Thông tư 20/2011/TT-NHNN được ban hành ngày 29/08/2011

Thông tư 20/2011/TT-NHNN quy định việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân với tổ chức tín dụng được phép do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành

Thuộc tính văn bản

Số hiệu: 20/2011/TT-NHNN Loại văn bản: Thông tư
Nơi ban hành: Ngân hàng Nhà nước Người ký: Nguyễn Văn Bình
Ngày ban hành: 29/08/2011 Ngày hiệu lực: 15/10/2011
Ngày công báo: 09/09/2011 Số công báo: Từ số 497 đến số 498
Tình trạng: Còn hiệu lực

Tóm tắt văn bản

Xuất ngoại được mua ngoại tệ 100 USD/ngày

Ngày 29/08/2011, Ngân hàng nhà nước ban hành Thông tư 20/2011/TT-NHNN, quy định việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân với TCTD được phép hoạt động ngoại hối.
Theo đó, công dân Việt Nam được mua ngoại tệ tiền mặt tại TCTD được phép để đáp ứng nhu cầu chi tiêu của bản thân và trẻ em chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ, bao gồm tiền ăn, tiền tiêu vặt, tiền đi lại ở nước ngoài liên quan đến các mục đích sau: học tập, chữa bệnh; đi công tác, du lịch, thăm viếng ở nước ngoài.

Công dân Việt Nam được mua ngoại tệ tiền mặt theo nguyên tắc sau: mua loại ngoại tệ là đồng tiền của nước nơi công dân Việt Nam đến. Trường hợp không có đồng tiền của nước nơi đến, TCTD được phép thực hiện bán ngoại tệ tự do chuyển đổi khác.

Hạn mức mua ngoại tệ được phép là 100 USD/1 người/1 ngày hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương trong khoảng thời gian lưu trú ở nước ngoài là 10 ngày. Hạn mức trên cũng được áp dụng cho trẻ em chung hộ chiếu với cha hoặc mẹ.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 15/10/2011.

Xem trước và tải xuống Thông tư 20/2011/TT-NHNN

Bài viết có liên quan:

  • Có được phép thanh toán hợp đồng bằng ngoại tệ?
  • Có được trả lương cho lao động nước ngoài bằng ngoại tệ?
  • Đổi ngoại tệ cần lưu ý những vấn đề gì?
  • Ký hợp đồng thuê nhà bằng ngoại tệ có được không?
  • Trên đây là bài viết tư vấn của chúng tôi về ” Thông tư 20/2011/TT-NHNN”. Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc. Mọi câu hỏi xin vui lòng liên hệ: 1900.0191

    Giải đáp có liên quan

    Phạm vi điều chỉnh

    1. Thông tư này hướng dẫn thực hiện các quy định về việc mua, bán ngoại tệ tiền mặt của cá nhân với tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được phép hoạt động ngoại hối (sau đây gọi là tổ chức tín dụng được phép).
    2. Hoạt động đổi ngoại tệ của cá nhân với các Đại lý đổi ngoại tệ của tổ chức tín dụng thực hiện theo hướng dẫn hiện hành về quy chế Đại lý đổi ngoại tệ.
    3. Việc sử dụng thẻ ngân hàng, các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt khác hoặc mua ngoại tệ dưới cách thức chuyển khoản tại tổ chức tín dụng được phép để thanh toán ra nước ngoài của cá nhân cho các mục đích hợp pháp được thực hiện theo hướng dẫn hiện hành của pháp luật.

    Loại ngoại tệ được mua?

    Cá nhân là công dân Việt Nam được mua ngoại tệ tiền mặt tại tổ chức tín dụng được phép để đáp ứng các nhu cầu ngoại tệ quy định tại Khoản 1 Điều 2 Thông tư này theo nguyên tắc sau:
    1. Được mua loại ngoại tệ là đồng tiền của nước nơi công dân Việt Nam đến.
    2. Trường hợp không có đồng tiền của nước nơi công dân Việt Nam đến, tổ chức tín dụng được phép thực hiện bán ngoại tệ tự do chuyển đổi khác.

    SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

    --- Gọi ngay 1900.0191 ---

    (Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

    Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

    Gmail: luatlvn@gmail.com