Giấy phép kinh doanh quán net mới 2022

Kính chào LVN Group. Tôi dự định mở cửa hàng net kinh doanh tại quê. Tôi nghe nói phải cần có giấy tờ mới được phép mở cửa hàng net. Vậy LVN Group cho tôi biết Giấy phép kinh doanh cửa hàng net là gì? Mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía LVN Group. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho LVN Group chúng tôi. Dưới đây là bài viết Giấy phép kinh doanh cửa hàng net là gì?. Mời bạn cùng đón đọc để có thể tìm được lời trả lời cho câu hỏi của mình.

Cơ sở pháp lý

  • Nghị định 103/2009/NĐ-CP
  • Nghị định 72/2013/NĐ-CP

Nội dung tư vấn

Giấy phép kinh doanh cửa hàng net là gì?

Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cửa hàng game là điều kiện bắt buộc đối với hộ gia đình cá nhân khi kinh doanh cửa hàng game.

Điều kiện cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net bao gồm những gì?

Đề được duyệt và cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net bạn cần đáp ứng 5 điều kiện sau:

  • Đối với mặt bằng kinh doanh: Diện tích dành cho mỗi máy vi tính đáp ứng ít nhất là 1m2, mọi màn hình máy tính và trang thiết bị phải được lắp đặt ở vị trí người quản lý có thể dễ dàng quan sát.
  • Đối với hệ thống máy tính: Quán cần có hệ thống máy tính tại địa điểm kinh doanh, và có máy vi tính được đánh số thứ tự theo vị trí.
  • Đối với trang thiết bị: cửa hàng net cần được trang bị trọn vẹn tiêu lệnh, biện pháp phòng cháy chữa cháy theo hướng dẫn của pháp luật và sơ đồ phòng máy.
  • Đối với địa điểm kinh doanh: cửa hàng net phải cách các trường học ít nhất 100m. Với đại lý kinh doanh cửa hàng net công cộng có cung cấp dịch vụ trò chơi internet phải cách trường học từ mẫu giáo đến trung học phổ thông ít nhất 200m.
  • Đối với cách bố trí: cửa hàng net cần bố trí các phòng net thành nhiều phòng riêng biệt với nhau và chủ cơ sở bố trí chuyên viên bố trí và kiểm tra riêng từ phòng.
  • Mặt khác, các biện pháp bảo vệ môi trường, âm thanh, ánh sáng hay vệ sinh cùng với một số điều kiện khác cần được đảm bảo để bảo vệ sức khỏe khách hàng.

Quy định đối với giấy phép kinh doanh cửa hàng net

Chủ cơ sở cần phải có trình độ tin học đạt ít nhất là chứng chỉ A hoặc đảm bảo chuyên viên có trình độ tin học trình độ A trở lên mới được cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net.

Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh cửa hàng net bao gồm các giấy tờ sau:

  • Đơn xin mở cơ sở kinh doanh cửa hàng net có xác nhận hợp pháp của chính quyền địa phương;
  • Giấy chứng nhân sử dụng/ hợp đồng thuê đất (trong trường hợp chủ cơ sở thuê cơ sở kinh doanh cửa hàng net);
  • Chứng chỉ tin học ít nhất đạt mức A của chủ cơ sở kinh doanh;
  • Chứng minh nhân dân, căn cước công dân hoặc sổ hộ khẩu gia đình của chủ cơ sở;
  • Giấy cam kết đảm bảo các điều kiện về giấy phép kinh doanh cửa hàng net.
Giấy phép kinh doanh cửa hàng net là gì?

Cơ quan nào có thẩm quyền cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net?

Sau khi chuẩn bị trọn vẹn hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net, bạn cần tiến hành nộp hồ sơ tại đơn vị có thẩm quyền đợi xét duyệt hồ sơ.

Đối giấy đăng ký kinh doanh cửa hàng net hộ kinh doanh cá thể, hồ sơ cần được gửi đến phòng đăng ký kinh doanh tại địa phương cấp quận huyện đặt cơ sở kinh doanh cửa hàng net.

Đối với đăng ký kinh doanh cửa hàng net là doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần thì cần đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đạt cơ sở kinh doanh cửa hàng net.

Thời gian xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh cửa hàng net là 10 ngày công tác kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Khi chủ cơ sở nhận được giấy phép hoạt động mới tiến hành ký kết hợp đồng đại lý với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet và ký cam kết đảm bảo nghiêm túc thực hiện các điều kiện kinh doanh theo hướng dẫn của pháp luật.

Thủ tục sau khi được cấp giấy phép đăng ký kinh doanh internet

Sau khi có giấy phép đăng ký kinh doanh internet, phải thực hiện mottj số thủ tục sau:

  • Tiến hành khắc dấu và nộp thông báo sử dụng mẫu dấu lên sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Tiến hành khai thuế ban đầu ở chi cục thuế quận, huyện nơi đặt trụ sở chính của doanh nghiệp;
  • Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp;
  • Đăng ký sử dụng và kích hoạt token chữ ký số điện tử;
  • kích hoạt nộp thuế điện tử và nộp thuế môn bài cho năm nay;
  • Treo bảng hiệu tại trụ sở công ty;
  • Tiến hành xin đặt hóa đpưn ở chi cục thuế quận, huyện sau khi được chấp thuận, tiến hành đặt in hóa đơn Giá trị gia tăng cho doanh nghiệp.

Nếu kinh doanh cửa hàng net trước khi có giấy phép kinh doanh cửa hàng net sẽ xử lý thế nào?

Theo quy định pháp luật Việt Nam hiện hành, chủ cơ sở bắt buộc phải có giấy phép trước khi kinh doanh, nếu không sẽ phải chịu phạt hành chính tùy theo mức độ và quy mô của cửa hàng net, đồng thời, chủ cửa hàng net sẽ phải nộp lại toàn bộ lợi nhuận khi kinh doanh không giấy phép cho nhà nước.

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về Giấy phép kinh doanh cửa hàng net là gì?. Chúng tôi hi vọng bạn có thể vận dụng kiến thức trên. để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến việc Đổi tên căn cước công dân; hoặc các dịch vụ về tạm dừng công ty; giải thể công ty, giải thể công ty tnhh 1 thành viên; mẫu đơn xin giải thể công ty, mẫu đơn xin tạm ngừng kinh doanh, …. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

  • Facebook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Có mấy loại hình đăng ký kinh doanh qua internet?

Có 02 mô hình đăng ký kinh doanh dịch vụ internet:
– Đăng ký kinh doanh theo mô hình quy định trong luật doanh nghiệp (như thành lập doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần)
– Đăng ký kinh doanh theo mô hình hộ cá thể

Tại sao cách thức đăng ký kinh doanh internet theo hộ kinh doanh cá thể lại được ưa chuộng hơn?

Trừ các trường hợp các tổ chức, đơn vị, công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc cổ phần hoạt động trong các lĩnh vực ngành nghề đã đăng ký kinh doanh mở thêm dịch vụ internet để phục vụ (nhà hanfgm khách sạn, internet cà phê, các Bưu cục, Bưu điện Văn hóa xã thuộc Bưu điện tỉnh) thì người kinh doanh đại lý internet công cộng thường lựa chọn đăng ký dưới cách thức hộ kinh doanh cá thể tại UBND huyện, thành phố nơi có sở kinh doanh tọa lạc.
Bởi cách thức đăng ký theo hộ kinh doanh cá thể sẽ đơn giản và thuận tiện trong việc nộp thuế cho việc kinh doanh cửa hàng game này.

Điều kiện và hoạt động kinh doanh cửa hàng net, trò chơi điện tử?

Về điều kiện kinh doanh:
– Cửa hàng trò chơi điện tử phải cách trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông từ 200m trở lên;
– Trang thiết bị đảm bảo chất lượng âm thanh, hình ảnh; cách thức trang thiết bị phù hợp thẩm mỹ Việt Nam.
Đồng thời, trong thời gian hoạt động, phải tuân thủ các điều sau:
– Nội dung trò chơi điện tử phải lành mạnh, không vi phạm các quy định cấm (theo Điều 3 – Quy chế hoạt động Văn hóa và Kinh doanh Dịch vụ Văn hóa Công cộng, ban hành kèm theo Nghị định 103/2009/NĐ-CP ngày 06/11/2009 của Chính phủ);
– Không được hoạt động sau 10 giờ đêm đến 8 giờ sáng;
– Nghiêm cấm tổ chức kinh doanh trò chơi điện tử có tính chất đánh bạc.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com