Nghị quyết 78/NQ-CP

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 78/NQ-CP vào ngày 20/07/2021.

Tình trạng pháp lý

Số hiệu: 78/NQ-CP Loại văn bản: Nghị quyết
Nơi ban hành: Chính phủ Người ký: Phạm Bình Minh
Ngày ban hành: 20/07/2021 Ngày hiệu lực: 20/07/2021
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Còn hiệu lực

Những nội dung nổi bật của Nghị quyết 78/NQ-CP

Thành lập Tổ công tác “đặc biệt” của Chính phủ, đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 để xử lý, giải quyết ngay những nhiệm vụ, các vấn đề cấp bách, phát sinh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội.

Thành phần Tổ công tác gồm:

– Đồng chí Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng;

– Đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an, Tổ phó;

– Đồng chí Thứ trưởng Bộ Y tế, Tổ phó;

– Các Thành viên là Thứ trưởng các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thông tin và Truyền thông, Lao động – Thương binh và Xã hội, Xây dựng, Công Thương, Giao thông vận tải; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Xem và tải ngay của Nghị quyết 78/NQ-CP

Giải đáp có liên quan:

Nghị quyết 78/NQ-CP quy định thế nào về mua sắm?

– Giao Bộ trưởng Bộ Y tế chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan ban hành danh mục mua sắm tập trung đối với các sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế… phục vụ phòng, chống dịch.
– Căn cứ tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, yêu cầu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết, việc đầu tư, mua sắm sinh phẩm, vật tư, trang thiết bị y tế… kịp thời, hiệu quả.
– Bộ Y tế chủ trì, cùng các Bộ: Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tư pháp… dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái.

Thực hiện tốt công tác vận tải, lưu thông hàng hóa giữa các địa phương theo Nghị quyết 78/NQ-CP?

Thực hiện tốt công tác vận tải, lưu thông hàng hóa giữa các địa phương đang thực hiện giãn cách và các địa phương khác bảo đảm cung ứng kịp thời hàng hóa, đặc biệt là lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho nhân dân tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội.

Trách nhiệm của Bộ Y tế là gì theo Nghị quyết 78/NQ-CP?

– Chuẩn bị kịch bản cao hơn để không bị động, lúng túng, chuẩn bị kỹ các phương án ứng phó theo từng cấp độ dịch bệnh có thể xảy ra. Tuyệt đối không để thiếu bệnh viện, trang thiết bị y tế nhất là oxy, máy thở.
– Có hướng dẫn bằng văn bản việc thực hiện rút ngắn thời gian cách ly tập trung đối với người nhập cảnh đã tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.
– Khẩn trương, kịp thời có hướng dẫn phân loại các trường hợp F0, F1, F2 để có biện pháp quản lý phù hợp, khoa học, chặt chẽ, hiệu quả.

Liên hệ ngay với LVN Group

Trên đây là tư vấn của LVN Group. Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống.

Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ của LVN Group hãy liên hệ 1900.0191

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com