Trường hợp trả lại Chứng chỉ hành nghề dược là khi nào?

Chứng chỉ hành nghề dược là chứng chỉ yêu cầu bắt buộc với các cá nhân muốn tham gia vào ngành nghề này. Trong một vài trường hợp thì các cá nhân dù đã được cấp chứng chỉ hành nghề vẫn có thể bị thu hồi lại. Vậy quy định của pháp luật về trường hợp này thế nào? Các trường hợp nào được trả lại chứng chỉ hành nghề dược? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Văn bản hướng dẫn

  • Luật Dược 2016

Trường hợp nào bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược?

Theo Điều 28 Luật Dược 2016 quy định các trường hợp thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược như sau:

– Chứng chỉ hành nghề dược được cấp không đúng thẩm quyền.

– Người được cấp Chứng chỉ hành nghề dược đề nghị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược của mình.

– Chứng chỉ hành nghề dược bị ghi sai do lỗi của đơn vị cấp Chứng chỉ hành nghề dược.

– Giả mạo giấy tờ trong hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề dược.

– Cá nhân có từ 02 Chứng chỉ hành nghề dược trở lên.

– Người có chứng chỉ hành nghề cho thuê, cho mượn, thuê, mượn hoặc cho người khác sử dụng Chứng chỉ hành nghề dược.

– Người đã được cấp Chứng chỉ hành nghề dược không đáp ứng một trong các Điều kiện được cấp Chứng chỉ hành nghề dược quy định tại Điều 13 hoặc khoản 2 Điều 14 của Luật này.

– Người đã được cấp Chứng chỉ hành nghề dược mà không hành nghề trong thời gian 12 tháng liên tục.

– Người hành nghề dược không có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.

– Vi phạm đạo đức nghề nghiệp trong hành nghề dược gây hậu quả đến tính mạng hoặc ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người.

– Đã bị xử phạt vi phạm hành chính bằng cách thức tước Chứng chỉ hành nghề dược từ 02 lần trở lên đối với một hành vi vi phạm.

Thủ tục thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược

Tại Điều 7 Nghị định 54/2017/NĐ-CP quy định thủ tục thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược như sau:

(1) Thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược đối với các trường hợp quy định tại các khoản 1, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 và 11 Điều 28 của Luật dược:

Trong thời hạn 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận được kết luận thanh tra, kiểm tra trong đó có kiến nghị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược hoặc khi phát hiện các trường hợp quy định tại các khoản 1, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10 và 11 Điều 28 của Luật dược, đơn vị cấp Chứng chỉ hành nghề dược thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược thuộc thẩm quyền quản lý; trường hợp không thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược phải có văn bản trả lời cho đơn vị kiến nghị thu hồi và nêu rõ lý do.

(2) Thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp quy định tại khoản 2 và 3 Điều 28 của Luật dược:

Trong thời hạn 05 ngày công tác, kể từ thời gian phát hiện Chứng chỉ hành nghề dược bị ghi sai hoặc nhận được đề nghị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kiến nghị về việc Chứng chỉ hành nghề dược ghi sai của người có Chứng chỉ hành nghề dược, đơn vị cấp Chứng chỉ hành nghề dược thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược thuộc thẩm quyền quản lý; trường hợp không thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược phải có văn trả lời cho tổ chức hoặc cá nhân đề nghị và nêu rõ lý do.

(3) Trách nhiệm của đơn vị cấp, thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược:

– Ban hành quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược;

– Đăng tải quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị và gửi quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược đến Bộ Y tế và các Sở Y tế khác trên phạm vi toàn quốc;

– Cập nhật thông tin thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị;

– Trong thời hạn 05 (năm) ngày công tác, kể từ ngày nhận được quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược của đơn vị cấp Chứng chỉ hành nghề dược, Bộ Y tế và các Sở Y tế có trách nhiệm đăng tải quyết định thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị.

Chứng chỉ hành nghề dược được quản lý thế nào?

Căn cứ theo Điều 29 Luật Dược 2016 quy định như sau:

  • Mỗi cá nhân chỉ được cấp một Chứng chỉ hành nghề dược. Trên Chứng chỉ hành nghề dược ghi trọn vẹn phạm vi hành nghề mà người có Chứng chỉ hành nghề dược đáp ứng Điều kiện và được phép hành nghề. Chứng chỉ hành nghề dược không quy định thời hạn hiệu lực và có giá trị trong phạm vi cả nước.

Chứng chỉ hành nghề dược hết hiệu lực khi người hành nghề chết hoặc mất tích theo quyết định, bản án của Tòa án hoặc không có giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược trong thời hạn 03 năm kể từ ngày được cấp Chứng chỉ hành nghề dược hoặc kể từ ngày có giấy xác nhận hoàn thành chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược gần nhất.

Việc thừa nhận Chứng chỉ hành nghề dược giữa các nước được thực hiện theo hướng dẫn của thỏa thuận quốc tế mà Việt Nam là một bên, Điều ước quốc tế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Nội dung cơ bản của Chứng chỉ hành nghề dược bao gồm:

Thông tin cá nhân của người hành nghề dược;

Văn bằng chuyên môn;

Hình thức hành nghề;

Phạm vi hoạt động chuyên môn;

Hình thức cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo cách thức xét duyệt hoặc cách thức thi; thời gian thi trong trường hợp cấp theo cách thức thi;

Ngày cấp, đơn vị cấp, ngày có hiệu lực.

Chính phủ quy định chi tiết hồ sơ; thủ tục cấp, cấp lại, Điều chỉnh nội dung, thu hồi và mẫu Chứng chỉ hành nghề dược; cơ sở đào tạo, chương trình, nội dung, thời gian đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược; chuẩn hóa văn bằng chuyên môn và các chức danh nghề nghiệp; mẫu giấy xác nhận hoàn thành đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn về dược; mẫu giấy xác nhận về thời gian thực hành và cơ sở thực hành chuyên môn phù hợp; thời gian thực hành đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học; việc cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo cách thức thi.

Trường hợp trả lại Chứng chỉ hành nghề dược

Trường hợp trả lại chứng chỉ hành nghề dược

Khi nào thì đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược?

Theo quy định của Luật Dược hiện hành và các văn bản hướng dẫn hiện hành thì không có quy định trực tiếp hướng dẫn về trường hợp được trả lại chứng chỉ hành nghề dược. Tuy nhiên, tại Điều 31 của Thông tư số 07/2018/TT- BYT của Bộ Y tế quy định chi tiết một số Điều về kinh doanh dược của Luật dược và Nghị định số 54/2017/NĐ-CP ngày 08 tháng 5 năm 2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều và biện pháp thi hành Luật dược quy định như sau:

“Điều 31. Điều khoản chuyển tiếp

3. Đối với các hồ sơ cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn tại Điều 28 Nghị định số 89/2012/NĐ-CP ngày 24 tháng 10 năm 2012 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số Điều của Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số Điều của Luật dược đã nộp bản chính Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn, đơn vị tiếp nhận hồ sơ trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn đối với các trường hợp sau đây:

a) Cơ sở kinh doanh dược thay đổi người quản lý chuyên môn về dược;

b) Cơ sở kinh doanh dược chấm dứt hoạt động kinh doanh;

c) Cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược nhưng nhận được văn bản trả lời không cấp của đơn vị tiếp nhận hồ sơ;

d) Cá nhân đứng tên trong Chứng chỉ hành nghề dược có đề nghị nhận lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược đã nộp.

Khi trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược, đơn vị tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm lưu hồ sơ bản sao có đóng dấu xác nhận đã đối chiếu với bản chính Chứng chỉ hành nghề dược và phải lập Biên bản bàn giao bản chính Chứng chỉ hành nghề dược theo Mẫu số 11 quy định tại Phụ lục I kèm theo Thông tư này, đơn vị tiếp nhận hồ sơ giữ 01 bản, bên nhận bản chính Chứng chỉ hành nghề dược giữ 01 bản.”

Vì vậy, chứng chỉ hành nghề dược được trả lại trong các trường hợp đó là cơ sở kinh doanh dược thay đổi người quản lý chuyên môn về dược; cơ sở kinh doanh dược chấm dứt hoạt động kinh doanh; cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược nhưng nhận được văn bản trả lời không cấp của đơn vị tiếp nhận hồ sơ; cá nhân đứng tên trong Chứng chỉ hành nghề dược có đề nghị nhận lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược đã nộp. Trong các trường hợp trên, các cá nhân đứng tên trong Chứng chỉ hành nghề dược hoặc cơ sở kinh doanh về dược sẽ đề nghị nhận lại Chứng chỉ hành nghề dược.

Đơn đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược là gì và để làm gì?

Đơn đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược là văn bản do cơ sở hành nghề dược là văn bản do cơ sở hành nghề dược viết gửi đơn vị có thẩm quyền khi Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn.

Đơn đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược được dùng để đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn khi chứng chỉ đó hết hạn.

Mẫu đơn đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược và hướng dẫn soạn thảo

Đơn đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược được ban hành trong Phụ lục của Thông tư số 10/2013/TT- BYT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2007/TT- BYT ngày 24 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn của Luật Dược và Nghị định số 76/2006/NĐ- CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN ĐỀ NGHỊ

Nhận lại Chứng chỉ hành nghề dược

Kính gửi : …(1)…

Cơ sở …….(2)

Địa chỉ:……(3)

Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh số: …. ngày cấp…… (4)

Người quản lý chuyên môn: …… (5)

Đã được cấp Chứng chỉ hành nghề dược số…… (6)

có giá trị đến ngày(nếu có thời hạn)……

Lý do xin nhận lại: (7)

Cơ sở xin cam kết duy trì hoạt động của cơ sở theo đúng quy định của pháp luật và quy định chuyên môn về dược có liên quan và  nộp Chứng chỉ hành nghề dược mới được cấp lại trước khi Chứng chỉ hành nghề số ……….  cấp ngày   /   /          hết hạn./.

……, ngày      tháng     năm

Giám đốc doanh nghiệp/ Chủ cơ sở

  (Ký ghi rõ họ tên)

Hướng dẫn soạn thảo 

(1) Tên đơn vị đang lưu giữ bản chính Chứng chỉ hành nghề dược

(2) Ghi tên cơ sở hành nghề dược

(3) Ghi địa chỉ của cơ sở hành nghề dược, ghi rõ thôn/xóm, xã/phường/ thị trấn, quận/huyện/thành phố thuộc tỉnh, tỉnh/thành phố)

(4) Ghi thông tin theo Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh

(5) Ghi tên người quản lý chuyên môn của cơ sở hành nghề dược

(6) Ghi thông tin theo chứng chỉ hành nghề dược, về ngày cấp, về thời hạn sử dụng

(7) Ghi lý do đề nghị nhận lại chứng chỉ hành nghề dược, có thể là khi Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn, đang đề nghị cấp lại hoặc khi cơ sở hành nghề dược thay đổi người quản lý chuyên môn,…

Quy định về trình tự, thủ tục trả lại Chứng chỉ hành nghề dược

Thông tư số 10/2013/TT-BYT của Bộ Y tế sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 02/2007/TT-BYT ngày 24 tháng 01 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Y tế hướng dẫn chi tiết thi hành một số điều về điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn của Luật Dược và Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược, quy định về trình tự, thủ tục chứng chỉ hành nghề dược cho cá nhân đăng ký hành nghề dược tại khoản 11b vào Mục II như sau:

– Trường hợp người đứng đầu cơ sở đề nghị cấp lại Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn tại Khoản 6 Điều 1 Nghị định số 89/2012/NĐ-CP do thay đổi người quản lý chuyên môn dược, đơn vị có thẩm quyền trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn cũ cho cơ sở cùng với Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc mới được cấp lại.

– Trường hợp người quản lý chuyên môn dược đơn phương nộp đơn đề nghị nhận lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược thì người quản lý chuyên môn phải thông báo cho người đứng đầu cơ sở kinh doanh về việc đề nghị thay đổi người quản lý chuyên môn. Trong thời gian 05 ngày công tác kể từ ngày nhận được đề nghị của người quản lý chuyên môn, đơn vị có thẩm quyền thông báo cho người đứng đầu cơ sở kinh doanh về việc phải thay đổi người quản lý chuyên môn. Sau 30 ngày công tác kể từ ngày đơn vị có thẩm quyền thông báo, nếu cơ sở kinh doanh không làm thủ tục thay đổi người quản lý chuyên môn thì đơn vị có thẩm quyền trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề cho người quản lý chuyên môn đồng thời tiến hành thủ tục thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Trong trường hợp cơ sở kinh doanh thuốc chấm dứt hoạt động kinh doanh:

Trong thời gian 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ sở kinh doanh thuốc về việc chấm dứt hoạt động hoặc cơ sở kinh doanh thuốc bị thu hồi Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn tại Điều 31 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược (sau đây gọi tắt là Nghị định 79/2006/NĐ-CP) thì đơn vị có thẩm quyền thu hồi Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đồng thời trả lại cho người quản lý chuyên môn bản chính Chứng chỉ hành nghề dược (trừ trường hợp người quản lý chuyên môn bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo Điều 19 Luật Dược).

Trong trường hợp cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng nhận được văn bản trả lời không cấp của đơn vị tiếp nhận hồ sơ:

Cơ quan có thẩm quyền trả lại cho cơ sở bản chính Chứng chỉ hành nghề dược mà cơ sở đã nộp trong hồ sơ kèm theo công văn trả lời nêu rõ lý do không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Trường hợp cá nhân xin cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược

Tối thiểu là 60 ngày trước khi Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn, cơ sở kinh doanh thuốc phải nộp đơn đề nghị nhận lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược (Mẫu số 03/ĐĐN-NCC) cho đơn vị có thẩm quyền.

Trong thời gian 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận được đề nghị nhận lại Chứng chỉ hành nghề dược của cơ sở kinh doanh thuốc, đơn vị có thẩm quyền trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược cho cơ sở kinh doanh thuốc, đồng thời thông báo cho cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh biết, yêu cầu người đăng ký quản lý chuyên môn tiếp tục hành nghề đến hết thời hạn ghi trong Chứng chỉ hành nghề dược. Trước khi Chứng chỉ hành nghề dược cũ hết hiệu lực, cơ sở kinh doanh thuốc phải nộp lại Chứng chỉ hành nghề dược mới được cấp lại. Nếu Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn mà cơ sở không nộp lại Chứng chỉ hành nghề mới hoặc làm thủ tục thay đổi người quản lý chuyên môn thì đơn vị có thẩm quyền sẽ thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo hướng dẫn tại điểm b Khoản 1 Điều 31 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP.

Mời bạn xem thêm

  • Năm 2022 có được cấp 2 chứng chỉ hành nghề không?
  • Phòng khám có được cấp chứng chỉ hành nghề không?
  • Các loại chứng chỉ hành nghề y hiện nay

Liên hệ ngay

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Trường hợp trả lại chứng chỉ hành nghề dược. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến đăng ký kết hôn; Thủ tục ly hôn nhanh; Thủ tục ly hôn đơn phương nhanh; thủ tục cải chính hộ tịch;  trích lục đăng kí kết hôn; xác nhận tình trạng đăng kí kết hôn, dịch vụ thám tử theo dõi điện thoại…. hãy liên hệ: 1900.0191.

Giải đáp có liên quan

Thủ tục trả lại chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp cá nhân xin cấp lại Chứng chỉ hành nghề dược?

Tối thiểu là 60 ngày trước khi Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn, cơ sở kinh doanh thuốc phải nộp đơn đề nghị nhận lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược (Mẫu số 03/ĐĐN-NCC) cho đơn vị có thẩm quyền.
Trong thời gian 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận được đề nghị nhận lại Chứng chỉ hành nghề dược của cơ sở kinh doanh thuốc, đơn vị có thẩm quyền trả lại bản chính Chứng chỉ hành nghề dược cho cơ sở kinh doanh thuốc, đồng thời thông báo cho cơ sở đã được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh biết, yêu cầu người đăng ký quản lý chuyên môn tiếp tục hành nghề đến hết thời hạn ghi trong Chứng chỉ hành nghề dược. Trước khi Chứng chỉ hành nghề dược cũ hết hiệu lực, cơ sở kinh doanh thuốc phải nộp lại Chứng chỉ hành nghề dược mới được cấp lại. Nếu Chứng chỉ hành nghề dược của người quản lý chuyên môn hết hạn mà cơ sở không nộp lại Chứng chỉ hành nghề mới hoặc làm thủ tục thay đổi người quản lý chuyên môn thì đơn vị có thẩm quyền sẽ thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh theo hướng dẫn tại điểm b Khoản 1 Điều 31 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP.

Trường hợp cơ sở nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc nhưng nhận được văn bản trả lời không cấp của đơn vị tiếp nhận hồ sơ?

Cơ quan có thẩm quyền trả lại cho cơ sở bản chính Chứng chỉ hành nghề dược mà cơ sở đã nộp trong hồ sơ kèm theo công văn trả lời nêu rõ lý do không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc.

Thủ tục trả lại chứng chỉ hành nghề dược đối với trường hợp cơ sở kinh doanh thuốc chấm dứt hoạt động kinh doanh?

Trong thời gian 05 ngày công tác, kể từ ngày nhận được thông báo của cơ sở kinh doanh thuốc về việc chấm dứt hoạt động hoặc cơ sở kinh doanh thuốc bị thu hồi Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc theo hướng dẫn tại Điều 31 Nghị định số 79/2006/NĐ-CP ngày 09 tháng 8 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Dược (sau đây gọi tắt là Nghị định 79/2006/NĐ-CP) thì đơn vị có thẩm quyền thu hồi Giấy Chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc đồng thời trả lại cho người quản lý chuyên môn bản chính Chứng chỉ hành nghề dược (trừ trường hợp người quản lý chuyên môn bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo Điều 19 Luật Dược).

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com