Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu? 

Chào LVN Group, tôi đã thay đổi từ CMND sang CCCD cách đây không lâu nhưng hiện tại tôi có việc cần lại số CMND cũ. LVN Group cho tôi hỏi Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu? . Tôi xin chân thành cảm ơn LVN Group rất nhiều vì đã trả lời câu hỏi của tôi.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Để có thể cung cấp cho bạn thông tin về Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu?  LVN Group mời bạn cân nhắc bài viết dưới đây của chúng tôi.

Văn bản hướng dẫn

  • Thông tư số 66/2015/TT-BCA  của Bộ Công An;
  • Thông tư 41/2019/TT-BCA sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 66/2015/TT-BCA;
  • Thông tư số 66/2015/TT-BCA quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân, tàng thư căn cước công dân và cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Quy định về xin giấy xác nhận CMND

Xin giấy xác nhận là một yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của công dân. Tại Khoản 2 Điều 13 Thông tư số 66/2015/TT-BCA ngày 15/12/2015 của Bộ Công an quy định về biểu mẫu sử dụng trong công tác cấp, quản lý thẻ Căn cước công dân, tàng thư Căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư quy định:

Thủ trưởng đơn vị tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân ký giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân cho công dân…”

Vì vậy, các yêu cầu của công dân được thực hiện theo hướng dẫn pháp luật. Cũng như xác định thẩm quyền, nhiệm vụ cho các đơn vị quản lý cụ thể. Khi có nhu cầu cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân thì Thủ trưởng đơn vị Công an nơi làm thủ tục cấp thẻ Căn cước công dân trước đây có trách nhiệm cấp Giấy xác nhận số Chứng minh nhân dân. Khi đó, các dữ liệu lưu trữ sẽ được sử dụng đối chiếu liên quan đến thông tin của cá nhân. Nếu đảm bảo điều kiện sẽ được cấp giấy xác nhận CMND.Các đơn vị có thẩm quyền cấp, đổi, cấp lại CCCD đều có lưu thông tin của công dân trên hệ thống. Để đảm bảo cho hiệu quả quản lý nhà nước, quản lý xã hội, quản lý công dân. Do đó, đây cũng là các đơn vị kiểm tra, cấp giấy xác nhận cho công dân khi có nhu cầu.

Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu? 

Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu?

Đối tượng thực hiện:

Người đã được cấp thẻ Căn căn cước công dân mà không có Giấy xác nhận số CMND hoặc mất Giấy xác nhận số CMND đã cấp. Khi đã có CCCD 12 số nhưng vẫn có nhu cầu xác nhận CMND để thực hiện các thủ tục liên quan.

Trình tự, thủ tục:

Bước 1: Công dân cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

– Thẻ Căn cước công dân;

Xem thêm: Thủ tục cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân?

– CMND 12 số đã bị cắt góc (nếu có);

– CMND 9 số đã bị cắt góc (nếu có).

Đây là các giấy tờ, tài liệu liên quan nếu công dân đã làm CMND 9 số, CMND 12 số trước đó. Việc thống nhất quản lý giúp các đơn vị có thẩm quyền xác định nhu cầu và giải quyết cho công dân.

Bước 2: Nộp hồ sơ tại một trong các trụ sở sau:

+ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp huyện.

+ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh.

+ Trung tâm Căn cước công dân quốc gia, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Đều được xác định trong thẩm quyền của lực lượng Công an. Các đơn vị này có nhiệm vụ cấp CCCD, quản lý các thông tin và dữ liệu liên quan của công dân.

Bước 3: Nhận kết quả tại nơi nộp hồ sơ.

Từ ngày 18/11/2019, thủ tục cấp Giấy xác nhận số CMND khi đã được cấp thẻ Căn cước công dân nhưng chưa được cấp Giấy xác nhận số CMND hoặc bị mất Giấy xác nhận số CMND thực hiện như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm:

– Đơn đề nghị cấp Giấy xác nhận số CMND (mẫu CC13 ban hành kèm theo Thông tư số 41/2019/TT-BCA);

– Bản sao thẻ Căn cước công dân;

– Bản sao CMND 9 số (nếu có).

Bước 2: Nộp hồ sơ tại một trong các trụ sở đơn vị sau:

+ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp huyện.

Xem thêm: Thẩm quyền cấp xác nhận số chứng minh nhân dân cho công dân

+ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh.

+ Trung tâm Căn cước công dân quốc gia, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Các đơn vị có thẩm quyền cấp giấy xác nhận vẫn được quy định như trên. Công dân cần xuất trình bản chính thẻ Căn cước công dân để đối chiếu.

Bước 3: Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra thông tin, trường hợp thông tin hợp lệ thì tiếp nhận hồ sơ và viết giấy hẹn trả kết quả. Trong trường hợp hồ sơ không hợp lệ thì trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do. Để công nhận tiếp nhận thông tin giải quyết công việc, cũng như có hướng điều chỉnh, hoàn thiện hồ sơ. Thực hiện trong mục đích và đảm bảo nhu cầu của công dân.

Cơ quan thực hiện:

– Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an cấp huyện;

– Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an cấp tỉnh;

– Trung tâm Căn cước công dân quốc gia, Tổng cục Cảnh sát, Bộ Công an.

Xem thêm: Nơi cấp giấy xác nhận số chứng minh nhân dân?

Thời hạn giải quyết:

+ Không quá 07 ngày công tác.

+ Tại các huyện miền núi vùng cao, biên giới, hải đảo không quá 20 ngày công tác.

+ Các khu vực còn lại không quá 15 ngày công tác.

Lệ phí: Không thu lệ phí.

Mời bạn xem thêm:

  • Giá trị sử dụng của Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân
  • Thủ tục sang tên xe máy khi chủ xe đã chết năm 2022
  • Đòi nợ thuê được quy định thế nào trong pháp luật hiện hành

Liên hệ ngay với LVN Group

Trên đây là toàn bộ những kiến thức mà LVN Group chia sẻ với các bạn về “Xin giấy xác nhận số CMND cũ ở đâu?“.Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Nếu quý khách hàng có câu hỏi về các vấn đề: đơn xác nhận độc thân, xác nhận tình trạng hôn nhân, dịch vụ thám tử, đăng ký làm lại giấy khai sinh, mẫu đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, quy định tạm ngừng kinh doanh, mẫu đơn xin trích lục quyết định ly hôn, dịch vụ đăng ký bảo hộ thương hiệu, Giấy phép sàn thương mại điện tử… hãy liên hệ  1900.0191. Hoặc qua các kênh sau:

  • Facebook: www.facebook.com/lvngroup
  • Tiktok: https://www.tiktok.com/@lvngroup
  • Youtube: https://www.youtube.com/Lvngroupx

Giải đáp có liên quan

Giấy xác nhận CMND cũ và mới dùng để làm gì?

Trước khi có thẻ Căn cước công dân, mọi người đều dùng CMND 9 số mẫu giấy, sau đó là CMND 12 số theo Nghị định 05/1999/NĐ-CP.
Theo đó, số CMND sẽ thay đổi khi thuộc một trong các trường hợp:
– Đổi từ CMND 9 số sang CMND 12 số;
– Đổi từ CMND 9 số thành thẻ Căn cước công dân;
– Thay đổi địa chỉ thường trú từ tỉnh này sang tỉnh khác và làm lại CMND cũ.
Điều này dẫn đến tình trạng sai khác số CMND trong các giấy tờ như Sổ hộ khẩu, Sơ yếu lý lịch, hồ sơ ngân hàng… gây không ít khó khăn cho người dân.
Vì vậy, Giấy xác nhận số CMND cũ và mới (mẫu CC07 theo Thông tư 66/2015/TT-BCA) được dùng trong các trường hợp có thay đổi về số CMND (số CMND 12 số và thẻ Căn cước công dân được giữ nguyên không thay đổi).

Thay CMND phải đính chính Sổ đỏ không?

Theo điểm a khoản 1 Điều 5 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT được sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 33/2017/TT-BTNMT, việc thể hiện thông tin về người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất tại trang 1 của Giấy chứng nhận như sau:
Cá nhân trong nước thì ghi “Ông” (hoặc “Bà”), sau đó ghi họ tên, năm sinh, tên và số giấy tờ nhân thân (nếu có), địa chỉ thường trú. Giấy tờ nhân thân là Giấy chứng minh nhân dân thì ghi “CMND số:…”; trường hợp Giấy chứng minh quân đội nhân dân thì ghi “CMQĐ số:…”; trường hợp thẻ Căn cước công dân thì ghi “CCCD số:…”; trường hợp không có Giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân thì ghi “Giấy khai sinh số…”;”
Theo đó, trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất chỉ có thông tin số CMND.
Vì vậy, trường hợp người sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận có thay đổi ngày cấp CMND thì không phải làm thủ tục đính chính Sổ đỏ. Việc thay đổi ngày cấp Giấy CMND mà không thay đổi số Giấy CMND không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng đất.

Ảnh CMND xấu, có đổi lại được không?

Câu trả lời trong trường hợp này cũng là không!
Theo quy định của Thông tư 04/1999/TT-BCA, công dân chỉ được cấp đổi CMND mới trong trường hợp:
CMND cũ hết hạn sử dụng;
CMND rách, nát, không rõ ảnh hoặc một trong những thông tin đã ghi trên CMND
Thay đổi họ tên, ngày tháng năm sinh
Chuyển nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ngoài phạm vi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc chuyển hộ khẩu trong phạm vi tỉnh, thành phố, nếu có nhu cầu
Thay đổi đặc điểm nhận dạng (qua phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh hình…).
Tóm lại, nếu ảnh trên CMND không rõ (không rõ mặt, rõ hai tai…) thì người sử dụng CMND mới được cấp đổi lại, trong trường hợp ảnh chụp xấu thì không phải là cơ sở để đơn vị có thẩm quyền làm thủ tục cấp đổi lại CMND

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com