Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG được ban hành ngày 31/05/2021

Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG năm 2021 ban hành “Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch Covid-19” do Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 ban hành

Thuộc tính văn bản

Số hiệu: 2686/QĐ-BCĐQG Loại văn bản: Quyết định
Nơi ban hành: Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 Người ký: Nguyễn Thanh Long
Ngày ban hành: 31/05/2021 Ngày hiệu lực: 31/05/2021
Ngày công báo: Đang cập nhật Số công báo: Đang cập nhật
Tình trạng: Còn hiệu lực

Tóm tắt văn bản

Quy định đánh giá mức độ nguy cơ trong phòng chống COVID-19

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 vừa ban hành Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG về “Quy định đánh giá mức độ nguy cơ và các biện pháp hành chính tương ứng trong phòng, chống dịch COVID-19”.

Theo Quyết định 2686, có 04 mức “Nguy cơ rất cao”, “Nguy cơ cao”, “Nguy cơ”, “Bình thường mới” cho từng địa bàn từ cấp xã đến cấp huyện và toàn quốc.

Đơn cử, những huyện chưa thuộc mức “Nguy cơ rất cao” nhưng được đánh giá là có mức “Nguy cơ cao” khi có một trong những yếu tố dịch tễ sau:

– Có 30% số xã trở lên có nguy cơ cao nằm rải rác trên địa bàn huyện hoặc có 50% số xã trở lên ở mức độ nguy cơ hoặc có 1 xã có nguy cơ rất cao.

– Có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát và có nguy cơ lây lan nhanh trên 20% số xã.

– Có khu công nghiệp, cơ sở sản xuất quan trọng (theo chỉ đạo của cấp trên) cần phải bảo vệ tuyệt đối an toàn, tiếp giáp với khu vực có nguồn lây nhiễm khó kiểm soát, khó truy vết.

Xem trước và tải xuống Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG

Bài viết có liên quan:

  • Vùng xanh vùng đỏ và vùng cam trong phòng chống dịch Covid – 19 là gì?
  • Quy trình cấp giấy đi đường có mã QR theo hướng dẫn thế nào?
  • Chỉ thị 15/CT-TTg quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch
  • Chỉ thị 16/CT-TTg

Trên đây là bài viết tư vấn của chúng tôi về “Quyết định 2686/QĐ-BCĐQG“. Hy vọng bài viết có ích cho bạn đọc. Nếu có câu hỏi cần tư vấn và hỗ trợ xin vui lòng liên hệ: 1900.0191

Giải đáp có liên quan

Vùng xanh trong phòng chống dịch bệnh là gì?

Vùng xanh là vùng bình thường mới, là vùng không có khả năng lây nhiễm Covid – 19. Mỗi địa phương sẽ có những cách để khoanh vùng và bảo vệ khu vực vùng xanh khác nhau. Vùng xanh có thể là một ngõ, một khu vực, một hẻm không có ca nhiễm Covid-19 nào, được lập chốt chặn và có thông báo ở đầu ngõ, hẻm…

Vùng cam trong phòng chống dịch bệnh là gì?

Vùng cam là khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid – 19. VÙng da cam gồm các nhà máy, cơ sở sản xuất, đơn vị, đơn vị, chợ, siêu thị, bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh,… Tại vùng da cam; người dân nên nghiêm túc chấp hành việc khai báo y tế bằng mã QR code khi đến công tác, lao động hoặc mua sắm

Vùng đỏ trong phòng chống dịch bệnh là gì?

Vùng đỏ là khu vực phong tỏa hoặc khu cách ly. Vùng này là vùng có tình hình diễn biến dịch bệnh và nguy cơ lây lan tương đối cao cần phải tập trung khoang vùng; xét nghiệm nhanh, cách ly sớm và thu hẹp phạm vi có dịch, dập dịch nhanh nhất có thể. Người dân trong khu vực vùng đỏ cần chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của chính quyền cơ sở.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com