Nghị định số 160/2016/NĐ-CP

Nghị định số 160/2016/NĐ-CP được chính phủ ban hành và có hiệu lực từ ngày 01/07/2016 . Nghị định này quy định về điều kiện kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển. Hãy cùng với LVN Group tìm hiểu các nội dung liên quan qua bài viết dưới đây.

Thuộc tính pháp lý

Số hiệu: 160/2016/NĐ-CP Nơi ban hành:  Chính phủ
Loại văn bản:  Nghị định Ngày ban hành:  29/11/2016
Người ký:  Nguyễn Xuân Phúc Ngày hiệu lực:  01/07/2017
Ngày công báo:  07/12/2016 Số công báo:  Từ số 1227 đến số 1228
Tình trạng hiệu lực:  Còn hiệu lực

Nội dung chính nghị định số 160/2016/NĐ-CP

 Phạm vi điều chỉnh: Nghị định này quy định về điều kiện kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển.

Nghị định này áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân liên quan đến kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển tại Việt Nam.

Trong Nghị định này, những từ ngữ dưới đây được hiểu như sau:

  • Kinh doanh vận tải biển là việc sử dụng tàu biển để kinh doanh vận chuyển hàng hóa, hành khách, hành lý.
  • Vận tải biển quốc tế là việc vận chuyển hàng hóa, hành khách, hành lý bằng tàu biển giữa cảng biển Việt Nam và cảng biển nước ngoài hoặc giữa các cảng biển nước ngoài.

Trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải:

  • Hướng dẫn và thực hiện các quy định tại Nghị định này.
  • Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định tại Nghị định này.

Trách nhiệm của doanh nghiệp

  • Hoạt động đúng mục đích, nội dung ghi trong giấy chứng nhận đã được đơn vị có thẩm quyền cấp.
  • Duy trì điều kiện theo hướng dẫn tại Nghị định này.
  • Cung cấp thông tin liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải biển, kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển và dịch vụ lai dắt tàu biển của doanh nghiệp mình khi được đơn vị có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản.

Xem trước và tải xuống nghị định số 160/2016/NĐ-CP

Mời bạn đọc xem thêm

  • Điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô hiện nay
  • Thủ tục cấp giấy phép kinh doanh vận tải mới nhất hiện nay

Liên hệ ngay

Trên đây là tư vấn của LVN Group về nội dung nghị định 160/2016/NĐ-CP hướng dẫn luật thanh tra . Chúng tôi hi vọng rằng bạn có thể vận dụng các kiến thức trên để sử dụng trong công việc và cuộc sống. Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận thêm sự tư vấn, giúp đỡ khi có nhu cầu tư vấn về các vấn đề liên quan của LVN Group, hãy liên hệ: 1900.0191.

Giải đáp có liên quan

Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển quy định thế nào?

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển tại Việt Nam phải được thành lập doanh nghiệp theo hướng dẫn của pháp luật. Trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển; tỷ lệ phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không vượt quá 49% vốn điều lệ của doanh nghiệp.
Có tối thiểu 01 tàu lai dắt; tàu lai dắt phải là tàu thuyền Việt Nam và đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải quy định.

Điều kiện kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển quy định thế nào?

Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển tại Việt Nam phải được thành lập theo hướng dẫn của pháp luật. Trường hợp doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh dịch vụ đại lý tàu biển, tỷ lệ phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài không vượt quá 49% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

 Điều kiện kinh doanh vận tải biển?

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải biển được thành lập và hoạt động theo hướng dẫn của pháp luật về doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải biển được thành lập và hoạt động theo hướng dẫn của pháp luật về hợp tác xã (sau đây viết tắt là doanh nghiệp).
Được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh vận tải biển khi đáp ứng điều kiện quy định tại Điều 5, Điều 6 của Nghị định số 160/2016/NĐ-CP.

SOẠN HỢP ĐỒNG, ĐƠN, VĂN BẢN THEO YÊU CẦU CHỈ 500.000đ

--- Gọi ngay 1900.0191 ---

(Tư vấn Miễn phí - Hỗ trợ 24/7)

Công ty Luật LVN - Địa chỉ: Số 16B Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, Hà Đông, Hà Nội, Việt Nam

Gmail: luatlvn@gmail.com