Nghị định 81/2021/NĐ-CP về cơ chế thu, quản lý miễn giảm học phí

Nghị định 81/2021/NĐ-CP quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo. Theo đó tại nghị định có rất nhiều điểm mới. Đặc biệt liên quan đến chính sách thu; miễn giảm học phí tại những nơi có thiên tai; dịch bệnh.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu: 81/2021/NĐ-CP   Loại văn bản: Nghị định
Nơi ban hành: Chính phủ   Người ký: Vũ Đức Đam
Ngày ban hành: 27/08/2021   Ngày hiệu lực: Đã biết
Ngày công báo: Đang cập nhật   Số công báo: Đang cập nhật
Lĩnh vực: Thuế, phí, lệ phí, Giáo dục, đào tạo   Tình trạng: Đã biết

Một số nội dung đáng chú ý tại Nghị định 81/2021/NĐ-CP

Xem xét việc miễn, giảm học phí tại những nơi có thiên tai ,dịch bệnh

Đây là một nội dung đáng chú ý tại Nghị định 81/2021/NĐ-CP ngày 27/08/2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Theo đó, khi xảy ra thiên tai, dịch bệnh, các sự kiện bất khả kháng do đơn vị có thẩm quyền công bố; tùy theo mức độ và phạm vi tổn hại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh trình Hội đồng nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định không thu học phí trong thời hạn nhất định đối với trẻ em học mẫu giáo và học sinh phổ thông công lập, học viên học tại cơ sở giáo dục thường xuyên theo chương trình giáo dục phổ thông thuộc vùng bị thiên tai, dịch bệnh, vùng xảy ra các sự kiện bất khả kháng.

Mức thu học phí được xây dựng theo nguyên tắc chia sẻ giữa nhà nước và người học, phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của từng địa bàn dân cư, khả năng đóng góp thực tiễn của người dân và tốc độ tăng chỉ số giá tiêu dùng, tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm, lộ trình tính giá dịch vụ giáo dục đào tạo theo hướng dẫn và bảo đảm chất lượng giáo dục…

Bên cạnh đó, giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được xác định theo các quy định của pháp luật về giá và quy định của Chính phủ về cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được điều chỉnh theo lộ trình phù hợp tương xứng với chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo nhưng tỷ lệ tăng mức giá dịch vụ không quá 15%/năm.

Xem trước và tải xuống Nghị định 81/2021/NĐ-CP

Mời bạn xem thêm

  • Sự thật về tăng học phí lái xe ô tô đến 30 triệu đồng ?
  • Người chưa thành niên vi phạm giao thông có bị phạt tiền được không?

Thông tin liên hệ LVN Group X

Trên đây là  Nghị định 81/2021/NĐ-CP về cơ chế thu, quản lý miễn giảm học phí chúc bạn đọc tải xuống thành công!

LVN Group là đơn vị Luật uy tín; chuyên nghiệp; được nhiều cá nhân và tổ chức đặt trọn niềm tin

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn; giúp đỡ của LVN Group hãy liên hệ 1900.0191

Câu hỏi liên quan

Cơ sở giao dục Dân lập, tư thục có phải là đối tượng áp dụng của nghị định này không ?

Nghị định này áp dụng đối với trẻ em mầm non, học sinh, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh (sau đây gọi chung là người học) đang học tại các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng dẫn của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp; các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân theo hướng dẫn của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật Giáo dục nghề nghiệp và các tổ chức, cá nhân có liên quan

Mức tăng học phí đối với các cơ sở giáo dục công lập được quy định thế nào ?

Giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo được điều chỉnh theo lộ trình phù hợp tương xứng với chất lượng dịch vụ giáo dục, đào tạo nhưng tỷ lệ tăng mức giá dịch vụ không quá 15%/năm.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com