác biệt lớn thì yêu cầu bên có đất trình lý do, nguyên nhân dẫn đến sự khác biệt đó. Tùy từng trường hợp cụ thể mà giao dịch có thể tiếp tục thực hiện hoặc dừng lại); xem thời hạn đất có còn hạn được không,…
  • Kiểm tra đất có quy hoạch, tranh chấp. Có thể thực hiện bằng những cách sau: Xem trực tiếp tại trụ sở UBND cấp huyện, cấp xã; Xem trên cổng thông tin điện tử của UBND cấp huyện; Hỏi ý kiến công chức địa chính cấp xã hoặc người dân tại khu vực có thửa đất để thêm thông tin; xem thông tin ở Văn phòng đăng ký đất đai (bằng các cách thức như vào cổng thông tin đất đai, dịch vụ tin nhắn SMS; Thông qua phiếu yêu cầu hoặc văn bản (hợp đồng).
  • Kiểm tra bên chuyển nhượng có nhận đặt cọc hay ủy quyền cho người khác thực hiện quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất. 

LVN Group hỗ trợ soạn thảo hợp đồng, văn bản

Các giao dịch nhà đất là một lĩnh vực đặc thù nên việc có được một hợp đồng pháp lý chặt chẽ, đúng pháp luật, đảm bảo về mọi mặt quyền và lợi ích hợp pháp của các bên trong giao dịch nhà đất là vấn đề vô cùng quan trọng. Mang bản chất của một giao dịch dân sự, do đó, nội dung của hợp đồng do các bên thỏa thuận và lập nên. Việc này đòi hỏi các bên phải có sự am hiểu về bản chất giao dịch, đối tượng giao dịch và dự liệu được những vấn đề ngoài ý muốn có thể phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng thì hợp đồng này mới có tính hiệu quả cao. Song, trên thực tiễn, các hợp đồng về giao dịch nhà đất đều tiềm ẩn rất nhiều rủi ro: chủ thể ký kết hợp đồng, cách thức của hợp đồng, tính pháp lý của giấy tờ nhà đất, phương thức thanh toán,… do đó, sự có mặt của LVN Group là vô cùng cần thiết.

Với bề dày kinh nghiệm tiếp xúc thực tiễn, cũng như trong lĩnh vực pháp lý, LVN Group sẽ cùng với khách hàng, kiểm tra và rà soát tính pháp lý và mức độ hiệu quả của hợp đồng như là: tính pháp lý có phù hợp với quy định pháp luật, tính logic của hợp đồng, điều khoản phạt, điều khoản bồi thường tổn hại, điều khoản giải quyết tranh chấp có tính thực thi cao không…từ đó giảm tối đa những lỗ hổng trong hợp đồng, tránh tổn hại phát sinh. Theo đó, thay vì đợi đến lúc xảy ra tranh chấp phát sinh từ hợp đồng bởi những nội dung chưa rõ ràng mới tìm kiếm LVN Group bảo vệ cho quyền và lợi ích hợp pháp của mình, khách hàng nên thuê LVN Group từ bước đầu tiên của quá trình xác lập quan hệ giữa các bên là soạn thảo hợp đồng để tạo dựng hành lang pháp lý vững chắc và hạn chế đến mức thấp nhất tranh chấp có thể xảy ra.

LVN Group thay mặt liên hệ các đơn vị chức năng để thực hiện giao dịch

Trong quá trình giao dịch nhà đất, các bên phải thường xuyên liên hệ tới những đơn vị chức năng như: uỷ ban nhân dân, công chức địa chính, văn phòng đăng ký đất đai, phòng công chứng,…để tiến hành các công việc như xác minh, đo đạc, làm giấy tờ chuyển sở hữu,… phục vụ cho việc hoàn tất những thủ tục cần có trong giao dịch. Tuy nhiên, thực tiễn hiện nay, quá trình này thường bị kéo dài do các chủ thể có thẩm quyền chậm trễ trong việc thực hiện. Theo đó, sự có mặt của LVN Group là người am hiểu về thời hạn, quy trình giao dịch, có thể can thiệp để yêu cầu, thúc đẩy các đơn vị này thực hiện đúng trách nhiệm của mình và tránh việc “bị làm khó”. Hơn nữa, nếu phát hiện có bất kỳ sai phạm nào gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng thì LVN Group sẽ có thể làm đơn tố cáo việc sai phạm này bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng của mình.

LVN Group theo dõi tiến độ hợp đồng

Hợp đồng mua nhà giữa chủ đầu tư và người mua sẽ do LVN Group chịu trách nhiệm soạn thảo, lưu giữ và đối chiếu mức độ chính xác của việc thỏa thuận giữa hai bên. Nếu bên chủ đầu tư có sai phạm, LVN Group có quyền yêu cầu khởi kiện, lấy lại công bằng cho thân chủ.

LVN Group tính toán những khoản chi phí có thể phát sinh

Sau khi hoàn tất các thủ tục, khá nhiều người ngạc nhiên với những mức chi phí phải đóng thêm. Các chi phí này có thể là phí chuyển nhượng bất động sản, lệ phí trước bạ, lệ phí địa chính, giải ngân, bảo hiểm nhà… LVN Group sẽ phải đảm bảo giải thích rõ ràng với bạn từng khoản phí để mọi việc không bị sai sót.

Trong quá trình mua nhà, rất nhiều phát sinh, sai sót hoặc thậm chí tranh chấp có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, bạn nên thuê LVN Group để đảm bảo việc mua nhà diễn ra thuận buồm xuôi gió, tránh rủi ro không đáng có.

Cần lưu ý khi thuê LVN Group khi mua nhà đất?

Trước hết, bạn cần tìm hiểu về văn phòng/công ty Luật trước khi ký kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Khi người dân có nhu cầu tìm đến tổ chức cung cấp dịch vụ pháp lý nào đó để thuê LVN Group đất đai thì nên có sự tìm hiểu trước những thông tin liên quan như: việc thành lập tổ chức hành nghề LVN Group; quá trình hoạt động của tổ chức; người đứng đầu tổ chức hành nghề LVN Group;…

Hiện nay rất nhiều Công ty dịch vụ mạo danh tổ chức hành nghề LVN Group, đứng ra ký kết và cung cấp dịch vụ pháp lý tới người dân khiến cho chất lượng công việc không có cơ chế bảo đảm thực hiện. Các công ty, văn phòng Luật phải được thành lập và hoạt động theo hướng dẫn của Sở tư pháp. Người đứng đầu phải có thẻ hành nghề LVN Group và phải đáp ứng được điều kiện về mặt thời gian hành nghề theo hướng dẫn của Luật LVN Group. Người dân nếu không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng mà sử dụng dịch vụ của những Công ty Luật mạo danh sẽ không đạt được hiệu quả khi giải quyết tranh chấp đất đai.

Sau đó, bạn nên thỏa thuận cụ thể chi phí thuê LVN Group đất đai

Tiền thuê LVN Group giải quyết tranh chấp đất đai thường do các bên thỏa thuận qua quá trình nghiên cứu hồ sơ đất đai ban đầu. Giá, chi phí thuê LVN Group đất đai bao nhiêu? thanh toán thế nào? cũng đều thực hiện dựa trên sự thống nhất thỏa thuận của các bên. Những thỏa thuận này được ghi nhận thành điều, khoản cụ thể trong hợp đồng dịch vụ pháp lý. Các bên có thể thỏa thuận thanh toán thù lao thuê LVN Group đất đai một lần, hoặc chia thành nhiều đợt thanh toán (căn cứ vào thời gian; theo thông báo của đơn vị nhà nước; hoặc theo hoạt động của LVN Group;…). Ngoài chi phí cứng thuê LVN Group giải quyết tranh chấp đất đai, các bên cũng có thể thỏa thuận thêm về % trích thưởng sau khi hoàn thành công việc.

Mời bạn xem thêm:

  • Thủ tục xin chuyển đổi mục đích sử dụng đất
  • Chi phí chuyển đổi mục đích sử dụng đất
  • Quyền định đoạt tài sản của chủ sở hữu bị hạn chế khi nào?

Liên hệ ngay

Trên đây là nội dung tư vấn của LVN Group về chủ đề “Có nên thuê LVN Group khi mua nhà đất”. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết có giúp ích được cho bạn đọc. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group về thủ tục tạm ngừng kinh doanh, đăng ký giấy phép doanh nghiệp, thành lập công ty, giải thể doanh nghiệp, tạm ngưng công ty, Giấy phép sàn thương mại điện tử, xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm… Hãy liên hệ qua số điện thoại:  1900.0191

  • FB: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

LVN Group có vai trò gì khi xác định nghĩa vụ tài chính trong quá trình mua bán nhà đất?

Khi đã lựa chọn được ngôi nhà, bước tiếp theo bạn cần phải thực hiện đó là dự trù kinh phí, tức là tính toán xem mình sẽ mất bao nhiêu tiền cho toàn bộ quá trình mua nhà. Không ai khác, LVN Group sẽ phải giúp bạn công tác này. Họ cần lên kế hoạch tài chính liên quan đến ngôi nhà, và đặc biệt, bao gồm chi phí dịch vụ tư vấn (trả theo thời gian hay toàn bộ tùy theo mức độ phức tạp của giao dịch).

Người bán cần đáp ứng điều kiện gì để có thể bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác?

Bên bán cần phải đảm bảo được các yêu cầu sau trước khi có ý định bán, chuyển nhượng đất:
– Đất không bị tranh chấp;
– Quyền sử dụng đất không bị kê biên để đảm bảo thi hành án;
– Trong thời hạn sử dụng đất.

Có được nhờ LVN Group xem hợp đồng và tư vấn về vấn đề mua nhà đất không?

Thông thường các giao dịch bất động sản khá phức tạp với rất nhiều thủ tục, giấy tờ. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là hợp đồng mua bán. Khi bắt đầu mua nhà, bạn sẽ phải ký rất nhiều giấy tờ liên quan đến hợp đồng, việc này có thể thực hiện tại văn phòng giao dịch ngay sau khi bạn đặt cọc hoặc có thể đưa về nhà đọc rồi mới ký. LVN Group của bạn là người sẽ phải nắm kỹ tất cả các tài liệu này để tư vấn cho bạn, giúp bạn tránh được những rủi ro.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com