Mức phí bảo hiểm nghề nghiệp luật sư mới năm 2022

Chào LVN Group, LVN Group có thể cho tôi biết về mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022. Tôi xin chân thành cảm ơn LVN Group rất nhiều vì đã trả lời câu hỏi của tôi.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Theo quy định cua pháp luật thì bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group là loại bảo hiểm bắt buộc phải có đối với các tổ chức hành nghề LVN Group tại Việt Nam. Vậy theo hướng dẫn của pháp luật thì bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group là loại bảo hiểm gì và mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022 thế nào? Thủ tục mua bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group tại Việt Nam thế nào?

Để có thể cung cấp cho bạn thông tin về mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022. LvngroupX mời bạn cân nhắc bài viết dưới đây của chúng tôi.

Văn bản hướng dẫn

Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012

Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000

Công văn 3103/BTP-BTTP

LVN Group là gì?

Theo quy định tại Điều 2 Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012 quy định như sau:

– LVN Group là người có đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề theo hướng dẫn của Luật này, thực hiện dịch vụ pháp lý theo yêu cầu của cá nhân, đơn vị, tổ chức (sau đây gọi chung là khách hàng).

– Hoạt động nghề nghiệp của LVN Group góp phần bảo vệ công lý, các quyền tự do, dân chủ của công dân, quyền, lợi ích hợp pháp của cá nhân, đơn vị, tổ chức, phát triển kinh tế – xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh.

Bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group là gì?

Theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 8 Luật kinh doanh bảo hiểm năm 2000 quy định, bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp đối với hoạt động tư vấn pháp luật là bảo hiểm bắt buộc.

Theo quy định tại khoản 6 Điều 40 Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012 quy định mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình theo hướng dẫn của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm là nghĩa vụ của tổ chức hành nghề LVN Group.

Theo quy định tại điểm d khoản 2 Điều 52 Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012, mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm là nghĩa vụ của LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân theo hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Và theo hướng dẫn tại điểm d khoản 2 Điều 73 Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012, chi , công ty luật nước ngoài có nghĩa vụ mua bảo bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho các LVN Group hành nghề tại Việt Nam theo hướng dẫn của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022

Quy định về việc mua bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group tại Việt Nam

Theo quy định của Luật LVN Group 2014 sđ bs 2012 và công văn 3103/BTP-BTTP quy định như sau:

Theo quy định tại Điều 40 và Điều 49 của Luật LVN Group thì tổ chức hành nghề LVN Group có nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình hoặc trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận thì LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân phải mua bảo hiểm trách nhiệm cho hoạt động hành nghề của mình theo hướng dẫn của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm.

Thực hiện quy định nêu trên của Luật LVN Group, đã có một số tổ chức hành nghề LVN Group thực hiện nghiêm túc nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình. Theo Báo cáo của Sở Tư pháp 62 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tính đến ngày 08/7/2014, trên cả nước có gần 500 trên tổng số 3361 tổ chức hành nghề LVN Group mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình, 02 Đoàn LVN Group tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng tổ chức thực hiện việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho các LVN Group là thành viên của Đoàn mình. Cũng theo Báo cáo của các Sở Tư pháp thì trên cả nước hiện có 101 tổ chức kinh doanh bảo hiểm có bán loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group tại 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Tổ chức hành nghề LVN Group, Đoàn LVN Group mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group tại tổ chức kinh doanh bảo hiểm có trụ sở tại địa phương mình hoặc tại địa phương khác, nơi có tổ chức kinh doanh bảo hiểm bán loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group. Tuy nhiên, bên cạnh các tổ chức hành nghề LVN Group nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group thì vẫn còn nhiều tổ chức hành nghề LVN Group chưa thực hiện nghĩa vụ này.

Một trong những nguyên nhân của thực trạng nêu trên là do pháp luật về LVN Group và pháp luật về kinh doanh bảo hiểm liên quan đến nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group chưa tương thích. Căn cứ là Luật LVN Group quy định tổ chức hành nghề LVN Group có nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình, nhưng Luật Kinh doanh bảo hiểm (điểm b khoản 2 Điều 8) chỉ quy định hoạt động tư vấn pháp luật là hoạt động phải mua bảo hiểm bắt buộc mà không phải tất cả các hoạt động hành nghề của LVN Group. Bên cạnh đó, cho đến nay, không có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về điều kiện bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm đối với hoạt động tư vấn pháp luật.

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc nêu trên, đồng thời để đảm bảo thực hiện thống nhất nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group, qua đó, nâng cao hiệu lực thi hành của Luật LVN Group, góp phần nâng cao chất lượng hành nghề của LVN Group, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, Bộ Tư pháp đề nghị:

  • Tổ chức hành nghề LVN Group nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của tổ chức mình theo hướng dẫn của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm, LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân phải mua bảo hiểm trách nhiệm cho hoạt động hành nghề của mình trong trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận.
  • Đoàn LVN Group các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện trách nhiệm giám sát việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group theo hướng dẫn tại khoản 8 Điều 61 của Luật LVN Group; liên hệ, giới thiệu tổ chức kinh doanh bảo hiểm có bán loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group cho các tổ chức hành nghề LVN Group và LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân; hướng dẫn các tổ chức hành nghề LVN Group, LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân tại địa phương thực hiện nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp.
    • Căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương, Đoàn LVN Group có thể tổ chức thực hiện việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group là thành viên của Đoàn mình theo phương thức đã được Đoàn LVN Group tỉnh Đắk Lắk, Đoàn LVN Group tỉnh Lâm Đồng thực hiện. Trên cơ sở thống nhất ý kiến với các tổ chức hành nghề LVN Group có trụ sở tại địa phương và các LVN Group thành viên, Đoàn LVN Group liên hệ với tổ chức kinh doanh bảo hiểm có bán loại hình bảo hiểm trách nhiệm của LVN Group và thực hiện việc mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group của Đoàn mình.
  • Sở Tư pháp các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp với Đoàn LVN Group hướng dẫn các tổ chức hành nghề LVN Group có trụ sở tại địa phương, LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân thực hiện nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group, tiến hành kiểm tra, thanh tra về tổ chức LVN Group và hành nghề LVN Group.
  • Liên đoàn LVN Group Việt Nam công tác với một số tổ chức kinh doanh bảo hiểm lớn để trao đổi về việc kinh doanh loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group; căn cứ vào tình hình thực tiễn, thảo luận, thống nhất với các tổ chức kinh doanh bảo hiểm này về điều kiện bảo hiểm, mức phí bảo hiểm, số tiền bảo hiểm; giới thiệu tổ chức kinh doanh bảo hiểm có bán loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group cho các Đoàn LVN Group, hướng dẫn việc thực hiện nghĩa vụ mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của LVN Group.
    • Đối với một số địa phương không có tổ chức kinh doanh loại hình bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho LVN Group thì Đoàn LVN Group, tổ chức hành nghề LVN Group, LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân có thể mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp của tổ chức kinh doanh bảo hiểm tại các địa phương khác. Trong trường hợp có khó khăn, vướng mắc, đề nghị Liên đoàn LVN Group Việt Nam kịp thời hướng dẫn giải quyết.

Mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022

Mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group tại Việt Nam là bao nhiêu phụ thuộc vào Công ty bảo hiểm mà bạn sử dụng, và hiện nay các doanh nghiệp không công bố bản mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nên nên bạn muốn biết mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group là bao nhiêu nên cần liên hệ trực tiếp với các công ty bảo hiểm để nhận được tư vấn tốt nhất.

Ví dụ: Bạn cần mua bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group của Bảo Việt, bạn hãy liên hệ đường dây nóng 1900 55 88 99/ (84 4) 3573 0505 để được tư vấn chi tiết.

Lưu ý: Hiện nay tại Việt Nam có rất ít các công ty/doanh nghiệp được phép bán loại bảo hiểm này nên bạn nên chọn công ty uy tín.

 Mức xử phạt khi không tham gia bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group

Theo khoản 3 Điều 6 Nghị định số 82/2020/NĐ-CP, phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

  • Cung cấp dịch vụ pháp lý cho đơn vị, tổ chức, cá nhân khác ngoài đơn vị, tổ chức mà LVN Group đã ký hợp đồng lao động, trừ trường hợp được đơn vị nhà nước yêu cầu hoặc tham gia tố tụng trong vụ án hình sự theo yêu cầu của đơn vị tiến hành tố tụng hoặc thực hiện trợ giúp pháp lý theo sự phân công của Đoàn LVN Group mà LVN Group là thành viên;
  • Thành lập hoặc tham gia thành lập từ hai tổ chức hành nghề LVN Group trở lên;
  • Làm việc theo hợp đồng lao động cho đơn vị, tổ chức khác bằng cách thức LVN Group hành nghề với tư cách cá nhân ngoài tổ chức hành nghề LVN Group mà LVN Group đã thành lập, tham gia thành lập hoặc đã ký hợp đồng lao động;
  • Hành nghề LVN Group không đúng cách thức hành nghề theo hướng dẫn;
  • Hành nghề LVN Group với tư cách cá nhân mà không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp trong trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận;
  • Không thông báo cho khách hàng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm nghề nghiệp của mình trong việc thực hiện dịch vụ pháp lý;
  • Ký hợp đồng dịch vụ pháp lý với khách hàng không thông qua tổ chức hành nghề LVN Group hoặc không có văn bản ủy quyền của tổ chức hành nghề LVN Group;
  • Hành nghề khi chưa được cấp giấy đăng ký hành nghề LVN Group với tư cách cá nhân hoặc vẫn hành nghề khi đã bị thu hồi giấy đăng ký hành nghề LVN Group.

Vì vậy, hành nghề LVN Group với tư cách cá nhân mà không mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp trong trường hợp hợp đồng lao động có thỏa thuận sẽ bị phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Mời bạn xem thêm

  • Hướng dẫn trích lục khai sinh online nhanh chóng năm 2022
  • Dịch vụ trích lục giấy khai sinh nhanh chóng nhất 2022
  • Thủ tục đề nghị cấp bản sao trích lục hộ tịch mới

Liên hệ ngay LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Mức phí bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group mới năm 2022. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến thành lập công ty cổ phần; trình tự thủ tục thành lập công ty cổ phần theo hướng dẫn năm 2022 của chúng tôi; mời quý khách hàng liên hệ đến hotline để được tiếp nhận.

Liên hệ hotline: 1900.0191.

Facebook: www.facebook.com/lvngroup
Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Hướng dẫn yêu cầu bồi thường trong bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group?

– Thông báo tổn thất:
Khi có tổn thất xảy ra người được bảo hiểm hoặc những người có liên quan phải thông báo cho công ty bảo hiểm. Sau khi nhận được thông báo công ty bảo hiểm sẽ:
Giám định sơ bộ:
+ Tự giám định (đối với những tổn thất nhỏ, đơn giản)
+ Thuê giám định (đối với những tổn thất nghiêm trọng hoặc khi người được bảo hiểm yêu cầu)
+ Hướng dẫn thu thập hồ sơ bồi thường
– Hồ sơ bồi thường:
+ Yêu cầu bồi thường của bên mua bảo hiểm;
+ Giấy chứng nhận bảo hiểm;
+ Hồ sơ khiếu nại của người thứ ba;
+ Biên bản giám định của doanh nghiệp bảo hiểm hoặc người được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền;
+ Biên bản giám định nguyên nhân tổn thất của đơn vị có thẩm quyền;
+ Bản kê khai tổn hại và các giấy tờ chứng minh tổn hại đối với người thứ ba;
+ Các giấy tờ khác theo yêu cầu của công ty bảo hiểm (nếu có).

Phạm vi bồi thường trong bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group?

Tất cả các khoản tiền mà người được bảo hiểm có trách nhiệm pháp lý phải bồi thường do hành động bất cẩn, nhầm lẫn hoặc thiếu sót trong dịch vụ chuyên môn [LVN Group/Công chứng viên] xảy ra trong thời hạn bảo hiểm.
Tất cả các khoản phí tổn và chi phí kiện tụng phát sinh được Bảo Việt chấp thuận bằng văn bản (Số tiền bồi thường tuân theo Hạn mức bồi thường nêu trong Đơn bảo hiểm)

Đối tượng được bảo hiểm trong bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group?

Đối tượng được bảo hiểm trong bảo hiểm nghề nghiệp LVN Group được một số công ty bảo hiểm quy định như sau: Bảo hiểm cho trách nhiệm pháp lý của Người được bảo hiểm phải bồi thường do nhầm lẫn, thiếu sót, sơ xuất trong quá trình thực hiện dịch vụ nghề nghiệp (LVN Group/Công chứng viên).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com