Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân xử lý sao?

Hiện nay có rất nhiêu trường hợp các cán bộ công chức Nhà nước nhưng lại thực hiện một số hành vi vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến hình ảnh của người cán bộ trong lòng người dân. Vậy nên những trường hợp này phải bị xử lý một cách thỏa đáng. Dạo gần đây báo chí đang đưa tin một vụ việc ” Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân”, gây nên nhiều bức xức trong dư luận. Vậy trường hợp này sẽ bị xử lý thế nào?. Hãy cùng LVN Group tìm hiểu nhé.

Câu hỏi: Thưa LVN Group, hôm trước tôi có đọc báo và thấy được vụ việc Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân, LVN Group cho tôi hỏi là trong trường hợp này thì người cán bộ này sẽ bị xử lý thế nào ạ?. Tôi xin cảm ơn.

Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Để trả lời câu hỏi của mình, mời bạn cân nhắc bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

Thế nào là dừng đỗ xe sai quy định?

Căn cứ theo Điều 18, 19 Văn bản hợp nhất 15/VBHN-VPQH ngày 05 tháng 07 năm 2019 hợp nhất Luật Giao thông đường bộ năm 2008 quy định việc dừng xe, đỗ xe trên đường bộ, đường phố như sau:

Dừng xe là trạng thái đứng yên tạm thời của phương tiện giao thông trong một khoảng thời gian cần thiết đủ để cho người lên, xuống phương tiện, xếp dỡ hàng hóa hoặc thực hiện công việc khác. Đỗ xe là trạng thái đứng yên của phương tiện giao thông không giới hạn thời gian.

Người điều khiển phương tiện khi dừng xe, đỗ xe trên đường bộ phải thực hiện quy định sau đây:

– Có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;

– Cho xe dừng, đỗ ở nơi có lề đường rộng hoặc khu đất ở bên ngoài phần đường xe chạy; trường hợp lề đường hẹp hoặc không có lề đường thì phải cho xe dừng, đỗ sát mép đường phía bên phải theo chiều đi của mình;

– Trường hợp trên đường đã xây dựng nơi dừng xe, đỗ xe hoặc quy định các điểm dừng xe, đỗ xe thì phải dừng, đỗ xe tại các vị trí đó.

– Sau khi đỗ xe, chỉ được rời khỏi xe khi đã thực hiện các biện pháp an toàn; nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe để người điều khiển phương tiện khác biết;

– Không mở cửa xe, để cửa xe mở hoặc bước xuống xe khi chưa bảo đảm điều kiện an toàn;

– Khi dừng xe, không được tắt máy và không được rời khỏi vị trí lái;

– Xe đỗ trên đoạn đường dốc phải được chèn bánh.

Người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau đây:

– Bên trái đường một chiều;

– Trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất;

– Trên cầu, gầm cầu vượt;

– Song song với một xe khác đang dừng, đỗ;

– Trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường;

– Nơi đường giao nhau và trong phạm vi 5 mét tính từ mép đường giao nhau;

– Nơi dừng của xe buýt;

– Trước cổng và trong phạm vi 5 mét hai bên cổng trụ sở đơn vị, tổ chức;

– Tại nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe;

– Trong phạm vi an toàn của đường sắt;

– Che khuất biển báo hiệu đường bộ.

Mặt khác, khi dừng đỗ xe trên đường phố, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng, đỗ sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi của mình; bánh xe gần nhất không được cách xa lề đường, hè phố quá 0,25 mét và không gây cản trở, nguy hiểm cho giao thông. Trường hợp đường phố hẹp, phải dừng xe, đỗ xe ở vị trí cách xe ô tô đang đỗ bên kia đường tối thiểu 20 mét. Đồng thời, không được dừng xe, đỗ xe trên đường xe điện, trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước. Không được để phương tiện giao thông ở lòng đường, hè phố trái quy định.

Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân

Ngày 17/4, Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận vừa nắm được thông tin một cán bộ thuộc Sở này bị tố đỗ xe ô tô sai quy định còn đe dọa người dân. Sự việc xảy ra vào 22h ngày 16/4, tại chung cư Vicoland ở phường Xuân Phú, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Theo phản ánh của chị P.T. (người dân ở chung cư), có một người đàn ông lái xe ô tô biển số 75A-113.43 đỗ trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1.

Khi phát hiện, chị T. đã gọi điện chủ xe theo số điện thoại dán trên xe ô tô và đề nghị chủ xe lái lùi lại để nhà chị có lối đi.

Tuy nhiên, qua điện thoại, người đàn ông này không những không nhận sai mà còn thách thức chị. Một lúc sau, người đàn ông này lái xe vào sát cửa nhà chị T. và nói “lỡ sai rồi thì sai luôn”.

Theo chị T., người đàn ông trên xưng là cán bộ công tác tại Sở Nội vụ, nói chị T. thích gì thì ông ấy chiều, muốn báo công an thì ông ta báo giúp; còn nếu chị T. báo đơn vị chức năng thì ông ấy sẽ mất công đi thăm nuôi chị.

Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân

Chị T. ngay sau đó đã gọi điện trình báo công an phường Xuân Phú. Công an phường đã đến hiện trường xử lý, yêu cầu người đàn ông trên lái xe ra khỏi cửa nhà chị T.

Trong sáng 17/4, chị T. đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày trọn vẹn nội dung sự việc để yêu cầu đơn vị có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên.

Sau khi tìm hiểu, chị T. cho biết thêm, người đe dọa, thách thức chị sau khi đậu xe ô tô sai quy định là ông Hà Tiến Dũng – Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên thuộc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sau khi sự việc được đưa lên mạng xã hội, nhiều người dân đã tỏ ra bức xúc với thái độ của cán bộ này. Ông Dũng sau đó đã gọi điện chị T. để xin lỗi, nhưng do thái độ của ông Dũng không cầu thị nên chị T. không chấp nhận lời xin lỗi.

Ông Bạch Chơn Đông – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế – cho biết, hiện ông đã nắm thông tin bước đầu vụ việc chị T. phản ánh hành vi của ông Hà Tiến Dũng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh khẳng định, là cán bộ, công chức thì càng phải làm gương trong việc chấp hành pháp luật, không thể để xảy ra tình trạng như ông Dũng bị phản ánh. 

Hiện Sở Nội vụ đã đề nghị chị T. trình bày sự việc bằng văn bản để lãnh đạo Sở sẽ tiến hành họp xem xét xử lý vụ việc này vào ngày 18/4.

Kỷ luật Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân

Thông tin từ Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đơn vị vừa họp Hội đồng kỷ luật và đưa ra cách thức kỷ luật khiển trách đối với ông Hà Tiến Dũng – Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên trực thuộc Sở; liên quan vụ ông Dũng đổ xe ngang ngược trước nhà dân. 

Ông Bạch Chơn Đông – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, qua phân tích hành vi và đối chiếu quy định, vi phạm của ông Dũng không liên quan đến các hoạt động công vụ. Ông Dũng đã vi phạm về văn hóa giao tiếp với nhân dân nơi cư trú, tạo dư luận không tốt nên phải kiểm điểm, giáo dục và có cách thức xử lý kỷ luật.

Sau khi sự việc xảy ra, ông Dũng đã nhận thức được sai phạm của mình và có thái độ cầu tiến với lỗi sai của bản thân.

Trước đó, theo phản ánh của chị P.T. (trú chung cư Vicoland, phường Xuân Phú, TP Huế), vào tối 16/4, một người đàn ông (sau đó được xác định là ông Hà Tiến Dũng) đỗ xe trên vỉa hè làm chắn một phần lối đi vào căn hộ của chị ở tầng 1. Trao đổi qua điện thoại, ông Dũng không những không nhận sai mà còn thách thức chị T.

Ngày 17/4, chị T. đã đến Công an phường Xuân Phú trình bày trọn vẹn nội dung sự việc để yêu cầu đơn vị có thẩm quyền xử lý nghiêm hành vi của người đàn ông trên.

Trong ngày 18/4, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên Huế đã họp xem xét xử lý hành vi của ông Hà Tiến Dũng – Phó Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên, Sở Nội vụ tỉnh. Qua cuộc họp, ông Dũng đã tường trình lại sự việc và thừa nhận bản thân đã có một số lời nói, việc làm sai sót với chị P.T.

Từ cơ sở này, lãnh đạo Sở Nội vụ đã tạm thời cho ông Hà Tiến Dũng thôi điều hành vị trí Phó trưởng Phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên của Sở để tập trung vào việc kiểm điểm, tường trình.

Liên hệ ngay

Trên đây là tư vấn của LVN Group về vấn đề Cán bộ Sở Nội vụ bị tố đỗ xe ngang ngược chắn cửa nhà dân“. Chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu về các vấn đề liên quan đến đăng ký bảo hộ nhãn hiệu; Bảo hộ logo độc quyền; thành lập công ty; hợp pháp hóa lãnh sự; đăng ký hộ kinh doanh; xác nhận tình trạng hôn nhân; tra cứu thông tin quy hoạch; mẫu giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm; Đổi tên căn cước công dân; Quy định tạm ngừng kinh doanh; Giấy phép sàn thương mại điện tử; ly hôn nhanh; dịch vụ thám tử; đăng ký mã số thuế cá nhân; tuyên bố giải thể công ty;  tạm ngưng kinh doanh hộ cá thể; xin giấy phép bay Flycam…. của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191.

Mời bạn xem thêm:

  • Hành vi dùng vũ lực trong cướp tài sản
  • Vi phạm bản quyền trong xuất bản
  • Giá trị pháp lý của công chứng và chứng thực là gì?
  • Quy định hồ sơ tuyển dụng viên chức thế nào?

Giải đáp có liên quan

Hình thức xử phạt đối với hành vi dừng xe, đỗ xe sai quy định thế nào?

ăn cứ theo Điều 5, 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2019 Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định mức phạt khi dừng đỗ xe sai quy định như sau:
Xử phạt người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
– Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
+ Khi dừng xe, đỗ xe không có tín hiệu báo cho người điều khiển phương tiện khác biết;
+ Khi đỗ xe chiếm một phần đường xe chạy không đặt ngay báo hiệu nguy hiểm theo hướng dẫn, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm c khoản 6 Điều này và trường hợp đỗ xe tại vị trí quy định được phép đỗ xe;
– Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
+ Dừng xe, đỗ xe trên phần đường xe chạy ở đoạn đường ngoài đô thị nơi có lề đường rộng; dừng xe, đỗ xe không sát mép đường phía bên phải theo chiều đi ở nơi đường có lề đường hẹp hoặc không có lề đường; dừng xe, đỗ xe ngược với chiều lưu thông của làn đường; dừng xe, đỗ xe trên dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; đỗ xe trên dốc không chèn bánh; mở cửa xe, để cửa xe mở không bảo đảm an toàn;
+ Dừng xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; dừng xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; dừng xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; rời vị trí lái, tắt máy khi dừng xe; dừng xe, đỗ xe không đúng vị trí quy định ở những đoạn có bố trí nơi dừng xe, đỗ xe; dừng xe, đỗ xe trên phần đường dành cho người đi bộ qua đường; dừng xe nơi có biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này;
– Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
+ Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: nơi đường bộ giao nhau hoặc trong phạm vi 05 m tính từ mép đường giao nhau; điểm dừng đón, trả khách của xe buýt; trước cổng hoặc trong phạm vi 05 m hai bên cổng trụ sở đơn vị, tổ chức có bố trí đường cho xe ô tô ra vào; nơi phần đường có bề rộng chỉ đủ cho một làn xe; che khuất biển báo hiệu đường bộ; nơi mở dải phân cách giữa;
+ Đỗ xe không sát theo lề đường, hè phố phía bên phải theo chiều đi hoặc bánh xe gần nhất cách lề đường, hè phố quá 0,25 m; đỗ xe trên đường xe điện, đường dành riêng cho xe buýt; đỗ xe trên miệng cống thoát nước, miệng hầm của đường điện thoại, điện cao thế, chỗ dành riêng cho xe chữa cháy lấy nước; đỗ, để xe ở hè phố trái quy định của pháp luật; đỗ xe nơi có biển “Cấm đỗ xe” hoặc biển “Cấm dừng xe và đỗ xe”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm i khoản 4, điểm b khoản 6 Điều này;
– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:
+ Dừng xe, đỗ xe tại vị trí: Bên trái đường một chiều hoặc bên trái (theo hướng lưu thông) của đường đôi; trên đoạn đường cong hoặc gần đầu dốc nơi tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt, song song với một xe khác đang dừng, đỗ, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này;
+ Dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe trái quy định gây ùn tắc giao thông;
– Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; không có báo hiệu để người lái xe khác biết khi buộc phải dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định; quay đầu xe trên đường cao tốc.
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng đối với người điều khiển xe không chú ý quan sát, điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định gây tai nạn giao thông; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe, lùi xe, tránh xe, vượt xe, chuyển hướng, chuyển làn đường không đúng quy định gây tai nạn giao thông.

Thẩm quyền xử lý vi phạm lỗi dừng đỗ xe sai quy định gồm?

– Chủ tịch Ủy ban nhân dân các cấp có thẩm quyền xử phạt trong phạm vi quản lý của địa phương.
– Cảnh sát giao thông.
– Cảnh sát trật tự, Cảnh sát phản ứng nhanh, Cảnh sát cơ động, Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội.
– Trưởng Công an cấp xã.
– Thanh tra giao thông vận tải, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường bộ.
– Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ hàng không, Cảng vụ đường thủy nội địa, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường sắt, hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa.
– Thanh tra giao thông vận tải, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành đường sắt.
– Thanh tra chuyên ngành bảo vệ môi trường, người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành bảo vệ môi trườn

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com