Kỷ luật trong quân đội là gì?

Quân đội là một tổ chức đóng vai trò quan trong vấn đề bảo vệ an inh, quốc phòng của quốc gia. Những người trong quân ngũ được huấn luyện, đào tạo kỹ lưỡng và kỷ luật trong quân đội cũng phải nghiêm ngặt, chặt chẽ. Để giúp các bạn có những hiểu biết rõ hơn về kỷ luật trong quân đội, hãy cùng LVN Group tìm hiểu qua bài viết với chủ đề “Kỷ luật trong quân đội là gì?” nhé!

Kỷ luật là gì?

Kỷ luật là quy tắc xử sự chung do đơn vị, tổ chức đặt ra và những cá nhân thuộc đơn vị, tổ chức đó phải tuân thủ, thực hiện theo nhằm tạo ra sự thống nhất để công việc, kết quả học tập…đạt chất lượng, hiệu quả cao.

Kỷ luật cũng có thể do cá nhân tự đặt ra cho bản thân. Kỷ luật góp phần đào tạo con người tập trung hướng đến mục tiêu, những gì đã đặt ra. Và cơ hội đến với thành công thường rộng mở hơn với những người có tính kỷ luật.

Kỷ luật luôn song hành với mỗi người dù họ sinh sống ở đâu, trong gia đình, ngoài xã hội, trong nhà trường, nơi công tác…

Kỷ luật có thể có tính pháp lý hoặc không có tính pháp lý

– Đối với các tổ chức tư nhân: Kỷ luật là quy định cho các thành viên trong tổ chức, công ty/doanh nghiệp; các thành viên trong đó phải thực hiện. Nếu làm trái các quy định đó sẽ bị xử lý kỷ luật bằng cái cách thức tại nội quy đã quy định. Tính kỷ luật ở đây không mang tính pháp lý.

– Đối với đơn vị Nhà nước: Kỷ luật là khuôn mẫu mà các cán bộ, công viên chức phải tuân theo, nếu làm trái các quy tắc sẽ bị xử lý kỷ luật. Khi này, xử lý kỷ luật mang tính pháp lý.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về kỷ luật quân đội

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn coi kỷ luật là một vấn đề có ý nghĩa hết sức quan trọng trong xây dưng quân đội cách mạng. Người khẳng định: “Quân đội mạnh là nhờ giáo dục khéo, nhờ chính sách đúng và nhờ kỷ luật nghiêm”. Do đó, việc nghiên cứu, học tập, cửa hàng triệt tư tưởng này của Chủ tịch Hồ Chí Minh có ý nghĩa quan trọng trong sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Đồng thời, luôn có tác dụng định hướng và chỉ đạo việc bồi dưỡng, nâng cao năng lực mọi mặt của quân đội trong giai đoạn hiện nay.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về kỷ luật của Quân đội cách mạng được thể hiện cơ bản trên một số nội dung sau:

Một là, kỷ luật là sức mạnh của quân đội, buông lỏng kỷ luật là làm suy yếu quân đội.

Kỷ luật là hệ thống những nguyên tắc, quy định, được cụ thể hóa thành điều lệnh, điều lệ của quân đội, hoạt động theo khuôn khổ của Nhà nước và đảm bảo cho các hoạt động của quân đội được thực hiện một cách thống nhất và có hiệu quả. Kỷ luật là một thuộc tính không thể thiếu của quân đội, nhưng kỷ luật của các quân đội thì lại không hoàn toàn giống nhau. Quân đội ta là quân đội của dân, do dân và vì dân nên hoàn toàn khác về bản chất với quân đội của các nước tư bản.

Chủ tịch Hồ Chí Minh chỉ rõ: “Quân đội mạnh là nhờ giáo dục khéo, nhờ chính sách đúng và nhờ kỷ luật nghiêm”1. Kỷ luật trong quân đội được thể hiện ở ý thức, hành động của toàn thể quân nhân trong thực hiện mọi nhiệm vụ, mọi lúc, mọi nơi, mọi hoàn cảnh. Vì vậy, vấn đề kỷ luật trong quân đội là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu vì đó là sức mạnh, là nền tảng làm nên mọi chiến thắng trong thực hiện nhiệm vụ sứ mệnh lịch sử của quân đội. Kỷ luật khi đã được giáo dục, đã được thấm sâu vào nhận thức, tình cảm của mọi quân nhân sẽ hướng dẫn hành động của họ và trở thành sức mạnh vật chất làm cho sức mạnh chiến đấu của quân đội được tăng lên gấp bội. Kỷ luật quân đội là “sợi chỉ đỏ” xuyên suốt trong quá trình hình thành và phát triển nhân cách của một người quân nhân cách mạng. Nếu buông lỏng kỉ luật, quân nhân sẽ chấp hành mệnh lệnh chiến đấu không nghiêm, làm giảm sức chiến đấu của Quân đội. Một tập hợp không có kỉ luật theo Người chỉ là một đội quân ô hợp, thiếu tổ chức chặt chẽ, thiếu kỷ luật thì không thể có sức mạnh, cho dù nó có được trang bị những vũ khí tối tân nhất. Kỷ luật sa sút và lỏng lẻo đồng nghĩa với sự suy yếu của quân đội.

Hai là, kỷ luật của quân đội ta là kỷ luật tự giác, nghiêm minh, đòi hỏi phải được duy trì thực sự nghiêm túc.

Sinh thời, Người thường xuyên nhấn mạnh: Quân đội ta là quân đội của dân, do dân, vì dân. Vì vậy, kỷ luật phải tự giác, nghiêm minh… Điều đó khác hoàn toàn về bản chất so với kỷ luật quân phiệt của quân đội tư sản, đế quốc. Quân đội ta dưới sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối về mọi mặt của Đảng Cộng sản Việt Nam đã luôn mang trong mình bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, có tính nhân dân và dân tộc sâu sắc. Bản chất kỷ luật của quân đội ta mang bản chất kỷ luật của Đảng, là kỷ luật “tự giác, nghiêm minh”. Đoàn kết tốt, chấp hành kỷ luật tự giác, nghiêm minh đã trở thành bản chất, truyền thống tốt đẹp, một phẩm chất cao quý của Bộ đội Cụ Hồ, là một yếu tố quan trọng nhất để xây dựng chính quy và tạo nên sức mạnh chiến đấu tổng hợp của quân đội ta. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của vấn đề kỷ luật đối với sức mạnh chiến đấu của quân đội, trong quá trình huấn luyện, giáo dục, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thường xuyên quan tâm đến giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật cho cán bộ, chiến sỹ, chú trọng tăng cường kỷ luật trong quân đội. Người chỉ rõ: “Kỷ luật phải nghiêm minh. Trong kỷ luật phải chú ý hai điểm: Thưởng –  Phạt”2.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng, quân đội không thể có kỷ luật tự giác, nghiêm minh nếu như không có sự giáo dục, rèn luyện. Và trong quá trình duy trì kỷ luật không thực hiện tốt vấn đề khen thưởng và xử phạt thì sẽ dễ dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực không tốt tới cán bộ, chiến sỹ. Thưởng, phạt là yêu cầu cơ bản trong thực hiện kỷ luật để đảm bảo tính nghiêm minh và hiệu quả thực tiễn của kỷ luật. Sự công minh và nghiêm túc trong khen thưởng và kỷ luật bao giờ cũng là động lực tích cực cho mọi quân nhân phấn đấu và rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, gian khổ, ác liệt để hoàn thành nhiệm vụ. Thưởng, phạt không công minh, không thỏa đáng thì có tác động ngược lại, làm suy giảm, nguội lạnh tinh thần phấn đấu của bộ đội và không đúng với bản chất của kỷ luật trong quân đội cách mạng, quân đội của giai cấp công nhân.

Nếu kỷ luật mà không duy trì tốt, vấn đề khen thưởng, sử phạt không công minh thì kỉ luật ấy chỉ mang tính cách thức, qua loa, đại khái sẽ làm suy yếu ý trí, sức chiến đấu của bộ đội. Vì vậy, “Thưởng – Phạt” cần phải được các cấp trong quân đội và toàn thể cán bộ, chiến sỹ cửa hàng triệt sâu sắc và thực hiện nghiêm túc. Cán bộ, chỉ huy là tấm gương cho mọi chiến sỹ học tập, noi theo. Cán bộ, chỉ huy càng ở vị trí công tác cao thì trách nhiệm càng nặng nề, càng phải chấp hành nghiêm kỷ luật của quân đội, phải thực sự là tấm gương mẫu mực về chấp hành kỷ luật; đồng thời càng phải thực hiện “Thưởng – Phạt” phân minh. Không được coi nhẹ, buông lỏng bản thân mình, luôn gắn mình với kỉ luật quân đội, với nhiệm vụ, chức trách Đảng và Nhà nước giao phó.

Ba là, xây dựng quân đội phải thường xuyên quan tâm đến công tác giáo dục kỷ luật đồng thời tăng cường kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, xây dựng ý thức kỷ luật tự giác cho mỗi cán bộ, chiến sỹ.

Xuất phát từ thực tiễn cách mạng, Hồ Chủ tịch cho rằng chỉ có thể trên cơ sở chính trị tinh thần cao và kỷ luật tự giác, nghiêm minh, cán bộ, chiến sỹ quân đội ta mới có thể chịu đựng được những khó khăn, ác liệt của chiến tranh, mới có thể nâng cao hiệu quả sử dụng trang bị vũ khí trong quá trình chiến đấu, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Vì vậy, tăng cường kỷ luật là yêu cầu cơ bản của việc tăng cường sức mạnh chiến đấu của quân đội.  

Người thường xuyên căn dặn bộ đội ta phải giữ nghiêm kỷ luật, đặc biệt là trong lúc cách mạng chuyển sang giai đoạn mới, nhiệm vụ mới. Sự phát triển của nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới không những đòi hỏi phải tăng cường kỷ luật, mà còn cần phải có những nội dung và yêu cầu mới về kỷ luật đối với bộ đội, đó là một tất yếu khách quan. Sự chậm trễ, không kịp thời tăng cường kỷ luật trong hoàn cảnh mới có thể gây nên những hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân đội cách mạng.

Trong rèn luyện kỷ luật cho quân đội, Người rất lưu ý đến vấn đề chấp hành mệnh lệnh. Tuyệt đối chấp hành mệnh lệnhlà yêu cầu có tính chất đặc thù đối với tổ chức quân sự, tính chất kỷ luật “sắt”, tính nghiêm minh của quân đội biểu hiện tập trung thông qua đó. Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắc nhở cán bộ, chiến sỹ quân đội ta: “Mệnh lệnh cấp trên đưa xuống thì phải tuyệt đối phục tùng và triệt để thi hành”3. Tuyệt đối phục tùng mệnh lệnh cấp trên đã trở thành lời thề danh dự và luôn được thể hiện cụ thể trong mọi hành động của cán bộ, chiến sỹ Quân đội nhân dân Việt Nam trong quá trình xây dựng và trưởng thành, trong thời chiến cũng như trong thời bình.

Bốn là, tăng cường kỷ luật nhằm xây dựng con người mới trong quân đội, hình thành những phẩm chất của người quân nhân cách mạng.

Hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” in đậm trong lòng nhân dân được tạo dựng không chỉ từ những chiến công vẻ vang của quân đội ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc mà còn bởi một phần rất quan trọng từ sự chấp hành kỷ luật một cách tự giác và nghiêm minh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ quân đội ta trong quá trình xây dựng và trưởng thành. Sự dũng cảm trong chiến đấu chống xâm lược, tuy nhiên nếu có những biểu hiện công thần, không chịu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm kỷ luật quân đội, kỷ luật trong quan hệ với nhân dân trong thời bình thì quân đội cũng không thể có được sự ngưỡng mộ, yêu mến và lòng tin tưởng của nhân dân. Sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với vấn đề kỷ luật còn hướng đến xây dựng con người trong quân đội, xây dựng những phẩm chất tốt đẹp của người quân nhân cách mạng. Đây là sự thể hiện sâu sắc giá trị nhân văn trong tư tưởng Hồ Chí Minh nhằm tăng cường kỷ luật quân đội, giáo dục ý thức tổ chức kỷ luật cho bộ đội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định quân đội ta là quân đội cách mạng từ Nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu và có sự liên hệ chặt chẽ với Nhân dân. Theo Người, quân đội cách mạng phải khác căn bản với quân đội nhà nghề của giai cấp thống trị, xâm lược. Vì vậy, phải thường xuyên tăng cường bản chất cách mạng của giai cấp công nhân, tính nhân dân và dân tộc sâu sắc vào từng ý chí, hành động của quân đội ta. Sự thống nhất của các yếu tố đó là một giá trị nhân văn đáng tự hào của Quân đội.

Đến nay, tư tưởng giáo dục của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn mang tính xuyên suốt trong quá trình xây dựng, phát triển và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam. Người dạy rằng, “dân như nước, mình như cá, lực lượng bao nhiêu là nhờ ở dân hết”4. Vì lẽ đó, sức mạnh của Đảng, của nhà nước của quân đội là từ nhân dân mà ra, quân đội phải thương yêu quý trọng nhân dân như cha, mẹ, anh em của mình, phải đoàn kết chặt chẽ với dân, giúp nhân dân trong mọi hoàn cảnh.

Mặt khác, công tác giáo dục cán bộ, chiến sỹ trong quân đội phải chú trọng giáo dục tình thương yêu, chia sẻ lẫn nhau như những người ruột thịt: “Chiến sĩ chưa ăn cán bộ không được kêu mình đói, chiến sĩ chưa ngủ cán bộ không được kêu mình rét; chính trị viên phải như chị hiền; chiến sỹ, cấp dưới phải tôn trọng cấp trên, tôn trọng, bảo vệ cán bộ và chấp hành nghiêm mọi mệnh lệnh”5. Tinh thần đoàn kết quốc tế, lòng nhân đạo với sĩ quan binh lính địch lúc bị chết, bị thương, bị bắt làm tù binh, có thái độ đúng đắn với những kẻ xâm lược và nhân dân lao động nhằm tăng bạn, bớt thù trong chiến tranh cũng được Chủ tịch Hồ Chí Minh coi trọng trong quá trình giáo dục rèn luyện cán bộ, chiến sỹ.  

Năm là, tăng cường kỷ luật phải gắn liền với phát huy dân chủ, phê phán những biểu hiện vi phạm kỷ luật, những thói hư tật xấu, xây dựng nếp sống văn hóa trong trong môi trường quân đội.

Theo Chủ tịch Hồ Chí Minh, tăng cường kỷ luật là việc mở rộng dân chủ, phát huy tinh thần dân chủ của cán bộ, chiến sĩ. Mở rộng dân chủ, phát huy dân chủ không đồng nghĩa với tình trạng vô kỷ luật, vô tổ chức mà là để nhằm củng cố kỷ luật được tốt hơn, càng tăng cường kỷ luật hơn. Người phân tích: “Không nên hiểu lầm dân chủ. Khi chưa quyết định thì tha hồ bàn cãi. Nhưng khi đã có quyết định rồi thì không được bàn cãi nữa, có bàn cãi cũng chỉ là để bàn cách thi hành cho được, cho nhanh, không phải để đề nghị không thực hiện. Phải cấm chỉ những hành động tự do quá trớn ấy”6. Mối quan hệ giữa kỷ luật và dân chủ, giữa tăng cường kỷ luật và phát huy dân chủ được Hồ Chí Minh đặt ra, phân tích sâu sắc làm cơ sở cho quá trình tăng cường rèn luyện kỷ luật và phát huy dân chủ trong quân đội ta trong tất cả các giai đoạn lịch sử. Trong khi tăng cường giáo dục ý thức tổ chức rèn luyện kỷ luật cho quân đội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã phê phán những thói hư tật xấu, những biểu hiện vi phạm kỷ luật dễ xảy ra ở những cán bộ, chiến sĩ có thành tích trong chiến đấu.

Kỷ luật trong quân đội là gì?

Kỷ luật trong quân đội là gì?

Kỷ luật trong Quân đội nhân dân Việt Nam thực chất là sự cụ thể hóa đường lối, chủ trương, điều lệ của Đảng; hiến pháp, pháp luật của Nhà nước phù hợp với đặc điểm, tình hình, chức năng, nhiệm vụ của quân đội. Chính vì vậy, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn nhấn mạnh: Bên cạnh lý tưởng chiến đấu, kỷ luật quân đội là điểm mấu chốt tạo nên sự thống nhất cao độ trong nhận thức và hành động của cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là trên chiến trường; do vậy, kỷ luật là động lực vô cùng quan trọng tạo nên sức mạnh chiến đấu của quân đội. Người luôn yêu cầu mọi cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân phải chấp hành kỷ luật một cách tự giác và nghiêm minh; đối với mệnh lệnh cấp trên ban xuống thì phải tuyệt đối phục tùng và triệt để thi hành; báo cáo từ dưới lên trên phải thật thà, nhanh chóng và thiết thực; là cá nhân phải tuyệt đối phục tùng tổ chức; số ít phải phục tùng đa số; địa phương phục tùng Trung ương… Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng lưu ý, kỷ luật phải được thi hành bình đẳng, nhất cửa hàng, triệt để từ trên xuống dưới, không phân biệt đối xử.

Những trường hợp miễn trách nhiệm kỷ luật

+ Được đơn vị có thẩm quyền xác nhận tình trạng mất năng lực hành vi dân sự khi vi phạm pháp luật nhà nước, điều lệnh, điều lệ quân đội;

+ Vi phạm pháp luật nhà nước, điều lệnh, điều lệ Quân đội trong trường hợp phòng vệ chính đáng, tình thế cấp thiết và do điều kiện bất khả kháng;

+ Chấp hành mệnh lệnh của người chỉ huy cấp trên hoặc phân công nhiệm vụ của người có thẩm quyền theo hướng dẫn của pháp luật và Bộ Quốc phòng.

Thời hiệu và thời hạn xử lý kỷ luật quân nhân chuyên nghiệp

– Thời hiệu xử lý kỷ luật là thời hạn mà khi hết thời hạn đó thì người có hành vi vi phạm không bị xem xét xử lý kỷ luật.

+ Thời hiệu xử lý kỷ luật là 60 tháng, kể từ thời gian có hành vi vi phạm. Nếu trong thời hiệu xử lý kỷ luật, người vi phạm có hành vi vi phạm mới thì thời hiệu xử lý kỷ luật đối với vi phạm cũ được tính lại kể từ thời gian thực hiện hành vi vi phạm mới;

+ Không áp dụng thời hiệu đối với: Hành vi vi phạm đến mức phải kỷ luật tước quân hàm sĩ quan và tước danh hiệu quân nhân; hành vi vi phạm quy định về công tác bảo vệ chính trị nội bộ; hành vi vi phạm xâm hại đến lợi ích quốc gia trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, đối ngoại; hành vi sử dụng văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận, xác nhận giả hoặc không hợp pháp và quân nhân, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng là đảng viên có hành vi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật bằng cách thức khai trừ.

– Thời hạn xử lý kỷ luật đối với quân nhân, công chức, công nhân và viên chức quốc phòng là khoảng thời gian từ khi phát hiện hành vi vi phạm kỷ luật đến khi có quyết định xử lý kỷ luật của đơn vị, tổ chức có thẩm quyền.

Thời hạn xử lý kỷ luật là 03 tháng. Trường hợp vụ việc có những tình tiết phức tạp cần có thời gian kiểm tra, xác minh làm rõ thì thời hạn xử lý kỷ luật có thể kéo dài nhưng tối đa không quá 05 tháng.

– Trường hợp người vi phạm kỷ luật có liên quan đến vụ việc, vụ án đang bị các đơn vị tiến hành tố tụng điều tra, truy tố, xét xử thì trong thời gian điều tra, truy tố, xét xử, đơn vị tạm dừng việc xem xét xử lý kỷ luật. Khi có kết luận cuối cùng của đơn vị pháp luật có thẩm quyền hoặc bản án của tòa án có hiệu lực pháp luật thì xem xét xử lý kỷ luật theo hướng dẫn. Thời hạn xem xét xử lý kỷ luật áp dụng theo Khoản 2 Điều này.

+ Người có thẩm quyền xử lý kỷ luật phải chịu trách nhiệm về việc xử lý kỷ luật đối với người vi phạm trong thời hạn quy định.

Bài viết có liên quan

  • Công thức tính thâm niên trong quân đội
  • Quy định xăm hình trong Quân đội
  • Mẫu đơn xin chuyển đơn vị công tác trong quân đội
  • Ra quân trong quân đội là gì?
  • Quy định về sử dụng trang phục Quân đội

Liên hệ ngay

Trên đây là nội dung tư vấn của LVN Group về vấn đề “Kỷ luật trong quân đội là gì?”. Chúng tôi hi vọng rằng bài viết có giúp ích được cho bạn.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group về phí dịch vụ công chứng tại nhà, mẫu hồ sơ tạm ngừng kinh doanh, tạm ngừng doanh nghiệp, giá đất bồi thường khi thu hồi đất,,… Hãy liên hệ qua số điện thoại: 1900.0191.

  • FaceBook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Trong quân đội, có những cách thức xử lý kỷ luật nào?

– Khiển trách;
– Cảnh cáo;
– Hạ bậc lương;
– Giáng cấp bậc quân hàm;
– Giáng chức;
– Cách chức;
– Tước quân hàm sĩ quan;
– Tước danh hiệu quân nhân.
Mặt khác, Thông tư cũng quy định về cách thức kỷ luật đối với hạ sĩ quan, binh sĩ thực hiện theo hướng dẫn Khoản 1, Điều 60 Luật Nghĩa vụ quân sự và cách thức kỷ luật đối với công chức, công nhân và viên chức quốc phòng thực hiện theo hướng dẫn Khoản 2, Điều 50 Luật quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng…

Đối tượng kỷ luật quân đội bao gồm những ai?

– Người lao động hợp đồng đang phục vụ trong các đơn vị, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng;
– Quân nhân dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu;
– Dân quân, tự vệ phối thuộc với Quân đội trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu và trong thời gian tập trung huấn luyện hoặc làm nhiệm vụ khác theo hướng dẫn của pháp luật.
– Công dân được trưng tập vào phục vụ trong Quân đội.

Nguyên tắc xử lý kỷ luật trong quân đội thế nào?

Mọi vi phạm kỷ luật phải được phát hiện, ngăn chặn kịp thời và phải bị xử lý nghiêm minh; hậu quả do vi phạm kỷ luật gây ra phải được khắc phục theo đúng quy định của pháp luật đồng thời, việc xử lý vi phạm kỷ luật được tiến hành nhanh chóng, chính xác, công khai, khách quan, đúng thẩm quyền, bảo đảm công bằng, đúng quy định của pháp luật.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com