Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada trọn gói năm 2023

Với một số hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ đang có xu hướng phát triển trên thị trường quốc tế, việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hiệu sẽ giúp cho hàng hóa, sản phẩm tăng độ nhận diện cùng với đó là hạn chế sự xâm phạm nhãn hiệu của các chủ thể khác. Với những nước như Canada, việc ký bảo hộ nhãn hiệu tương đối khó khăn đối với những doanh nghiệp mới. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm những đơn vị pháp lý uy tín để sử dụng dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada. LVN Group tin hào giới thiệu với quý khách hàng Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada trọn gói, nhanh chóng, uy tín năm 2023. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada nhé.

Quy định về đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là gì?

Tại Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới thì phạm vi bảo hộ nhãn hiệu được thực hiện theo nguyên tắc lãnh thổ, có nghĩa là đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại quốc gia nào thì chỉ được bảo hộ tại quốc gia đó.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là một biện pháp quan trọng giúp cho doanh nghiệp bảo vệ quyền và lợi ích của mình trong việc quảng bá và giới thiệu hàng hóa, dịch vụ của mình với các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế là căn cứ pháp lý để doanh nghiệp có thể bảo vệ nhãn hiệu của mình, phần nào giúp doanh nghiệp tránh được việc bị làm giả, làm nhái hàng hóa kém chất lượng ảnh hưởng đến uy tín; là cơ sở để các doanh nghiệp được độc quyền trong việc sử dụng nhãn hiệu của mình trên phạm vi quốc tế.

Hình thức đăng ký:

Chủ sở hữu nhãn hiệu có thể lựa chọn một trong các cách thức đăng ký nhãn hiệu quốc tế sau đây:

  • Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu trực tiếp tại quốc gia dự định đăng ký;
  • Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu theo hệ thống Madrid (đăng ký theo nghị định thư Madrid hoặc theo thỏa ước Madrid) thông qua Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Thủ tục đăng ký bảo hộ nhãn hiệu quốc tế

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế trực tiếp tại nước ngoài

Mỗi quốc gia đều có quy định riêng liên quan đến thủ tục nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho chủ đơn nước ngoài. Tuy nhiên, về cơ bản sẽ có những điểm chung sau:

Hồ sơ đăng ký:

  • Mẫu nhãn hiệu cần đăng ký.
  • Danh mục sản phẩm mang nhãn hiệu (bằng tiếng Việt và tiếng Anh).
  • Thông tin người nộp đơn (bằng tiếng Việt và tiếng Anh).
  • Tài liệu xin hưởng quyền ưu tiên (nếu có);
  • Giấy ủy quyền.
  • Nhãn hiệu đã được sử dụng (Use-in-commerce).
  • Dự định sử dụng nhãn hiệu (Intent-to-use).
  • Dự định sử dụng nhãn hiệu dựa trên đăng ký nhãn hiệu tại nước ngoài (Intent-to-use based on existing foreign registration).
  • Có dự định sử dụng nhãn hiệu dựa trên đơn đăng ký nhãn hiệu nước ngoài (Intent-to-use based on pending foreign registration).

Thủ tục đăng ký:

Việc đăng ký nhãn hiệu tại các quốc gia thường thực hiện theo các giai đoạn: Nộp đơn – Xem xét cách thức đơn – Công bố đơn – Xem xét nội dung – Cấp văn bằng bảo hộ hoặc từ chối.

Thời hạn xử lý: Khoảng từ 12 – 24 tháng.

Thời hạn bảo hộ nhãn hiệu: Hầu hết các quốc gia đều bảo hộ nhãn hiệu với thời hạn 10 năm và được gia hạn nhiều lần.

Đăng ký nhãn hiệu quốc tế theo hệ thống Madrid 

Hệ thống Madrid là hệ thống đăng ký quốc tế nhãn hiệu do Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quản lý. Hệ thống Madrid, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đăng ký nhãn hiệu tại nhiều quốc gia trên thế giới cùng lúc. Hệ thống này được điều chỉnh bởi hai văn bản chính là Thỏa ước Madrid và Nghị định thư Madrid.

Đăng ký quốc tế nhãn hiệu theo hệ thống Madrid được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì thủ tục đơn giản, tiết kiệm thời gian và chi phí…

Hồ sơ đăng ký

  • Bản sao Tờ khai yêu cầu cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu cơ sở (áp dụng với trường hợp nộp đơn theo Nghị định thư Madrid).
  • Bản sao công chứng Giấy chứng nhận đăng ký Doanh nghiệp (nếu là tổ chức).
  • Bản sao công chứng Hộ chiếu (nếu là cá nhân).
  • Mẫu nhãn hiệu (đã được đăng ký tại Việt Nam).
  • Danh mục hàng hoá, dịch vụ mang nhãn hiệu.
  • Giấy uỷ quyền thực hiện thủ tục (nếu đơn nộp thông qua uỷ quyền).
  • Tài liệu chứng minh quyền đăng ký, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác.
  • Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên (nếu có)
  • Bản cam kết sử dụng nhãn hiệu tại nước yêu cầu đăng ký bảo hộ (trường hợp chỉ định vào các quốc gia Singapore, Ireland, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ).

Thủ tục đăng ký thông qua Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Bước 1: Nộp đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế

Đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế sẽ được nộp cho Văn phòng quốc tế của WIPO thông qua Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam.

Cục Sở hữu trí tuệ sẽ thẩm định và chuyển đơn đăng ký cho Văn phòng quốc tế trong 30 ngày kể từ ngày nhận được đơn hợp lệ.

Bước 2: Thẩm định đơn

  • Trường hợp WIPO nhận được đơn đăng ký trong thời hạn không quá 02 tháng kể từ ngày nộp đơn ở Cục Sở hữu trí tuệ thì ngày nộp đơn quốc tế được tính là ngày nộp đơn tại Việt Nam. Trường hợp quá 02 tháng, ngày nhận đơn tại Văn phòng quốc tế được tính là ngày nộp đơn đăng ký quốc tế nhãn hiệu.
  • WIPO thẩm định cách thức đơn, nếu hợp lệ thì đơn đăng ký sẽ được dịch sang các ngôn ngữ khác và công bố trên công báo sở hữu công nghiệp.
  • Sau đó, đơn đăng ký được gửi cho Cơ quan đăng ký nhãn hiệu của các quốc gia thành viên được chỉ định bảo hộ và ấn định ngày bắt đầu tính thời hạn thẩm định để các quốc gia đó xem xét.
  • Nếu quá thời hạn thẩm định mà WIPO không nhận được bất kỳ phản hồi nào thì nhãn hiệu được coi là có hiệu lực ở các quốc gia đó.

Bước 3: Thông báo kết quả nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada trọn gói năm 2023

Hướng dẫn Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada

Lưu ý về dấu hiệu không thể đăng ký nhãn hiệu tại Canada

Theo Điều 12 Đạo luật nhãn hiệu của Canada quy định nhãn hiệu có thể đăng ký nếu không thuộc các trường hợp sau:

  • Một từ chủ yếu chỉ là tên hoặc họ của một cá nhân đang sống hoặc đã chết trong vòng ba mươi năm trước đó;
  • Cho dù được mô tả, viết hoặc nghe, mô tả rõ ràng hoặc mô tả sai về ngôn ngữ tiếng Anh hoặc tiếng Pháp về đặc tính hoặc chất lượng của hàng hóa hoặc dịch vụ liên quan đến việc sử dụng hoặc đề xuất sử dụng hoặc trong các điều kiện của hoặc những người công tác trong sản xuất của họ hoặc nơi xuất xứ của họ;
  • Tên bằng bất kỳ ngôn ngữ nào của bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào liên quan đến nó được sử dụng hoặc đề xuất sử dụng;
  • Gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã đăng ký;
  • Một dấu hiệu hoặc sự kết hợp của các dấu hiệu mà việc áp dụng bị cấm theo mục 9 hoặc 10 của luật này;
  • Dấu hiệu mang tên chỉ dẫn địa lý hoặc tên nhãn hiệu mang tên chỉ dẫn địa lý nhưng không phải là hàng hóa xuất xứ từ nơi đó hoặc mang tính lừa dối.

Quy trình đăng ký nhãn hiệu quốc tế tại Canada

Điều kiện bắt buộc đối với việc độc quyền sử dụng một nhãn hiệu là chủ sở hữu nhãn hiệu đó phải nộp đơn và được chấp nhận cấp chứng nhận bảo hộ độc quyền nhãn hiệu tại Canada. Đơn đăng ký nhãn hiệu tại Canada được tiến hành qua sáu bước như sau:

  1. Xem xét cách thức đơn
  2. Thẩm định đơn
  3. Công bố đơn
  4. Phản đối đơn
  5. Công nhận 
  6. Cấp bằng

Xem xét cách thức đơn

Cơ quan đăng ký nhãn hiệu Canada sẽ xem xét về mặt cách thức của đơn đăng ký. Nếu hồ sơ đăng ký trọn vẹn, hợp lệ và nộp đủ chi phí trong vòng 05 ngày (đối với nộp đơn online) hoặc 10 ngày (đối với nộp đơn trực tiếp) kể từ ngày nộp đơn đơn vị đăng ký nhãn hiệu sẽ gửi giấy xác nhận đã nộp đơn.

Thẩm định đơn đăng ký nhãn hiệu tại Canada

Thẩm định viên tiến hành xem xét và ra quyết định về việc chấp thuận đơn đăng ký nhãn hiệu quốc tế. Nếu có bất kì một sự không chắc chắn, thiếu sót nào về việc chấp nhận đơn thì thẩm định viên sẽ ra thông báo từ chối để người nộp đơn trả lời những thiếu sót này. Trường hợp người nộp đơn trả lời thông báo này nhưng vẫn không loại bỏ được hết các lý do từ chối thì đơn sẽ bị từ chối chính thức và kèm theo đó là bản luận giải lý do bị từ chối Tại Canada. Thông thường giai đoạn thẩm định nội dung kéo dài trong thời hạn 06 tháng.

Công bố đơn đăng ký nhãn hiệu tại Canada

Đơn đăng ký nhãn hiệu sau khi thẩm định, trong vòng 05 tuần kể từ ngày có thông báo chấp thuận thì nhãn hiệu sẽ được đăng trên công báo hàng tuần của Canada “Trade-Marks Journal” trong thời hạn 02 tháng. Trong thời gian này, một bên thứ ba nào khác đều có thể nộp phản đối đơn và/hoặc yêu cầu không cấp giấy chứng nhận cho đơn đăng ký đang đăng trên công báo.

Phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu

Giai đoạn này giúp tạo điều kiện cho bên thứ ba đưa ra ý kiến của mình về việc có được không nên việc cấp độc quyền cho nhãn hiệu đang thẩm định. Thời gian giải quyết phản đối đơn đăng ký nhãn hiệu tùy thuộc vào mức độ và vụ việc cụ thể.

Công nhận

Nếu không có bất kì phản đối đơn nào hoặc việc phản đối không thành công thì đơn vị đăng ký nhãn hiệu Canada sẽ thông báo công nhận đối với đơn đăng ký đang được thẩm định.

Cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Canada

Trong thời hạn 03 – 04 tháng sau khi hoàn tất các thủ tục về phí cấp văn bằng thì Cơ quan đăng ký nhãn hiệu Canada sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Canada cho người nộp đơn.

Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada trọn gói

Hồ sơ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada

Khi sử dụng dịch vụ của LVN Group, quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin về:

1. Tên chủ đơn

2. Địa chỉ chủ đơn

3. Nhãn hiệu muốn đăng ký (chữ/hình/hay dấu hiệu nào muốn đăng ký)

4. Nhóm hàng hóa/dịch vụ

Quy trình cơ bản khi đăng ký nhãn hiệu ở Canada được tóm tắt như sau:

Bước 1: Văn phòng Sở hữu trí tuệ Canada sẽ kiểm tra nhãn hiệu của quý khách hàng trong 3 đến 4 tháng, nếu được chấp nhận sẽ qua bước 2

Bước 2: Nhãn hiệu sẽ được đăng công báo trong vòng 2 tháng để các bên có nhu cầu phản đối, nếu không ai phản đối thì qua bước 3.

Bước 3: Nhãn hiệu được chính thức bảo hộ trong vòng 10 năm. Cần gia hạn sau 10 năm này nếu có nhu cầu. Ở Canada một nhãn hiệu được chấp nhận bảo hộ nhanh nhất là 3 đến 4 tháng (nếu không có bất cứ vấn đề nào phát sinh).

Liên hệ ngay

Trên đây là nội dung bài viết liên quan đến vấn đề “Dịch vụ Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Canada trọn gói năm 2023” Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc, LVN Group với đội ngũ LVN Group, chuyên gia và chuyên viên pháp lý dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ pháp lý khác. Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe mọi câu hỏi của quý khách hàng. Thông tin chi tiết quý khách hàng vui lòng liên hệ qua số hotline: 1900.0191

Giải đáp có liên quan

Có cần tra cứu nhãn hiệu trước khi đăng ký nhãn hiệu tại Canada

Tra cứu nhãn hiệu không phải là một thủ tục bắt buộc trước khi tiến hành đăng ký nhãn hiệu. Tuy nhiên, hàng năm có rất nhiều đơn đăng ký nhãn hiệu thuộc những nhóm hàng hóa khác nhau được nộp tại Canada, vì vậy việc tra cứu nhãn hiệu là rất cần thiết.
Tra cứu nhãn hiệu còn có thể đánh giá xem nhãn hiệu có bị trùng hay tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác đã được bảo hộ tại Canada. Nếu nhãn hiệu chứa các yêu tố trên thì nhãn hiệu dự định đăng ký sẽ không thể đăng ký được. Vì vậy, chủ sở hữu sẽ phải tiến hành việc sửa đổi nhãn hiệu cho phù hợp để có thể đăng ký độc quyền được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu đó tại Canada.
Kết quả tra cứu nhãn hiệu tại Canada giúp chủ sở hữu đánh giá được khả năng đăng ký nhãn hiệu thành công là bao nhiêu phần trăm. Việc tra cứu nhãn hiệu tại Canada sẽ giúp chủ sở hữu tự tin khi tiến hành đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu tại Canada. Bên cạnh đó, tra cứu nhãn hiệu sẽ giúp tiết kiệm thời gian và chi phí trong việc thực hiện nộp đơn tại Canada.

Nên nhờ sự hỗ trợ của các tổ chức uỷ quyền sở hữu trí tuệ khi bảo hộ nhãn hiệu tại nước ngoài không?

Để đơn đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) hoặc đơn vị Sở hữu trí thuệ của quốc gia khác chấp thuận thì cần nắm rõ những quy chế cần thực hiện. Tuy nhiên, quy trình thủ tục ở mỗi cách thức đăng ký khác nhau đòi hỏi phải nghiên cứu và chuẩn bị kĩ lưỡng.
Các bước chuẩn bị cho việc đăng ký một nhãn hiệu cần phải chuẩn bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và tìm hiểu khá nhiều. Không những chủ thể đăng ký phải hiểu được các bước đăng ký, quy trình đăng ký nhãn hiệu mà còn phải nắm được luật pháp về sở hữu trí tuệ ở Canada.
Vì vậy để nhằm tránh mất thời gian cũng như công sức, chủ sở hữu nhãn hiệu có thể tìm đến các uỷ quyền sở hữu công nghiệp. Tại đây, chủ sở hữu nhãn hiệu sẽ được thực hiện tất cả các thủ tục liên quan và các vấn đề pháp lý liên quan.
Do đó, việc nhờ sự trợ giúp của tổ chức uỷ quyền sở hữu trí tuệ bạn sẽ tiết kiệm được khoảng lớn thời gian cũng như công sức khi tự mình thực hiện mà chưa chắc đạt hiệu quả.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com